Eliaquim Mangala: Lá chắn thép mới của Man City

12:23 Thứ năm 25/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Trận đấu với Chelsea là trận đấu đầu tiên tân binh Eliaquim Mangala được ra sân ngay từ đầu trong màu áo của Man City. Và trung vệ này đã có một trận đấu khá ấn tượng hơn khi thi đấu khá ăn ý với người đá cặp là Vincent Kompany, phần nào giúp cho hàng phòng ngự của đội bóng chủ sân Etihad chơi chắc chắn hơn. Với những gì đang thể hiện thì Mangala thực sự là một trong những trung vệ mà Manuel Pellegrini đang cần.

Ở mùa giải năm ngoái, hàng thủ luôn là nỗi lo của Man City. Chỉ mỗi đội trưởng Vincent Kompany là giữa vững được phong độ. Trong khi Joleon Lescott không được trọng dụng nhiều, Nastasic thì thường xuyên gặp phải chấn thương, còn Martin Demichelis thì rất hay mắc sai lầm. Chính vì vậy mà huấn luyện viên Manuel Pellegrini cần tăng cường một cái tên đẳng cấp cho vị trí “tử huyệt” này.

Và rồi trong một mùa Hè khá im ắng, Man City đã không tăng cường quá nhiều cầu thủ cũng như những bản hợp đồng bom tấn như những mùa giải trước. Eliaquim Mangala trở thành tân binh đắt giá nhất trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè vừa qua. 40 triệu Euro để mang về một trung vệ, đến từ giải vô địch quốc gia Bồ Đào Nha. Đã có rất nhiều sự hoài nghi về thương vụ này, khi mà cái tên Eliaquim Mangala chưa thực sự được biết đến nhiều.

Tân binh Eliaquim Mangala chứng tỏ giá trị của mình ngay lần đầu tiên ra mắt. Ảnh: Internet

Thế nhưng xem cái cách anh thi đấu trong cuộc chạm trán với Chelsea ở vòng 5 giải Ngoại hạng, người ta mới hiểu được vì sao mà Man City lại bỏ ra một số tiền lớn đến như vậy để có được chữ ký của cầu thủ người Pháp này. Mặc dù năm nay mới bước sang tuổi 23, thế nhưng Eliaquim Mangala lại cho thấy một lối chơi điểm tĩnh, và chững chạc. Chính anh là một trong những cầu thủ thi đấu tốt nhất bên phía Man City trong trận đấu đó.

Trong một trận đấu quan trọng như thế này, Manuel Pellegrini đã không sử dụng cầu học trò Martin Demichelis như những trận đấu trước đó. Thay vào đó, ông sử dụng tân binh Mangala và khiến cho tất cả phải bất ngờ. Ắt hẳn là phải có một cơ sở nào đó thì chiến lược gia người Chile mới đánh một canh bạc mạo hiểm đến như vậy. Một cầu thủ chưa bao giờ ra sân trong một trận đấu ở Premier League. Và rồi thì Manlaga đã không phụ sự kỳ vọng của ông thầy giành cho mình khi thi đấu một trận khá thành công.

Được xếp đá bên cạnh thủ quân Vincent Kompany, cầu thủ người Pháp đã cho thấy sự kết hợp ăn ý như thế nào. Eliaquim Mangala đã thể hiện những phẩm chất của một trung vệ hàng đầu trong trận đấu đó. Những pha cắt bóng cực kỳ thông minh nhờ khả năng phán đoán tình huống tuyệt vời của mình, rõ ràng, Mangala đã khiến một chân sút đang vào phom như Diego Costa phải “câm lặng”.

Man City đã đưa Mangala vào tầm ngắm từ cách đây một năm và có lẽ họ hiểu được rằng đó mới chính là mẫu cầu thủ mà đội bóng đang cần. Giờ đây khi mà Mangala đang cho thấy được khả năng của mình, Manuel Pellegrini sẽ có thêm sự lựa chọn nên hàng thủ. Hy vọng rằng trong thời gian tới Eliaquim Mangala sẽ thi đấu ngày càng chắc chắn hơn và trở thành một chốt chặn đáng tin cậy trước khung thành của Man City.
Hữu Quân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục