Diego Simeone: Đã đến lúc nói câu giã từ?

22:03 Thứ ba 07/02/2023

Sự tươi mới là điều Atletico Madrid cần vào lúc này và HLV Diego Simeone không thể đem lại điều đó.

HLV Simeone gắn bó với Atletico Madrid từ năm 2011, tức là đã hơn một thập kỷ. Chiến lược gia người Argentina đã mang đến cho đội bóng thủ đô Tây Ban Nha sự thành công vang dội. Tại Atletico Madrid, Simeone xây dựng một đội hình bền bỉ, mạnh mẽ, không bao giờ biết sợ hãi. Đỉnh cao của Los Colchoneros đến vào năm 2013, với sự xuất hiện của thủ môn Thibaut Courtois; bộ tứ vệ Juanfran, Joao Miranda, Diego Godin, Felipe Luis; bộ ba tiền vệ trung tâm Gabi, Koke, Raul Garcia; hộ công Tiago Mendes và bộ đôi tiền đạo David Villa, Diego Costa. Đội hình ấy đưa Atletico Madrid đến ngôi vương La Liga sau khi đánh bại Barcelona ngay tại Camp Nou, và tiến vào trận chung kết Champions League rồi gục ngã trước Real Madrid ngay ngưỡng cửa thiên đường.

Diego Simeone reportedly leaving Atlético Madrid in the summer - which Premier League team could he manage? - Bóng Đá

 Atletico Madrid từng gặt hái nhiều thành công dưới thời HLV Simeone.

Điều đó giúp El Cholo có một vị trí vững chắc tại Los Colchoneros, đến mức nhiều người cảm nhận rằng ông sẽ không bao giờ bị sa thải. Sau mùa giải 2013/14 đại thành công, HLV Simeone còn gắn bó với Atletico Madrid thêm 9 năm và giành thêm 1 chiếc cúp La Liga. Trong thời gian ấy, đội bóng thủ đô cũng có sự thay đổi về nhiều mặt. Họ rời khỏi mái nhà Vicente Calderon cũ kỹ để chuyển đến sân Metropolitano hiện đại, với sức chứa 68.000 chỗ ngồi, góc nhìn hoàn hảo từ mọi phía, màn trình diễn ánh sáng hoành tráng trước mỗi trận đấu và công viên rộng lớn xung quanh. Atletico Madrid cũng có huy hiệu mới để phù hợp với thế giới kỹ thuật số, loại bỏ phong cách truyền thống vốn đã tồn tại từ cuối những năm 1940.

Rất nhiều điều ở Atletico Madrid đã thay đổi để phù hợp với thời đại. Câu hỏi được đặt ra: liệu chiếc ghế của HLV Simeone có bị thay thế nếu nó trở nên cũ kỹ? Câu trả lời là có. Và đây có thể là mùa giải cuối cùng của El Cholo tại sân Metropolitano.

Việc Joao Felix chuyển đến Chelsea là dấu hiệu cho thấy ngày Simeone rời Atletico Madrid đang đến rất gần. Tiền đạo người Bồ Đào Nha được đưa về sân Metropolitano khi còn rất trẻ. Với tài năng của mình, anh xứng đáng tỏa sáng ở một sân khấu tráng lệ chứ không phải Estadio da Luz nhỏ bé. Song đôi chân đậm chất kỹ thuật của Felix lại không phù hợp với lối chơi giàu sức mạnh, ưu tiên việc phòng ngự, dùng thể hình để lấp đầy khoảng trống và tận dụng những tình huống cố định để kết liễu đối thủ như những gì Simeone xây dựng. Felix có thể thay đổi để thích nghi, nhưng anh đã không làm như vậy và ngầm cho thấy mình không hài lòng với chiến lược gia người Argentina.

Mặc dù vậy, nên nhớ rằng trước khi chuyển đến Chelsea theo dạng cho mượn, Felix đã cam kết tương lai với Atletico Madrid đến tận tháng 6/2027. Rõ ràng, chàng trai 23 tuổi vẫn còn tương lai ở sân Metropolitano. Điều này đồng nghĩa với việc Simeone sẽ phải ra đi nếu tiếp tục đày đọa ngôi sao 127 triệu euro.

Diego Simeone reportedly leaving Atlético Madrid in the summer - which Premier League team could he manage? - Bóng Đá

 Simeone được cho là có mối quan hệ không tốt với Felix.

Sự thiếu ổn định của Atletico Madrid trong mùa giải này càng khiến cánh cửa rời sân Metropolitano trở nên gần hơn với Simeone. Los Colchoneros cần sự tươi mới để mang đến thành công rực rỡ thay vì đắm chìm trong quá khứ vinh quang và hiện tại phũ phàng. Simeone và Atletico Madrid có sợi dây tình cảm đặc biệt. Nhưng một khi El Cholo còn bảo thủ, điển hình như việc ép Felix chơi theo ý mình, đội bóng thủ đô sẽ không thể vươn xa.

Hợp đồng của Simeone với Atletico Madrid còn thời hạn đến tháng 6/2024. Chuyện đi hay ở của ông sẽ do thời gian trả lời. Song sẽ không có gì bất ngờ nếu hai bên quyết định đường ai nấy đi ngay trong mùa hè sắp tới. Đã đến lúc nói lời chào tạm biệt, El Cholo!

(Bạn đọc: Thường Châu)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 21:05 07/02/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục