Điểm yếu chết người của Arsenal đằng sau vẻ ngoài hào nhoáng

23:22 Thứ ba 23/10/2018 | 1

TinTheThao.com.vnTuần trăng mật tươi đẹp của Unai Emery và Arsenal vẫn chưa có dấu hiệu kết thúc. Tuy nhiên, hạn chế chết người của đội bóng này đã dần hiện ra.

Chiến thắng 3-1 trước Leicester City tiếp tục giúp Arsenal bám sát đội đầu bảng Manchester City với khoảng cách vỏn vẹn 2 điểm. Đặc biệt hơn, "Pháo thủ" đã trải qua 10 trận thắng liên tiếp trên mọi đấu trường, điều mà hơn 10 năm qua họ chưa bao giờ làm được. Hàng công thăng hoa cộng hưởng cùng tuyến sau chắc chắn tạo nên một Arsenal vô cùng toàn diện hiện tại. Tuy nhiên, đằng sau cỗ máy tưởng chửng không có yếu điểm ấy lại là những chuệch choạc có thể khiến họ khó lòng cạnh tranh với các ông lớn khác.

Arsenal từ đầu mùa đến giờ có một đẳng cấp tăng dần đều. Đầu tiên là thất bại toàn diện trước Manchester City trong trận khai màn, rồi thế trận gần như lội ngược dòng thành công với Chelsea đến chuỗi trận thắng thuyết phục như hiện tại. Nhưng điểm chung xuyên suốt trong chuỗi ngày ấy là phong độ kém cỏi của đội bóng này ở hiệp một.

Điểm yếu chết người của Arsenal đằng sau vẻ ngoài hào nhoáng - Bóng Đá

  Arsenal có hiệp một hoàn toàn mờ nhạt trước Leicester.

Tất cả các trận đấu tại Premier League tính đến thời điểm này của Arsenal, họ đều có kết quả từ hòa đến thua trong hiệp đấu đầu tiên. Nó phản ánh khả năng tiếp cận trận đấu kém cỏi của đội chủ sân Emirates. Kết quả tích cực chỉ xuất hiện kể từ khi Unai Emery bắt đầu có sự điều chỉnh nhân sự trong hiệp đấu thứ 2.

Lấy ví dụ như trận đấu với Leicester City, Arsenal gần như chịu trận trong suốt hiệp một, họ bị "Bầy cáo" dồn ép trong suốt 45 phút đầu tiên. Leicester có 1 bàn thắng, 1 tình huống dứt điểm chạm xà ngàng cộng một quả penalty mười mươi bị trong tài từ chối. Lợi thế chỉ thực sự đến với Arsenal sau khi Pierre-Emerick Aubameyang được tung vào sân, tiền đạo người Gabon cũng là người giúp "Pháo thủ" vươn lên dẫn điểm.

Sẽ có người người cho rằng kết quả có lợi cuối cùng mới là điều quan trọng, điều này không sai. Tuy vậy, trước những đối thủ có đẳng cấp tương đương nhau, ai nhập cuộc tốt hơn sẽ là người nắm giữ lợi thế lớn. Arsenal có thể dùng đẳng cấp lẫn chất lượng đội hình để lật ngược thế cờ khi đối đầu với các đội bóng yếu hơn. Nhưng với những đối thủ được đánh giá cao, thầy trò UnaI Emery khó lòng đòi lại lợi thế nếu trót để rơi vào tay người khác. 

Điểm yếu chết người của Arsenal đằng sau vẻ ngoài hào nhoáng - Bóng Đá

 Arsenal đã không thể gượng dậy trước Man City bởi vì bị thua từ sớm.

Với Man City hay Chelsea là như thế, Arsenal đều không thể gượng dậy khi bị dẫn trước từ sớm. Hơn nữa các ông lớn đều có đủ bản lĩnh để bảo vệ thành quả họ tạo ra được chứ không dễ dàng gì để bị lội ngược dòng.

Arsenal vẫn đang thăng hoa nên ít người nhìn ra được yếu điểm này của họ. Trong thời gian tới nếu muốn tiếp tục duy trì thành tích trên, chắc chắn Emery sẽ phải giúp các học trò bắt nhịp với trận đấu nhanh hơn, bởi phía trước họ vẫn còn Liverpool, Man United và Tottenham Hotspur, những đối thủ rất khó chơi.

Vương Ngọc | 22:15 23/10/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục