Ghi 2 bàn vẫn bị Ferguson “sấy tóc”

13:22 Thứ ba 28/02/2012

Cựu tiền đạo MU, Louis Saha vừa kể lại thói nóng tính của Sir Alex Ferguson.

“Khi chúng tôi dẫn 3-0 và tôi lập một cú đúp, tôi cứ tưởng mình sẽ bước vào phòng thay đồ trong giờ nghỉ với những lời khen ngợi. Nhưng ngay khi tôi vừa ngồi xuống để uống nước thì Ferguson xuất hiện với gương mặt tức giận và bắt đầu quát tháo ầm ĩ. Ông ấy la hét một cách đinh tai nhức óc vì cho rằng lẽ ra chúng tôi phải ghi được nhiều hơn 3 bàn. Tôi nhanh chóng bị rơi vào trạng thái hoảng sợ. Ông ấy nói lẽ ra tôi không được phép bỏ lỡ bất kỳ cơ hội nào và việc ghi 2 bàn là quá ít. Ferguson nhắc nhở tôi đây là sân chơi ở đẳng cấp cao nhất.”

Đó là những lời kể lại của Louis Saha, người sẽ đối mặt với đội bóng cũ MU vào ngày Chủ Nhật tới. Tiền đạo người Pháp mới chuyển đến Tottenham từ Everton nhưng Old Trafford mới là nơi cho Saha một cảm giác đặc biệt. Mặc dù đã có những lời chỉ trích, quát mắng từ Ferguson nhưng mối quan hệ giữa Saha và ông thầy người Scotland không rơi vào trạng thái đóng băng. “Không, chúng tôi không có mâu thuẫn. Ông ấy là một HLV vĩ đại và đó là cá tính của ông ấy. Ông ấy luôn có cách nhìn riêng. Ở trận đấu đó, Everton đã gỡ hòa 3-3 trong hiệp hai và Ferguson cho thấy ông hoàn toàn có lý. Tôi đã có một ngày ác mộng nếu như Nistelrooy không ghi bàn ấn định tỷ số vào phút bù giờ”.

Saha vẫn còn "khiếp sợ" Ferguson

Đó là trận đấu ở mùa giải 2003/04 khi MU tới làm khách tại sân Goodison Park của Everton. Chỉ trong 45 phút của hiệp 1 họ đã dễ dàng tìm được 3 bàn thắng. “Song kiếm hợp bích” Louis Saha - Ruud Van Nistelrooy chơi tưng bừng, quậy nát cả hàng phòng ngự Everton. Saha ghi 2 bàn vào các phút 9 và 29 trong tư thế đối mặt với thủ thành Martyn. Vào hiệp 2, HLV David Moyes đã thay một lúc ba cầu thủ, trong đó ở hàng tiền đạo ông đưa “thần đồng” Wayne Rooney vào sân. Everton chơi như lên đồng để gỡ hòa 3-3. Sau đó, đến lượt Ferguson đưa tài năng trẻ Cristiano Ronaldo vào sân và đúng vào phút cuối cùng, chính anh chuyền đẹp để Nistelrooy đánh đầu ấn định tỷ số 4-3 đầy nghẹt thở.

Saha đã có 4 năm chơi bóng trong màu áo MU (2004 – 2008). Tổng cộng tiền đạo sinh ra ở Paris thi đấu 124 trận và ghi 42 bàn cho Quỷ đỏ. Sắp tới, anh sẽ cho ra mắt cuốn tự truyện của riêng mình bằng cả tiếng Pháp và tiếng Anh. Chắc chắn trong đó sẽ nhắc rất nhiều tới những kỷ niệm của Saha ở sân Old Trafford và với HLV Ferguson.

A.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục