Đội Olympic Việt Nam tập trong điều kiện thiếu sáng

07:07 Thứ ba 24/03/2015

Tối 23-3, đội tuyển Olympic Việt Nam đã có buổi tập đầu tiên trên sân LĐBĐ Malaysia (FAM) sau khi đặt chân đến Kuala Lumpur vào buổi trưa nhằm chuẩn bị vòng loại U-23 châu Á 2016.

HLV Miura sửa động tác cho một tuyển thủ - Ảnh: N.K.

Buổi tập diễn ra lúc 19g giờ Malaysia. Tuy nhiên, do đội tuyển Olympic Việt Nam đến sớm gần 15 phút (để HLV Miura chuẩn bị trước các bài tập) nên phải đứng bên ngoài vài phút chờ bảo vệ ra mở cửa. Ở buổi tập này, HLV trưởng Toshiya Miura chủ yếu cho các cầu thủ tập thả lỏng để hồi phục sau trận giao hữu thua Olympic Thái Lan 1-3 tại Bangkok vào tối 22-3.

Mở đầu buổi tập, các cầu thủ được HLV Miura dẫn chạy vòng quanh sân để thả lỏng. Trong khi đó, nhóm cầu thủ đá chính suốt trận Thái Lan đi bộ quanh sân. Tiền đạo Ngọc Thắng bị căng cơ nhẹ sau trận đấu nên phải tập riêng cùng bác sĩ. Bên cạnh đó, tiền vệ Duy Mạnh vẫn còn đang tập hồi phục chấn thương. Tiếp đó, HLV thể lực người Nhật Bản Kubo Shinichi hướng dẫn các cầu thủ các bài tập thả lỏng. Ở bài tập này, hình ảnh nghiêm nghị của HLV Miura đã giảm đi phần nào khi ông đến sửa từng động tác sai cho các cầu thủ.

Nhưng ông Miura đã không khỏi bực tức khi buổi tập dù chỉ thả lỏng này đã không thể diễn ra một cách trọn vẹn. Do đến sớm hơn hai ngày so với thời gian quy định của ban tổ chức nên đội tuyển Olympic Việt Nam buộc phải trả 200 USD để thuê sân tập của FAM nếu muốn tập luyện. Tuy nhiên, FAM chỉ lấy tiền của đội tuyển Olympic Việt Nam trong buổi tập sáng 24-3 và miễn phí ở buổi tập tối 23-3. Không biết có phải vì vậy hay không mà nhân viên ở sân đã làm việc một cách hời hợt. Phải sau hai ba lần đại diện của đội tuyển Olympic Việt Nam vào yêu cầu họ mới mở đèn. Nhưng khi đèn sáng thì lại sáng ở phía sân cỏ nhân tạo nằm cạnh sân cỏ mà đội tuyển Olympic Việt Nam đang tập.

Điều này khiến các cầu thủ Olympic Việt Nam hầu như phải tập trong bóng tối. Và khi đại diện đội tuyển Olympic Việt Nam vào nói lại một lần nữa thì đại diện sân bảo hãy sang sân cỏ nhân tạo tập do buổi chiều trời mới mưa lớn nên sợ hư mặt sân cỏ. Tuy nhiên, đội tuyển Olympic Việt Nam vẫn quyết định tập ở sân cỏ và sau đó kết thúc buổi tập sau gần đúng một giờ.

Các trợ lý của HLV Miura phủ nhận việc buổi tập kết thúc sớm hơn so với dự kiến vì các cầu thủ phải tập trong bóng tối và cho biết buổi tập thả lỏng thông thường chỉ kéo dài trong khoảng một giờ. Tuy nhiên, một trợ lý của HLV Miura kể rằng ông Miura đã rất tức giận trên sân tập khi buổi tập diễn ra trong điều kiện thiếu ánh sáng như thế.

Ở vòng loại U-23 châu Á 2016, đội tuyển VN nằm ở bảng I sẽ lần lượt gặp Malaysia (27-3), Nhật Bản (29-3) và Macau (31-3) với mục tiêu giành ngôi nhì bảng để giành vé dự VCK.

N.Khôi, H.Dư | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục