Erik ten Hag đáng thương hơn là đáng trách

17:48 Thứ ba 23/04/2024

Manchester United vẫn chưa thể cải thiện thành tích trên sân, nhưng lỗi không hoàn toàn thuộc về Erik ten Hag.

Nhận ghế nóng tại Old Trafford vào mùa Hè 2022, Erik ten Hag rõ ràng đem đến nhiều kỳ vọng với người hâm mộ Manchester United. Nhưng ngược lại, "Quỷ đỏ" ngoài danh tiếng trong quá khứ, CĐV cuồng nhiệt, cộng thêm hầu bao rủng rỉnh, thì không đem lại quá nhiều nền tảng thuận lợi cho HLV người Hà Lan.

Ông phải kế thừa đội hình nhiều vấn đề khi Manchester United chìm trong khủng hoảng từ nhiều năm qua, với tập thể thiếu gắn kết, thiếu bản sắc và sở hữu nhiều cầu thủ không đạt phong độ cao. Đây là "di sản" nặng nề mà Ten Hag phải gánh vác khi tiếp quản đội bóng. Tuy vậy, ông lại làm khá tốt trong mùa giải đầu tiên với chiếc cúp Carabao kèm theo tấm vé dự Champions League.

Erik ten Hag đáng thương hơn là đáng trách - Bóng Đá

 Bão chấn thương khiến Erik ten Hag gặp khó trong việc vận hành chiến thuật.

Sang đến mùa này, mọi chuyện diễn ra theo chiều hướng mà chính Erik ten Hag cùng các cộng sự cũng không thể lường trước được. Ba bản hợp đồng bom tấn ông được BLĐ cấp vốn đem về gồm Mason Mount, Rasmus Hojlund và Andre Onana, nhưng chỉ hai trong số tỏa sáng và trở thành trụ cột không thể thay thế trong đội hình "Quỷ đỏ". Duy chỉ có Mount vẫn chưa chứng minh được nhiều, một phần vì chấn thương.

Cũng chính chấn thương đã là thứ cản trở Manchester United tiến thêm một bước trên đà hồi sinh ở mùa giải năm nay. Một loạt trụ cột quan trọng của họ hay nhau nằm viện, từ Raphael Varane, Lisandro Martinez, Luke Shaw, Victor Lindelof, Jonny Evans, Tyrell Malacia, Casemiro, Harry Maguire, Rasmus Hojlund. Có thời điểm Erik ten Hag mất gần như toàn bộ những cầu thủ tốt nhất nơi hàng thủ.

Erik ten Hag đáng thương hơn là đáng trách - Bóng Đá

 Man Utd mùa này đối điện với nhiều ca chấn thương nghiêm trọng.

Trong trận bán kết với Coventry City, ông thậm chí phải kéo Casemiro xuống đá trung vệ. Trên băng ghế dự bị ngày hôm đó có 9 cầu thủ, thì 6 trong số đó đều nằm trong độ tuổi U23. Đây là một phần nguyên nhân lí giải vì sao mùa này, thuyền trưởng người Hà Lan trao cơ hội cho dàn cầu thủ trẻ nhiều đến vậy. Bởi nếu không, ông chẳng còn đủ quân số để thi đấu.

Đúng là không có gì đảm bảo chắc chắn việc một Man Utd lành lặn sẽ chơi thăng hoa, nhưng chí ít, họ sẽ không phải rơi vào khủng hoảng triền miên như thời điểm hiện tại. Hết chấn thương này đến chấn thương khác, tất cả đã bẻ vụn chiến lược sử dụng nhân sự của Erik ten Hag, khiến hệ thống chiến thuật của ông không thể vận hành trơn tru theo đúng ý đồ. Vì thế, đôi khi ông đáng thương hơn là đáng trách.

(Bạn đọc: Vương Ngọc)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 16:50 23/04/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục