Góc AC Milan: Niềm tin cho tương lai

13:47 Chủ nhật 04/09/2016

(TinTheThao.com.vn) - Một kì chuyển nhượng nữa đã trôi qua với AC Milan. Năm nay, Rossoneri đã không còn chi nhiều tiền để đưa về những ngôi sao như mùa hè trước. Tuy vậy, với các Milanista, có vẻ như họ không hề thất vọng vì điều đó. Việc giữ chân thành công các trụ cột như Carlos Bacca, Romagnoli cũng được xem là thành công với đội bóng áo sọc đỏ đen rồi.

Cũng giống như những kì chuyển nhượng từ hơn hai năm trước, mùa hè này đối với AC Milan diễn ra không ồn ào, nhưng cũng hồi hộp đến tận phút cuối cùng. Không có một cầu thủ nào thực sự được coi là ngôi sao đến với sân San Siro. Gianluca Lapadula, vua phá lưới của Serie B, được đưa về để chia sẻ gánh nặng ghi bàn với Carlos Bacca, nhưng khả năng hòa nhập của anh vẫn cần thời gian để trả lời. Jose Sosa từng thi đấu tại Serie A, nhưng chỉ được một mùa và có lẽ không nhiều tifosi nhớ đến điều đó. Những Pasalic, Vangioni, Gustavo Gomez vẫn còn là bí ẩn. Đến khi thị trường mùa hè chuẩn bị đóng cửa, Matias Fernandez được đưa về từ Fiorentina, nhằm tăng sức sáng tạo nơi tuyến giữa. Dù vậy khả năng thành công của anh vẫn bị đặt một dấu hỏi, bởi tiền sử chấn thương trong màu áo La Viola.

Vua phá lưới Serie B - Gianluca Lapadula. Ảnh: Internet.

Một mùa hè vắng những bản hợp đồng bom tấn, các Milanista có lo lắng hay tức giận? Chắc chắn là có, bởi đằng sau việc chuyển nhượng của Rossoneri là một chuỗi các sự việc phức tạp liên quan đến quá trình bán đội bóng cho các đối tác Trung Quốc. Một mùa hè rất dài (và cả hơn ba tháng trước đó nữa) là không đủ để việc chuyển giao cổ phần diễn ra suôn sẻ. Những khoản tiền đem lại nhiều hi vọng về sự đổi đời vẫn chưa đến, và hệ quả là những người ở lại sẽ phải gồng lên, cố gắng giành nhiều thắng lợi, trước khi nhận được sự chi viện vào mùa đông.

Song, bên cạnh đó, vẫn còn nhiều người cho rằng mùa chuyển nhượng vừa qua với đội bóng áo sọc đỏ đen chưa hẳn đã là thất bại. Ngay từ đầu, họ đã có một bản hợp đồng chất lượng mang tên Vincenzo Montella. Ông là người được nhắm đến cho ghế huấn luyện viên từ cách đây một năm, nhưng đến bây giờ điều ấy mới thành hiện thực. Với cựu thuyền trưởng của Fiorentina trên băng ghế huấn luyện, các Milanista có thể yên tâm phần nào. Những cầu thủ trẻ sẽ được tạo điều kiện thi đấu nhiều hơn, như những gì ông từng làm tại Artemio Franchi.

Vincenzo Montella là bản hợp đồng thành công nhất của AC Milan. Ảnh: Internet.

Tuy nhiên, đó vẫn chưa phải là thành công lớn nhất. Các ngôi sao có thể không đến với AC Milan, nhưng họ cũng không dễ dàng rời bỏ đội bóng. Sau một mùa giải thất bại, việc giữ chân được các trụ cột trước những lời chào mời hấp dẫn là điều mà không ít người có thể nghĩ đến. Carlos Bacca có thời điểm tưởng như đã là người của Paris Saint Germain hay West Ham United, khi hai đội bóng này quyết định bạo chi, nhưng bây giờ anh vẫn đang ở lại với sân San Siro. Alessio Romagnoli cũng được Chelsea liên hệ và chồng lên bàn đàm phán số tiền lên đến gần bốn mươi triệu Euro, nhưng ban lãnh đạo của Rossoneri cũng rất kiên quyết, vì anh “không phải để bán”. M’baye Niang cũng từng được Leicester City nhắm đến, De Sciglio tưởng như sẽ cập bến Juventus, Donnarumma được Manchester United chào đón, nhưng sau tất cả, đã không ai khoác lên mình màu áo của đội bóng khác. Rõ ràng, Ban lãnh đạo của đội bóng đã không còn tư tưởng “bán nếu được giá” như ngày xưa. Họ đã bắt đầu nghĩ đến việc xây dựng tương lai cho đội bóng từ những cầu thủ trẻ. Với các Milanista, hẳn sẽ rất vui mừng khi được chứng kiến những Romagnoli, Donnarumma, M’baye Niang, De Sciglio… chạy trên thảm cỏ San Siro, đem về chiến thắng cho đội bóng áo sọc đỏ đen.

Việc giữ chân được những viên ngọc như Donnarumma, Romagnoli hay M'baye Niang sẽ mở ra một tương lai tươi sáng cho Rossoneri. Ảnh: Internet.

Và cuối cùng, sau mùa hè vừa qua, những cái tên không còn động lực, khả năng cống hiến cũng đã rời câu lạc bộ. Jeremy Menez đã hồi hương, khoác áo Girondins de Bordeaux. Diego Lopez cũng trở về quê nhà, thi đấu cho Espanyol. Kevin Prince Boateng chuyển sang Las Palmas. Alessandro Matri đến với Sassuolo. Những cái tên khác như Alex, Michael Agazzi… đã có bến đỗ mới. Những cái tên ấy đã ra đi, giúp Rossoneri tiết kiệm được rất nhiều, để đem về những gương mặt mới và đồng thời, cũng góp phần tạo cơ hội cho những cầu thủ trẻ được ra sân thường xuyên hơn.

Kì chuyển nhượng mùa hè đã kết thúc. AC Milan không có quá nhiều điều đặc biệt nếu nhìn sang so sánh với những Napoli, Juventus hay Inter Milan. Nhưng các tifosi của đội bóng áo sọc đỏ đen sẽ không vì thế mà thất vọng quá nhiều. Rossoneri đã có những định hướng tương lai, chứ không mua sắm ồ ạt, để vá víu đội hình nữa. Con đường phục hưng vẫn còn rất dài, những trận thua rồi sẽ đến với thầy trò Vincenzo Montella, nhưng sau đó tất cả sẽ trưởng thành hơn. Những thành công rồi sẽ đến, hãy tin là vậy!

(Bạn đọc: Faro)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

13:27 04/09/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục