Frank Lampard bị đè bởi “núi tiền” của Abramovich

19:30 Thứ hai 25/01/2021

TinTheThao.com.vnChiến lược gia người Anh cuối cùng đã bị BLĐ Chelsea sa thải sau chuỗi thành tích tệ hại.

Frank Lampard trở lại Stamford Bridge để thay thế Maurizio Sarri vào mùa Hè 2019. Dù kinh nghiệm cầm quân là không nhiều, nhưng với thành tích ấn tượng trong quãng thời gian dẫn dắt Derby County, cộng với “cái uy” khi còn là cầu thủ, Roman Abramovich tin rằng Lampard sẽ đưa Chelsea trở lại thời kỳ vinh quang.

Chiến lược gia người Anh nhậm chức vào thời điểm The Blues đang nhận án phạt cấm chuyển nhượng, đồng thời ngôi sao trụ cột thời điểm đó – Eden Hazard gia nhập Real Madrid. Tuy nhiên dưới bàn tay thao lược, cộng với việc tận dụng nguồn lực từ học viện, Lampard đã giúp Chelsea cán đích ở vị trí thứ 4 ngay mùa giải đầu tiên dẫn dắt CLB.

 - Bóng Đá

 Chelsea sa thải Lampard.

Sau khi án phạt được gỡ bỏ, Abramovich đã duyệt chi hơn 200 triệu bảng để đưa hàng loạt ngôi sao cập bến Stamford Bridge. Với những bản hợp đồng đắt giá như Kai Havertz, Timo Werner, Hakim Ziyech hay Ben Chilwell… trong đội hình, ông chủ người Nga gián tiếp “ra lệnh” cho Lampard: đưa về ít nhất 1 danh hiệu lớn cho phòng truyền thống ở mùa giải năm nay.

Từng dành gần như cả sự nghiệp quần đùi, áo số cho Chelsea, Lampard có lẽ cũng hiểu rằng Abramovich đang kề 1 lưỡi dao trên cổ của vị HLV này. Cựu sao Liverpool – Danny Murphy nhận định: “Lampard đang cố gắng tìm kiếm sự cân bằng thực sự phù hợp. Bất kỳ ai am hiểu bóng đá đều biết rằng phải mất rất nhiều thời gian để kết hợp nhiều cầu thủ mới như vậy.

Chelsea nổi tiếng là không cho các HLV thời gian.”

 - Bóng Đá

 Lampard không có những bản hợp đồng ưng ý.

Ngoài những bản hợp đồng ở hàng phòng ngự như Ben Chilwell hay Thiago Silva đang chơi tốt, thì các tân binh trên hàng công lại gây thất vọng. Kai Havertz và Timo Werner tỏ ra lạc lõng, tâm lý thi đấu ngày càng bị đè nặng vì không chứng minh được giá trị của bản thân.

Một số nguồn tin cho biết thực tế những bản hợp đồng mà Chelsea đưa về ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè vừa qua đều không phải là sự bổ sung mà Lampard muốn. Chiến lược gia người Anh yêu cầu BLĐ chiêu mộ Pierre-Emerick Aubameyang, nhưng rốt cuộc lại để tiền đạo này gia hạn với Arsenal.

Lampard xem Declan Rice là phương án tăng cường sức mạnh cho hàng tiền vệ và liên kết lối chơi cho toàn đội. Tuy nhiên đã không có thỏa thuận nào được thông qua, khiến “người không phổi” tỏ ra ngán ngẩm.

Thomas Tuchel được bổ nhiệm có lẽ vì đã quen với việc cân bằng đội bóng sở hữu quá nhiều ngôi sao. Với Lampard, đây cũng là bài học xương máu cho vị chiến lược gia này trên con đường sự nghiệp huấn luyện trong tương lai.

Siêu phẩm lốp bóng của Frank Lampard vào lưới Barcelona:

 
Endo | 19:00 25/01/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục