Felix sẽ là thương vụ đúng đắn nhất của Ten Hag kể từ khi đến Man Utd

21:00 Thứ sáu 06/01/2023

TinTheThao.com.vnSẽ là rất thú vị nếu Erik Ten Hag có thể chiêu mộ thành công Joao Felix trong tháng Giêng này.

 

Kể từ khi nắm quyền tại sân Old Trafford vào tháng 5, Erik Ten Hag đã ngay lập tức thực hiện một cuộc cải tổ trên diện rộng. Hơn 200 triệu bảng đã được chiến lược gia này chi ra để mang về những "cạ cứng" trong mùa Hè, trong đó hơn một nửa đến từ trục "Hà Lan - Ajax".

Felix sẽ là thương vụ đúng đắn nhất của Ten Hag kể từ khi đến Man Utd - Bóng Đá

 Ten Hag muốn mang về ít nhất một tiền đạo trong tháng Giêng. 

Tuy nhiên, biến động một lần nữa đến khi Cristiano Ronaldo công khai chỉ trích CLB vào tháng 11. Điều đó buộc Ten Hag phải mạnh tay và hai bên quyết định "đường ai nấy đi" trước khi World Cup khởi tranh.

Việc thiếu vắng Ronaldo khiến kế hoạch của Man Utd có chút thay đổi. Ban đầu, Ronaldo có thể để CR7 chơi ở các trận đấu cúp. Giờ đây, Ronaldo rời đi, gánh nặng sẽ đè lên vai Anthony Marital, người trước nay vốn mẫn cảm với chấn thương. Đây là lý do khiến Man Utd rất nóng lòng tìm kiếm tân binh trong tháng Giêng. 

Rất nhiều ứng viên, từ đắt giá đến phải chăng được đề cập báo giới đề cập. Có thể kể đến như Dusan Vlahovic, sát thủ ở Serie A mùa giải trước, hay Memphis Depay, một người cũ của sân Old Trafford. Tuy nhiên, tính đến thời điểm này, Joao Felix mới là người phù hợp nhất với Man Utd. 

Bản thân Felix đã có những bất đồng không thể hàn gắn với HLV Diego Simeone. Mới đây, tờ Relevo tiết lộ, Jorge Mendes và Giám đốc điều hành của Atletico Madrid là Miguel Angel Gil Marin đã dùng bữa tối ở Aarde, một nhà hàng nổi tiếng tại Madrid. Trong 45 phút đó, nội dung của buổi gặp gỡ chỉ xoay quanh tương lai của Felix. Tiền đạo người Bồ Đào Nha mới chỉ xuất phát 1 lần cho Atletico kể từ tháng 9 và bị Simeone gạch ra khỏi kế hoạch của đội. 

Thời điểm này, bán Felix ngay trong tháng Giêng là nhiệm vụ bất khả thi của Marin, bởi anh có giá quá cao. Chính vì điều này, Atletico đã đề nghị Felix rời đi theo dạng cho mượn. Và quả thật, Man Utd và Felix có những điểm chung nhất định để 'kết duyên' ít nhất là trong nửa sau của mùa giải. 

Felix sẽ là thương vụ đúng đắn nhất của Ten Hag kể từ khi đến Man Utd - Bóng Đá

 Felix đang đếm ngày rời khỏi Atletico Madrid.

Thứ nhất, phí mượn của Felix được đề nghị là 13 triệu bảng, kèm theo điều kiện CLB sử dụng Felix sẽ phải trả toàn bộ lương cho Felix đến tháng 6 (khoảng 5 triệu bảng). Thoạt nhìn đây là đề nghị đắt đỏ. Tuy nhiên, nó an toàn hơn nhiều so với việc mua đứt Felix. Nếu tuyển thủ Bồ Đào Nha là "bom xịt", Man Utd hoàn toàn có thể trả anh về CLB chủ quản khi mùa bóng hạ màn. Sự xuất hiện của Felix không ảnh hưởng quá nhiều đến kế hoạch chi tiêu của CLB. Nó cũng không làm đội bóng xuất hiện cuộc khủng hoảng thừa về nhân sự. 

Thứ hai, Felix là mẫu cầu thủ đa năng, giàu năng lượng và giỏi gây áp lực lên hậu vệ đối phương. Đây chính là phương án chữa cháy hợp lý cho Ten Hag trong tháng Giêng. Bởi lúc này, gần như không có chuyện BLĐ Man Utd cấp cho ông thêm 100 triệu euro nữa để mua những tiền đạo chất lượng như Vlahovic. 

Tóm lại, Felix nhìn ở góc độ giá cả lẫn thời gian hợp đồng đều đáng để Man Utd thử vận may. Biết đâu họ lại khám phá ra một chữ ký thành công nữa từ Bồ Đào Nha, theo sao Ronaldo và Bruno Fernandes.

Ngọa Long | 20:30 06/01/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục