Ferrara bắt đầu tái thiết Sampdoria

09:38 Chủ nhật 08/07/2012

Chỉ chưa đầy 1 tuần sau khi nhận ghế nóng ở Sampdoria, Ciro Ferrara đã thể hiện sự năng động khi bắt tay vào chấn hưng CLB. Nhiệm vụ của ông là phải đưa Sampdoria trở lại cạnh tranh vé dự cúp châu Âu ngay sau khi lên Serie A chứ không chỉ là trụ hạng đơn thuần.

Ferrara (giữa) chú trọng nhiều đến các cầu thủ nội địa

Đến Sampdoria sau 2 năm dẫn dắt U21 Italia, Ciro Ferrara chú trọng nhiều đến các cầu thủ nội địa, đặc biệt là những tuyển thủ từng sát cánh cùng ông. Người đầu tiên Ferrara nhắm tới chính là Davide Santon, hậu vệ của Newcastle, cầu thủ mà ông ưa thích nhất ở hàng thủ U21 Italia. Ferrara thừa hiểu, chất lượng ở Serie A khác xa với Serie B và việc củng cố hàng thủ là mục tiêu quan trọng nhất nếu muốn sống sót ở giải đấu khắc nghiệt.

Ngoài Santon, Ciro Ferrara sẽ trực tiếp nói chuyện với chủ tịch Napoli De Laurentiis về Insigne, tiền vệ U21 Italia mà Napoli đã cho Cavese, Foggia và Pescara mượn suốt 3 mùa qua. Ferrara mê mẩn Insigne trong thời gian ông dẫn dắt U21 Italia và anh luôn là lựa chọn hàng đầu của ông. Trong cuộc gặp dự kiến với De Laurentiis, Ferrara hy vọng sẽ thuyết phục được Napoli nhả Insigne để Sampdoria mua đứt tiền vệ này.

Tuy nhiên, Ferrara cũng chú trọng kinh nghiệm và ông đang để mắt tới Maxi Lopez (Catania). Torino cũng đang theo đuổi cầu thủ Argentina này. Mức giá Catania đưa ra là 8 triệu euro. Song, với tình hình hiện thời của các bên, khả năng Catania chấp thuận mức 5 triệu euro là khá cao, đồng nghĩa Ferrara sẽ phải cạnh tranh mạnh mẽ với Torino để có được chữ ký của Lopez. Ngoài ra, ông cũng lắng nghe yêu cầu của NHM về việc đưa Pazzini về lại Sampdoria từ Inter. Chính ông đã thừa nhận “Pazzini là một giải pháp mà chúng tôi mong muốn”.

Ciro Ferrara đã bắt đầu những viên gạch đầu tiên ở Sampdoria bằng ý niệm rất rõ ràng về lực lượng trẻ của Italia. Hy vọng rằng đó sẽ là hướng đi đúng, hợp với tình hình tài chính của Sampdoria lúc này.

Chiêu Nghi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục