Giải bóng đá U19 quốc tế - Cúp Nutifood 2014: Các đội bóng đã sẵn sàng

10:14 Chủ nhật 05/01/2014

Hôm nay (5-1), U19 AS Roma là đội cuối cùng có mặt tại TP.HCM để cùng U19 Tottenham, U19 Nhật Bản và chủ nhà U19 VN chuẩn bị thi đấu Giải bóng đá U19 quốc tế - Cúp Nutifood 2014.

Chiều 4-1, đội tuyển U19 VN đã từ phố núi Pleiku đến TP.HCM. Tại sân bay Tân Sơn Nhất, các cầu thủ trẻ của VN được lệnh từ ban huấn luyện nên không trả lời phỏng vấn báo chí. Tuy nhiên, các cầu thủ trẻ của VN vẫn thể hiện được sự tự tin và không chịu bất cứ áp lực nào trước thềm giải đấu lớn khi hòa đồng và luôn nở nụ cười với mọi người.

Là đội bóng đến TP.HCM sớm nhất (ngày 3-1), U19 Nhật Bản tỏ ra quyết tâm khi xin ban tổ chức bố trí tập luyện dưới trời nắng sáng 4-1 để làm quen với khí hậu, sân bãi. Trưởng đoàn U19 Nhật Bản Homma cho biết: “Đội U19 Nhật Bản tập luyện khá kỹ trước khi đến VN với mười trận giao hữu. Chúng tôi xem giải đấu này là liều thuốc thử quan trọng bởi sau giải đội sẽ giải tán đến tháng 3-2014 mới tập trung lại chuẩn bị vòng chung kết U19 châu Á”.

Các cầu thủ U19 VN tại sân bay Tân Sơn Nhất chiều 4-1 - Ảnh: Huy Đăng

Trong đội hình U19 Nhật Bản, tiền vệ đang khoác áo CLB Cezero Osaka là Minamino Takumi (tài năng trẻ hàng đầu Nhật Bản và từng ghi bàn cho Cezero Osaka trong trận giao hữu hòa 2-2 với Manchester United năm 2013) được giới truyền thông và người hâm mộ VN quan tâm nhất. Trao đổi với chúng tôi, Takumi nói: “Tôi biết các đối thủ đều mạnh và chính điều đó làm tôi cảm thấy hứng thú hơn. Tôi sẽ cùng U19 Nhật Bản hướng đến ngôi vị cao nhất ở giải đấu này. Bản thân tôi cũng muốn đoạt danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất”.

Khi được hỏi về bàn thắng ghi vào lưới Manchester United, Takumi nói: “Đó là món quà lớn trong sự nghiệp của tôi. Nó giúp tôi được nhiều người biết đến và trở thành động lực phấn đấu cho những mục tiêu cao hơn trong tương lai. Ước mơ của tôi là được thi đấu ở châu Âu như thần tượng Shinji Kagawa. Nhưng bây giờ tôi vẫn chỉ là một cầu thủ trẻ tại J-League (Giải vô địch Nhật). Đó chỉ mới là sự bắt đầu...”.

Đội bóng quốc tế thứ hai là U19 Tottenham cũng đã đến TP.HCM sáng 4-1. Do HLV John McDermott đến trễ một ngày nên trợ lý HLV Perry Suckling trả lời báo chí VN: “Chúng tôi chấp nhận đến VN dự giải những ngày đầu năm mới với nhận định đây là giải đấu có chất lượng cao. Chúng tôi biết U19 VN và Nhật Bản là hai đội đã giành quyền tham dự vòng chung kết Giải U19 châu Á. Tôi nghĩ đây sẽ là cơ hội tuyệt vời để các cầu thủ trẻ Tottenham cọ xát và học hỏi kinh nghiệm từ những đội bóng mạnh của các nền bóng đá khác”.

Thành phần đội U19 Tottenham gồm tài năng trẻ của nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ khác nhau. Thể hình của họ vì thế cũng chênh lệch khá nhiều, không ít cầu thủ cao gần 1,9m nhưng cũng có người chỉ trên 1,6m. Đáng tiếc là hậu vệ người Serbia Milos Veljkovic không thể đến VN do được HLV Tim Sherwood bất ngờ đưa lên đội 1 tham dự trận đấu quan trọng giữa Tottenham và Arsenal ở vòng 3 Cúp FA diễn ra ngày 4-1.

Tuy nhiên, ông Suckling khẳng định: “U19 Tottenham đến với giải đấu này trong trạng thái thể lực sung mãn nhất, và hứa hẹn sẽ cống hiến màn trình diễn đẹp mắt với lối chơi tấn công tổng lực”.

Đăng ký thi đấu 20 cầu thủ mỗi trận

Trợ lý HLV Dương Minh Ninh của đội tuyển U19 VN cho biết ban tổ chức giải thông báo nới rộng điều lệ khi cho phép mỗi đội được đăng ký 22 hoặc 23 cầu thủ. Tuy nhiên, trước mỗi trận đấu đội bóng chỉ được phép đăng ký thi đấu tối đa 20 cầu thủ.

Được biết, hôm nay (5-1), HLV Guillaume (vừa tái ký hợp đồng làm việc với Học viện Hoàng Anh Gia Lai - Arsenal JMG thêm năm năm nữa) sẽ kết thúc đợt nghỉ phép và có mặt tại TP.HCM để kịp tham dự buổi họp trao đổi thông tin về giải. Các đội bóng sẽ được ban tổ chức bố trí tập làm quen với sân Thống Nhất trong vòng một giờ vào ngày 5-1.

Để mang lại tính khách quan cho giải bóng đá quốc tế đầu năm mới 2014, ban tổ chức đã mời các trọng tài quốc tế Hàn Quốc (Kim Dae Yong), Malaysia (Mohd Nafeez Bin Abddul Wahab) cùng hai trợ lý Singapore (Jeffrey Goh Gek Pheng và Lim Hok Heng) sang điều hành giải cùng với các đồng nghiệp VN là Võ Minh Trí, Phùng Đình Dũng (trọng tài), Nguyễn Trung Hậu, Trương Đức Chiến (trợ lý trọng tài).

S.H
Tấn Phúc - Huy Đăng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục