GM bán nhà máy lắp ráp hộp số tại Pháp

10:15 Thứ tư 26/12/2012

Nhà máy lắp ráp hộp số này chuyên cung cấp hộp số tự động sáu cấp cho những chiếc Cadillac và BMW.

Nhà máy chuyên lắp ráp hộp số tự động sáu cấp của General Motors cho Cadillac và BMW tại Pháp sẽ sớm có chủ sở hữu mới trong thời gian tới, GM vừa cho biết.

Sáu tháng trước GM đã đưa ra thông báo đang tìm kiếm đối tác để bán lại nhà máy dự kiến sẽ được đóng cửa tại Pháp, nhưng thông tin này đã ít được nhắc tới cho đến cuối tuần trước, khi hãng xe này xác nhận có thể sẽ bán lại nhà máy lắp ráp hộp số này vào đầu năm 2013.

Nhà máy đặt tại thành phố Strasbourg, Pháp – hiện đang sản xuất hộp số tự động 6L45 và 6L50, những hộp số đang được trang bị cho chiếc Cadillac ATS và CTS, cùng như các mẫu xe khác của BMW như 1-Series, 3-Series và X1. Ngoài ra, hộp số tự động sáu cấp trên chiếc Chevrolet Camaro trang bị động cơ V6 cũng được sản xuất tại nhà máy này.

Nhà cung cấp hộp số ZF đến từ Đức sẽ tiếp quản dây truyền sản xuất của GM tại Pháp, hãng này có thể sẽ giữ lại toàn bộ số lao động khoảng 1.000 người của dây truyền này.

Việc bán lại nhà máy này là một phần của kế hoạch lớn hơn của GM nhằm cắt giảm các khoản lỗ khổng lồ của hãng tại châu Âu. Tuần trước, hãng xe hơi có trụ sở tại Detroit đã thông báo sẽ tiến hành mua lại một số nhà máy lắp ráp xe và các công ty con của Opel tại Đức, trong một động thái đầu tư những khoản tiền mặt để duy trì quá trình hoạt động của Opel.

Lamtv | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục