Đội hình U21 hay nhất châu Âu

17:17 Thứ ba 31/03/2015

Mặc dù còn khá trẻ nhưng họ đều đã thể hiện được khả năng và tố chất khác người ở lục địa già…

Thủ môn

- Simone Scuffet (Udinese, 18 tuổi): Là sản phẩm của lò đào tạo trẻ Udinese, Scuffet đã trở thành cầu thủ được nhiều ông lớn châu Âu theo đuổi. Năm 2014, thủ thành này được tờ FutbolSapiens xếp hạng 1 trong top 10 tài năng trẻ hay nhất xứ sở mỳ ống.

Hậu vệ

- Calum Chambers (Arsenal, 20 tuổi): Điểm mạnh của Chambers chính là lối chơi đa năng. Ngoài vị trí hậu vệ phải, tài năng trẻ 20 tuổi này còn thể hiện khả năng khá tốt ở vị trí trung vệ và tiền vệ phòng ngự. Anh được HLV Wenger coi là hậu vệ phải tương lai của ĐT Anh.

Marquinhos. Ảnh Internet

- Marquinhos (PSG, 20 tuổi): Marquinhos là tài năng trẻ đắt giá nhất thế giới khi gia nhập PSG với mức giá 31 triệu euro. Dưới triều đại Laurent Blanc, trung vệ 20 tuổi này được ra sân khá thường xuyên dù PSG đang sở hữu bộ đôi David Luiz – Thiago Silva.

- Aymeric Laporte (Athletic Bilbao, 20 tuổi): Mặc dù mới 20 tuổi nhưng Laporte đã có tới 73 lần ra sân trong màu áo Bilbao. Hiện tại, trung vệ này đang là mục tiêu theo đuổi của nhiều đại gia châu Âu như Bayern, M.U hay Arsenal.

- Luke Shaw (Man Utd, 19 tuổi): Ở tuổi 19, Shaw không chỉ ra sân thường xuyên ở Premier League mà còn được triệu tập lên đội tuyển Anh. So với các cầu thủ cùng trang lứa, tài năng trẻ này nổi bật hơn hẳn ở vị trí hậu vệ trái.

Tiền vệ

Adnan Januzaj. Ảnh Internet

- Adnan Januzaj (Man Utd, 20 tuổi): Januzaj là 1 trong những phát hiện thú vị của M.U dưới triều đại David Moyes. Cũng bởi màn ra mắt ấn tượng ở mùa giải trước, tiền vệ này đã được ĐT Bỉ triệu tập tham dự VCK World Cup 2014.

- Kurt Zouma (Chelsea, 20 tuổi): Với nền tảng thể lực sung mãn, Zouma được HLV Mourinho xem là người kế thừa vị trí của Terry trong tương lai. Ngoài vị trí trung vệ, tài năng trẻ người Pháp còn nhiều lần được Special One trao cơ hội ở vị trí tiền vệ trụ.

- Mateo Kovacic (Inter Milan, 20 tuổi): Cập bến Giuseppe Meazza từ Dinamo Zagreb, Kovacic nhanh chóng trở thành trụ cột ở tuyến giữa Inter Milan. Với lối chơi sáng tạo, tài năng trẻ người Croatia đang nhận được sự quan tâm của rất nhiều đại gia châu Âu.

- Domenico Berardi (Sassuolo, 20 tuổi): Berardi nằm trong số những tài năng trẻ nổi bật nhất Serie A mùa này. Tính tới nay, anh đã ghi được 8 bàn thắng cho Sassuolo. Tuy vậy, có khả năng ở mùa giải tới, tiền đạo này sẽ được Juventus triệu tập trở lại.

Tiền đạo

Raheem Sterling. Ảnh Internet

- Raheem Sterling (Liverpool, 20 tuổi): Tốc độ, khéo léo và khả năng tạo đột biến… Đó là những tố chất đã giúp Sterling trở thành tên tuổi đáng giá nhất của Liverpool ở mùa giải này. Cũng bởi vậy mà đã có nhiều đội bóng ngỏ ý mua tài năng trẻ này với mức giá lên tới 50 triệu euro.

- Munir El Haddadi (Barca, 19 tuổi): El Haddadi được xem là “hiện tượng” thú vị của Barca ở đầu mùa giải năm nay. Nếu được ra sân thường xuyên, tiền đạo trẻ người Tây Ban Nha hoàn toàn có thể thay thế Leo Messi trong tương lai không xa.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục