Điểm nhấn Bournemouth 0-1 Man City: Hàng công sẽ hại chết Man City?

07:00 Chủ nhật 03/03/2019 | 1

TinTheThao.com.vnDưới đây là 4 điều rút ra sau chiến thắng nhọc của Man City trước Bournemouth.

1. Hàng công sẽ hại chết Man City?

Man City hành quân đến Bournemouth với tâm lý buộc phải thắng khi mùa giải đang ở thời điểm vô cùng quan trọng. Sự trở lại kịp thời của John Stones cùng Gabriel Jesus giúp đoàn quân áo xanh thêm phần tự tin cho lượt trận 29 Premier League.

Điểm nhấn Bournemouth vs Man City - Bóng Đá

Hàng công Man City kém hiệu quả.

Song, những gì đương kim vô địch nước Anh trình diễn trước đội chủ sân Dean Court khiến cổ động viên thất vọng. Không phải thầy trò Pep Guardiola chơi tệ mà hàng công CLB quá vô duyên, kém cỏi trong khâu làm bàn. Suốt 90 phút, họ tung ra 23 cú sút, dồn ép đối phương đến mức nghẹt thở nhưng số lần bóng đi trúng đích, 7 lần. Đáng trách hơn, họ chỉ có duy nhất 1 bàn thắng.

Trước đó, ở trận thắng chật vật West Ham, hàng công đại diện thành Manchester cũng cho thấy sự kém hiệu quả. 20 lần sút, 7 lần bóng đi trúng đích, cuối cùng lập công nhờ tình huống 11m. Rõ ràng, ở giai đoạn khốc liệt hiện tại, sự sa sút của các tiền đạo ảnh hưởng lớn đến cuộc chiến danh hiệu với Man City. Bởi phải ghi bàn, họ mới giành chiến thắng.

Chưa kể, ở những trận thua trong mùa giải này, không ít lần thầy trò Pep trả giá vì sự bạc nhược đến từ các chân sút hàng đầu CLB. Nếu không thể cải thiện, đồng thời phải cày ải trên nhiều đấu trường, Man xanh có thể chịu kết cục cay đắng.

2. Phong độ sân khách phập phù

Man City khiến mọi đội bóng khiếp sợ bởi sự toàn diện trong lối đá, đội hình và cả tư duy chiến thuật. Không những vậy, họ còn luôn biết cách áp chế đối phương dù không được thi đấu trên sân nhà. Thế nhưng, thời gian gần đây, đoàn quân Pep Guardiola lại thể hiện bộ mặt chệch choạc khi rời xa thánh địa Etihad.

Trước Bournemouth, Man xanh thi đấu hoàn toàn bế tắc. Suốt gần hết hiệp 1, đội nhà không tung ra bất cứ cú sút nào trúng đích. Công nhận rằng, hàng công tệ nhưng các bài tấn công của đại diện thành Manchester cũng kém sắc. Chưa kể, ở 6 vòng đấu gần nhất phải hành quân xa nhà, CLB để 1 thua, 1 hòa, 2 trận thắng nhọc ở Champions League và Ngoại hạng.

3. Aguero quá tải

Ai cũng phải thừa nhận tầm quan trọng của Aguero trên hàng công Man City thời điểm hiện tại. Ngôi sao Argentina liên tục phá đảo các kỷ lục cũng như góp công giúp động nhà vững bước trên đường đua vô địch. Song, không phải lúc nào tiền đạo số 10 cũng tỏ ra xuất sắc.

Điểm nhấn Bournemouth vs Man City - Bóng Đá

Aguero không có được phong độ tốt thời gian gần đây.

Trước Bournemouth, tuyển thủ xứ tango thi đấu dưới sức và tỏ ra chậm chạp. Không ít lần, chân sút Nam Mỹ hụt hơi trong các tình huống phối hợp tấn công của đội nhà. Aguero vẫn chịu khó sút, di chuyển khắp sân, chỉ tiếc không có sự hiệu quả trong các pha dứt điểm.

Và ở 5 trận đấu gần nhất, trừ màn trình diễn rực sáng với Chelsea, các trận còn lại, ngôi sao số 10 lúc hay lúc dở và không có sự ổn định. Việc thi đấu quá nhiều ở các đầu trường rõ ràng đang ảnh hưởng đến Aguero.

4. Bournemouth hay nhưng chưa đủ

Trước một Man City hùng mạnh, chèn ép trên mọi tuyến, Bournemouth vẫn thi đấu hết sức tự tin và tỉnh táo. Cả hiệp 1, đội nhà khiến đương kim vô địch Premier vô cùng khó khăn, chật vật trong việc xé lưới Boruc. Thật sự lối đá phòng ngự khoa học, chặt chẽ của thầy trò Eddie Howe đáng khen ngợi.

Nhưng, nhiêu đó là chưa đủ để tạo nên bất ngờ trên sân Dean Court. Bournemouth cuối cùng chỉ biết phòng ngự và không thể phản công. Hiệp 1 không nói, nhưng đến hiệp 2, khi Man xanh vươn lên dẫn trước 1-0, họ vẫn cố chấp lùi sau, thay vì tạo ra những tình huống khác biệt. Kết quả, 90 trôi qua, 0 một cú sút về phía cầu môn Ederson. Và một Man City hay hơn xứng đáng giành chiến thắng.

Bạch Băng | 01:27 03/03/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục