GM để lộ kế hoạch tương lai

09:21 Thứ sáu 20/09/2013

Chevrolet Corvette sẽ được trang bị động cơ V8 Twin-Turbo, còn Cadillac sẽ có thêm một chiếc sedan cỡ lớn mới.

Theo thông tin từ “một nguồn tin đáng tin cậy” chia sẻ với trang tin Carscoop, hai thương hiệu con của Tập đoàn GM là Chevrolet và Cadillac đang có một vài kế hoạch phát triển dòng sản phẩm trong tương lai, trong đó nhấn mạnh mối liên kết với nhau.

Đầu tiên là Chevrolet, trong tương lai không xa Chevrolet sẽ trình làng phiên bản mạnh mẽ hơn của chiếc Corvette Stingray, chiếc xe sẽ được trang bị động cơ V8 Twin-Turbo 4.5 lít, sử dụng công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp. Động cơ này hiện đang được GM phát triển và đã được giới thiệu trên chiếc Cadillac Elmiraj Concept vào tháng 8 vừa qua.

Động cơ V8 mới có thể được sử dụng trên chiếc xe kế thừa Corvette Z06, chiếc xe mới có thể mang tên Corvette Z07. Động cơ tăng áp mới được trang bị trên Cadillac Elmiraj có công suất ước tính khoảng 500 mã lực, tuy nhiên khi trang bị trên Corvette, động cơ này có thể đạt công suất tới 600 mã lực.

Thông tin tiếp theo được hé lộ có liên quan đến chiếc Cadillac Elmiraj, bản concept này được cho là sẽ trở thành nguyên mẫu cho ý tưởng thiết kế sắp tới của Cadillac, nhưng mẫu xe mới hiện chưa được nhắc tới. Cadillac từng khẳng định hãng sẽ phát triển một chiếc sedan hạng sang cỡ lớn để cạnh tranh với các đối thủ đến từ Đức gồm BMW 7-Series, Mercedes-Benz S-Class, Audi A8, và Elmiraj có thể là nguyên mẫu cho chiếc sedan sắp tới của Cadillac.

Cũng theo nguồn tin được Carscoop đăng tải, cjoeecs sedan hạng sang cỡ lớn mới của hãng có thể có mặt trên thị trường vào năm 2016. Chiếc xe sẽ được trang bị động cơ V6 3.0 lít tiêu chuẩn, cùng với động cơ tăng áp 3.6 lít, động cơ này hiện đang được trang bị trên CTS V-Sport, với công suất tối đa 420 mã lực. Tất nhiên một phiên bản động cơ V8 mạnh mẽ hơn cũng sẽ được Cadillac trang bị cho chiếc sedan hạng sang cỡ lớn của mình.
 

Lamtv | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục