Góc Man United: Hãy chọn Pep Guardiola

16:33 Thứ sáu 25/12/2015

(TinTheThao.com.vn) - HLV Pep Guardiola chắc chắn tự do vào cuối mùa giải này bởi ông đã quyết định rời Bayern Munich và tìm kiếm một cuộc phiêu lưu mới. Tương lai của HLV Pep Guardiola thì đã quá rõ và những CLB muốn có HLV này cũng không thể chờ đến cuối mùa giải vì “trâu chậm sẽ uống nước đục”. Với Man United, sự khao khát có HLV Pep Guardiola trên băng ghế huấn luyện chưa bao giờ “nguội” cả. Vì thế, Man United cần quyết tâm hơn và hãy chọn Pep Guardiola.

Không thể sa thải Van Gaal vào lúc này

Quỷ đỏ sẽ trở lại thời hoàng kim của mình nếu được sự dẫn dắt của Pep Guardiola. Ảnh: Internet.

Từ BLĐ đến người hâm mộ, không một ai có thể kiên nhẫn với triết lý bóng đá tiêu cực và nhàm chán của HLV Van Gaal nữa. HLV người Hà Lan cũng thừa biết điều đó nhưng có lẽ ông quá tin vào bản thân mà quên mất rằng, bóng đá thời hiện đại không có chỗ cho sự kiên nhẫn. Và, HLV Van Gaal cũng quên hoặc cố tình quên, kiên nhẫn đi đôi với “sự xem được” của đội bóng. Còn Man United thì không thể kiên nhẫn với thứ bóng đá nhạt nhẽo như vậy được.

Tuy vậy, Man United không thể gây nên sự xáo trộn ngay giữa mùa giải bằng một HLV khác. Man United cần kiên nhẫn với HLV Van Gaal cho đến hết mùa giải và đợi HLV Pep Guardiola. Với HLV Pep Guardiola, triết lý bóng đá của ông là rất rõ ràng, tấn công và phối hợp một chạm đầy tinh tế. Hai đội bóng dưới bàn tay HLV Pep Guardiola là Barcelona và Bayern Munich đều thể hiện rất rõ ràng đều đó. Vì vậy, nếu chọn HLV Pep Guardiola, Man United sẽ trở về với lối chơi tấn công đầy nhiệt huyết.

Đừng phân tâm vì Jose Mourinho

Tính cách của Mourinho không phù hợp với đội chủ sân Old Trafford. Ảnh: Internet.

HLV Jose Mourinho bị Chelsea sa thải và điều này khiến Man United phân tâm. Nếu không nhanh chân trong việc chọn HLV Pep Guardiola, có lẽ Man United sẽ hối hận. Có thể thương hiệu Mourinho đã được kiểm chứng nhưng sự mích lòng của vị HLV này với truyền thông là khá lớn. Điều đó có thể ảnh hưởng đến thương hiệu của Man United. Còn với HLV Pep Guardiola, đây được đánh giá là HLV biết “giữ mồm giữ miệng” và tập trung tối đa cho công việc.

Vậy thì, thay vì “bâng khuâng đứng giữa hai dòng nước”, Man United nên cân nhắc thiệt hơn và sớm chọn HLV Pep Guardiola. HLV Mourinho đang bị tác động rất nhiều sau những thời khắc khó khăn cùng Chelsea còn HLV Pep Guardiola lại đang đạt được những vinh quang trên nước Đức. Với một con người trẻ trung hơn và có triết lý thoáng hơn, có lẽ Man United sẽ là nơi thích hợp với HLV Pep Guardiola.

Vì Man United phù hợp với Pep

Pep Guardiola từng được Sir Alex chọn làm người kế nhiệm ở Man United. Ảnh: Internet.

Trong một phát biểu cách đây khá lâu, HLV Pep Guardiola cũng từng chia sẻ rằng, nếu đến Premier League, ông sẽ chọn Man United. Ai cũng hiểu vì thương hiệu của Man United hấp dẫn và lôi cuốn HLV Pep Guardiola hơn những đội bóng khác. Barcelona và Bayern Munich cũng là những CLB số 1 tại La Liga và Bundesliga. Nên có thể hiểu được mong muốn của HLV Pep Guardiola nếu được Man United chọn.

Đó là, HLV Pep Guardiola sẽ cùng Man United chinh phục ngôi vị số 1 của Premier League, điều mà những mùa giải vừa qua, Quỷ đỏ đã đánh mất điều này. Ngoài ra, khả năng tạo điều kiện cho các cầu thủ trẻ phát triển của HLV Pep Guardiola cũng tốt hơn HLV Mourinho rất nhiều. Vì thế, nếu quyết định sa thải HLV Van Gaal ngay lúc này thì hãy chọn HLV Mourinho. Còn nếu để HLV Van Gaal có cơ hội cho đến hết mùa giải thì hãy chọn HLV Pep Guardiola. Khi đó, Man United sẽ có một triều đại lôi cuốn và mạnh mẽ trở lại.

(Bạn đọc: Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

11:20 25/12/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục