Edu giải quyết vấn đề nghiêm trọng trong nội bộ Arsenal

12:06 Thứ bảy 27/08/2022

TinTheThao.com.vnGiám đốc kỹ thuật của Arsenal, ông Edu đã úp mở về một số vấn đề chuyển nhượng mà Arsenal gặp phải trong thời gian qua.

 

Đây tiếp tục là một mùa Hè chuyển nhượng sôi động của Arsenal và là năm thứ hai liên tiếp họ chi hơn 100 triệu bảng ở mùa Hè hòng kiếm những vị trí cao trên BXH Premier League.

Edu giải quyết vấn đề nghiêm trọng trong nội bộ Arsenal  - Bóng Đá

 Edu đang cố gắng cắt giảm những người thừa ở CLB.

Năm ngoái, Pháo thủ là đội bóng giữ kỷ lục chi tiền với 150 triệu bảng. Mùa này, họ cũng đã mang về những cầu thủ chất lượng như Gabriel Jesus, Oleksandr Zinchenko và Fabio Vieira. Và mặc dù mùa giải chỉ mới đi được 3 vòng đấu, nhưng Arsenal đã tạo ra cho người ta ấn tượng "có thể làm nên một điều gì đó". 

Tuy nhiên, bàn về câu chuyện chuyển nhượng, Giám đốc kỹ thuật Edu vẫn còn đó những chuyện phải làm xử lý triệt để.

Công việc ưu tiên của Edu lúc này là cắt giảm bớt số cầu thủ đang hưởng lương cao mà không đóng góp được nhiều cho CLB, với Nicolas Pepe là điển hình trong trường hợp này. 

Pepe gia nhập Arsenal vào năm 2019 với mức phí chuyển nhượng kỷ lục 72 triệu bảng. Tuy nhiên, anh không đáp ứng được kỳ vọng của NHM Bắc London khi chỉ ghi được 27 bàn thắng trong 112 lần xuất hiện. 

Mặc dù, ở đầu mùa Hè này Pepe cho thấy sự "tập trung và quyết tâm", với những câu chuyện luyện tập được đăng trên Instagram cá nhân, song, có vẻ như vậy là chưa đủ với Edu. Ông cho rằng những người có thu nhập cao này đang "giết chết" CLB và có thể gây ra những vấn đề lớn trong phòng thay đồ. 

Phát biểu hồi tháng 7, Edu nói với Sky Sports: "Nếu một anh chàng đang chơi bóng và nhận lương cao, nó không là vấn đề. Khi cầu thủ 26 tuổi trở lên, mức lương cao và không thể hiện được, anh ta đang giết chết bạn."

Edu giải quyết vấn đề nghiêm trọng trong nội bộ Arsenal  - Bóng Đá

 Arsenal đã để Pepe đến Nice theo dạng cho mượn. 

"Trước đây, chúng ta có bao nhiêu cầu thủ với đặc điểm đó trong đội hình? 80% của cả đội. Hãy cố gắng tránh để phòng thay đồ gặp vấn đề trong hơn một năm nữa. Hãy loại bỏ anh ta. Ngay cả khi bạn phải trả giá vì anh chàng đó thỉnh thoảng đã cản đường của ai đó," vị giám đốc người Brazil giải thích thêm. 

Mặc dù nhiều người tin rằng mức lương của Pepe đã làm nản lòng nhiều đối tác, nhưng cuối cùng Arsenal đã tìm được đầu ra cho tuyển thủ người Bờ Biển Ngà với một hợp đồng cho mượn đến Nice. 

Trong thời gian tới, dự kiến Edu sẽ còn đẩy đi những người thừa khác như Hector Bellerin và Ainsley Maitland-Niles, trước khi tháng 8 khép lại.

(theo Mirror)

Ngọa Long - theo xevathethao.vn | 11:36 27/08/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục