Góc Les Blues: Khi ai cũng có thể là người hùng

17:42 Chủ nhật 01/07/2018

Không còn nghi ngờ gì nữa, ĐT Pháp sẽ là một trong số ít ứng viên nặng ký nhất cho chức vô địch World Cup 2018 sau màn trình diễn đẳng cấp trước Argentina đêm qua.

Hãy nhìn vào chi tiết trận đấu tối qua, Pháp ép sân và điều khiển trận đấu ngay từ khi tiếng còi khai cuộc. Họ không hề luống cuống lúc Di Maria gỡ hòa thậm chí là bị vươn lên dẫn trước 2-1 và sau đó lúc Kylian Mbappe nâng tỉ số lên 3-2, đoàn quân Didier Deschamp đã không dừng lại trong sự hài lòng mà vẫn ào lên tấn công.

Rõ ràng, Les Blues vào trận với tâm thế của đội bóng cửa trên và mong muốn một chiến thắng thuyết phục. Lúc tỉ số là 4-2, ai cũng thấy Pháp lên công dễ dàng như thế nào và nếu họ không lần lượt rút Griezmann hay Mbappe ra Argentina nhiều khả năng đã vỡ trận.

Góc Les Blues: Khi ai cũng có thể là người hùng - Bóng Đá

 ĐT Pháp không hề dựa dẫm vào một cá nhân nào.

Và điều rút ra ở đây là việc “Gà trống” chẳng phải phụ thuộc vào bất kỳ một nhân tố nào. Trước khi giải đấu diễn ra, Antoine Griezmann chính là niềm kỳ vọng số 1 nhưng Deschamp còn hàng loạt niềm kỳ vọng chất lượng khác dự phòng chứ không chỉ trao vận mệnh cho mỗi Griezmann.

Thực tế đã chứng minh đúng như vậy, ngôi sao của Atletico Madrid vẫn thi đấu tròn vai nhưng khi tiền đạo 27 tuổi không thể lên tiếng Les Blues còn nhiều người khác để trông cậy. Hãy nhớ lại trận đấu mở màn đầy nhọc nhằn với Australia. Giroud đã làm khổ hàng thủ xứ chuột túi như thế nào để Pogba ra chân ấn định tỉ số.

Ở một trận đấu khác, khi Peru tấn công liên hồi nhằm đánh gục Les Blues, Hugo Lloris chứng minh mình không dễ đánh bại và sau đó Mbappe đã kết liễu đại diện nam mỹ bằng cú sút lạnh lùng.

Góc Les Blues: Khi ai cũng có thể là người hùng - Bóng Đá

 Đến một hậu vệ như Pavard cũng có thể lập siêu phẩm.

Hôm qua, trước khi Mbappe “lên đồng” gây sốt toàn thế giới thì hãy nhớ về Pavard, hậu vệ cánh còn ít tên tuổi này đã khiến tất cả sửng sốt với cú ốp má đầy đẳng cấp để gỡ lại thế quân bình cho đội tuyển Pháp một cách chóng vánh sau bàn thua kém may mắn.

Tóm lại, mọi vị trí của Pháp đều có thể tỏa sáng mà không cần dựa dẫm vào một ngôi sao nào. Cũng dễ hiểu thôi bởi đội hình hiện tại của Pháp đang vào độ chín muồi và hàng loạt ngôi sao cỡ như Martial hay Lacazette còn không có vé đến Nga.

Bốn năm trước Pogba đã giành giải cầu thủ trẻ xuất sắc nhất và danh hiệu này năm nay khó thoát khỏi tay Mbappe. Nhưng chừng đó là không đủ để người Pháp thỏa mãn, họ đã “khát” danh hiệu World Cup tròn 2 thập kỷ rồi. Đây là thời điểm tuyệt vời để họ đạt được mục tiêu với một đội hình đồng đều và giàu sức mạnh.

(Bạn đọc: Quốc Tuấn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

17:15 01/07/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục