Ferrari hé lộ hình ảnh siêu xe thay thế Enzo

13:56 Thứ năm 14/02/2013

Ferrari đã hé lộ hình ảnh đầu tiên về siêu xe sẽ thay thế “huyền thoại” Enzo. Hãng xe thể thao Ý cũng xác nhận rằng mẫu xe này (hiện vẫn chưa có tên) sẽ ra mắt tại Triển lãm ô tô Geneva vào tháng 3 tới.

Chưa có tên gọi chính thức, mẫu xe mới này tạm được gọi trong nội bộ Ferrari là F150

Ferrari không tiết lộ bất cứ thông tin nào về siêu xe sẽ thay thế Enzo, ngoài duy nhất một bức ảnh trên Instagram kèm chú thích sau:

“Tôi sẽ tới Triển lãm ô tô Geneva để đánh cắp trái tim các bạn. Mẫu xe mạnh mẽ nhất của Ferrari sẽ khiến các bạn thấy ngộp thở, một siêu xe có thể đập tan mọi sự cạnh tranh. Với công nghệ F1, mẫu xe này có thể ôm cua nhanh không kém gì xe đua F1.”

Chú thích này có vẻ như đã xác nhận thông tin rằng siêu xe thay thế Enzo sẽ được trang bị hệ thống hybrid gồm động cơ V12 6.3L đang dùng cho xe F12 Berlinetta, và hệ thống tái tạo năng lượng KERS phát triển cho xe đua F1. Toàn hệ thống sẽ cho công suất 950 mã lực, truyền tới cầu sau, cho xe khả năng tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong vòng 3 giây và đạt tốc độ cực đại khoảng 370km/h.

Hệ thống KERS sẽ khiến trọng lượng xe tăng thêm khoảng 150kg lên gần 1.280kg.

Cơ sở gầm bệ liền khối bằng vật liệu sợi carbon do bộ phận xe đua F1 của Ferrari đảm trách. Thân xe được làm bằng 4 loại vật liệu sợi carbon, giúp tăng 27% độ cứng chống xoắn so với siêu xe Enzo.

Ferrari đã xác nhận rằng nội thất được trang bị ghế lái cố định, làm theo khổ người từng khách hàng cụ thể. Hộp pedal và vô lăng có thể điều chỉnh.

Sẽ chỉ có 499 chiếc xe được sản xuất, với giá bán dự kiến khoảng 1,2 triệu euro, tương đương 1,6 triệu USD.

Nhật Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục