Diego Costa, gã côn đồ đáng yêu của Chelsea

07:30 Thứ ba 03/03/2015

(TinTheThao.com.vn) - Khuôn mặt già nua và dằn dữ, thái độ hung hăng và luôn sẵn sàng gây hấn với bất cứ kẻ nào chẳng vừa mắt anh trên sân cỏ. Cả nước Anh đã và đang căm ghét chàng cầu thủ số 19 ngoại trừ Chelsea, ở Stamford Bridge mỗi cuối tuần người ta vẫn gọi vang tên anh trong hứng khởi.

Cả thế giới bóng đá ghét Costa, vì sao thế?

Đó là ngay từ cái vẻ bề ngoài giống một tay Gangster nhiều hơn là một chàng cầu thủ bóng đá đến từ… Brazil. Không đẹp hút hồn như thiên thần Kaka’ – chàng cầu thủ đồng hương mà nhiều người đã thừa nhận là không thể ghét; không sở hữu mái tóc vàng óng ả và khuôn mặt mãi chẳng già của người đồng đội Torres đã và đang làm điêu đứng triệu trái tim phái đẹp kể cả khi El Nino chỉ còn là “thảm họa” trên sân bóng.

Phải thế đấy, Thị Nở có lỗi gì đâu? Người ta ghét Thị chỉ giản đơn là Thị xấu đến nỗi “ma phải chê, quỷ phải hờn”. Cuộc sống này vốn dĩ đã không công bằng với những người “xấu mã”. Họ ghét Costa đầu tiên đơn giản là vì anh xấu.

Vẻ ngoài không ưa nhìn là nguyên nhân khiến người ta ghét Costa. Ảnh internet.

Thêm vào đó nữa là thái độ trên sân cỏ ở một đất nước mà bóng đá luôn luôn có được sự quan tâm cao độ của giới truyền thông và công chúng. Khuôn mặt câng câng, cái hất hàm đầy khiêu khích, đủ mọi tiểu xảo và sẵn sàng ăn thua đủ với bất cứ ai mà anh cho là không vừa mắt. Bất kể đó là tượng đài Gerrard hay trung vệ đầy dữ dằn Skrtel của bầy “Quỷ đỏ” và hàng chục pha bóng vụn vặt ở khắp các sân cỏ nước Anh này. Costa chơi tuốt, không nể nang và cũng chẳng sợ sệt gì.

Thế nên đi đến đâu người ta cũng ghét anh, cùng với đó là những tít báo giật gân “mô kích” của truyền thông nhằm câu view càng khiến người ta căm thù Costa như một tên côn đồ xấu tính trên sân cỏ. Luis Suarez – kẻ thù của cả nước Anh giờ đã có truyền nhân hoàn hảo – Diego Costa!.

Và có một điều nữa khiến Diego Costa trở thành kẻ thù cần phải loại bỏ nhất đối với người Anh đó là phong độ ghi bàn đáng sợ. Ở đâu có Costa là ở đó tiếng la ó lại rền vang, người ta “sướng rơn” khi Costa bỏ lỡ cơ hội, người ta khoái trá, đắc trí khi Costa tịt ngòi vài trận. Người ta chửi rủa, thóa mạ, người ta tức phát điên khi Costa ghi bàn. Thế mà Diego Costa lại vẫn hồn nhiên tàn phá Premier League bằng những bàn thắng, rồi hồn nhiên ăn mừng như muốn thách thức, muốn chêu ngươi chọc tức tất cả. Thế có đáng ghét không chứ! Vậy nên người ta thù Diego Costa, vì cả…sợ anh!

Phong độ ghi bàn ấn tượng cũng là một phần nguyên nhân khiến nước Anh căm ghét Diego Costa. Ảnh internet.

Nhưng ở Chelsea người ta yêu anh

Không thể phủ nhận rằng, có đôi lúc tôi cảm thấy buồn vì những hành xử của Diego, nhưng xét về khía cạnh một đối thủ tôi lại ngưỡng mộ anh. Thật thế đấy, anh bước vào sân cỏ như một người lao động phải bon chen, phải giành giật vì miếng cơm manh áo. Như cái cách anh đã bị ném vào cuộc sống từ khi còn quá nhỏ, phải đá bóng để kiếm ăn, phải đánh nhau vì một miếng bánh mỳ thừa của kẻ khác!

Anh dữ dằn vì cuộc sống buộc anh phải như thế. Anh hung hăng, thách thức bởi vì anh tổn thương khi người ta ghét anh, khi người ta xa lánh anh bởi anh chẳng ưa nhìn. Anh như thế bởi vì anh cô độc, anh chẳng cần cái xót thương ban phát từ đám đông những kẻ cất sự xấu xa sâu bên trong áo vest để rồi giao giảng đạo đức như những đức cha.

Anh mạnh mẽ lắm, anh sẽ chiến đấu mỗi giây như là giây cuối cùng, để cho anh, để cho những gì mà anh đang phục vụ bằng tất cả tâm huyết của mình, để có được thật nhiều thứ cho riêng anh. Đó tình yêu, đó là tiền bạc nhưng đó phải là chân thật.

Anh đã chẳng sai, ở Stamford Bridge người ta yêu mến anh chân thật và trong niềm kiêu hãnh. Chàng cầu thủ bước vào sân và chiến đấu như thể đó là trận đấu cuối cùng của sự nghiệp, chàng cầu thủ làm tất cả những gì có thể cho đội bóng mà anh đang phục vụ hướng đến đích cuối cùng là chiến thắng, bất kể người ta có thể gọi anh bằng những ngôn từ xấu xa nhất đi nữa.

Những đóng góp của Diego Costa sẽ khiến Chelsea tôn sùng anh. Ảnh internet.

Chelsea yêu một Diego trên sân cỏ chạy không biết mệt mỏi kể cả đó là phút thứ 1 hay đó là phút thứ 90. Chelsea yêu một Diego luôn hừng hực khát khao ghi bàn bất kể là khi anh đã có 2 bàn, 3 bàn hay là cả năm trời tịt ngòi đi nữa. Anh là đại diện tuyệt vời cho ý chí chiến đấu không bao giờ lùi bước của đội bóng mang sắc xanh thành London. Và quan trọng nữa là anh đang góp phần vô cùng quan trọng vào công cuộc chinh phục những danh hiệu của The Blues.

Bởi thế cho nên, át đi những tiếng la ó chửi rủa là tiếng gọi “Diego! Diego” đầy tự hào, đầy ngạo nghễ và cả đầy thách thức nữa vẫn vang dội ở bất cứ sân bóng nào Diego Costa đặt chân đến. Thế đấy! người Chelsea đã nhìn thấy ấn sâu bên trong vẻ ngoài xấu xí là hình ảnh rõ ràng nhất, đẹp đẽ nhất của một thiên thần. Thiên thần tận tụy Diego Costa của Chelsea! Với thế giới anh là ác quỷ với chúng tôi anh mang đôi cách một thiên thần!

(Bạn đọc: Chelsea’s Kid)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục