Để Luiz đá tiền vệ có khi lại hay

13:48 Thứ sáu 14/12/2012

Luiz đá tiền vệ trụ thay vì trung vệ như thường lệ, đó chắc chắn là dấu ấn chiến thuật lớn nhất mà Benitez đã làm được kể từ khi dẫn dắt Chelsea chứ không hẳn là việc Torres chơi ngày càng tiến bộ.

Trái sở trường nhưng điều đó không ngăn được Luiz đảm nhận tốt trọng trách mà Benitez giao phó. Chơi bên cạnh Mikel, có vẻ như sự kết hợp này hiệu quả hơn so với cặp Mikel-Ramires như thường lệ. Khó có thể nói Luiz hay hơn Ramires, nhưng rõ ràng Luiz khiến cho khả năng đánh chặn của Chelsea hiệu quả lên với kĩ năng tranh bóng của một hậu vệ sở trường, đồng thời làm tăng thêm tính cân bằng trong lối chơi của Chelsea. Không kém những tiền vệ hàng đầu là năng chuyền bóng của Luiz là khá hình là pha chọc khe cho Hazard thoát xuống trong trận đấu với Monterrey vừa qua.

David Luiz thường có những pha bóng ngẫu hứng làm thót tim NHM. Ảnh: Internet.

Luiz khiến người ta nhớ tới anh qua những pha bóng ngẫu hứng nhưng đôi khi làm cho người xem thót tim bởi vị trí trung vệ ít khi cho phép hậu vệ vẽ vời. Mẫu hậu vệ như Luiz thực sự khiến cho hàng thủ của Chelsea mong manh hơn rất nhiều, nhất là trong bối cảnh điểm tựa John Terry đã lâu rồi không ra sân. Sự kết hợp với Cahill không thật thành công. Nhưng để Luiz dự bị thực sự là rất phí phạm.

Luiz sẽ thành công hơn nếu đá xa khung thành bởi khi đó Luiz tha hồ thể hiện kĩ thuật cá nhân điêu luyện của mình. Luiz, anh còn được đánh giá rất cao ở khâu dứt điểm bằng chân. Mang trong mình dòng máu Brazil, Luiz luôn có những pha kết thúc đầy ngẫu hứng, tinh tế, kĩ thuật và không ít lần mang về các bàn thắng đẹp cho Chelsea. Sút xa, vốn là điểm yếu của Mikel-Ramires có thể sẽ được thỏa lấp đi phần nào.

Không phải đến Benitez thì điều đó mới được nghĩ đến,nhưng có lẽ chính chấn thương của Oriol Romeu cộng với án treo giò của Mikel khiến cho Benitez quyết liệt hơn trong ý tưởng này. Romeu nghỉ hết mùa, Mikel sẽ vắng mặt cả tháng 1 trong thời gian CAN 2013 diễn ra. Chỉ mình Ramires và Lampard rõ ràng là không đủ cho nhiều mặt trận. Thử nghiệm thành công Luiz trên hàng tiền vệ, rõ ràng Benitez đã có thể thở phào về những sự vắng mặt đáng tiếc nói trên.

Thực ra trong màu áo Benfica trước kia, Luiz cũng đã chơi thành công trong vị trí này khi được Jorge Jesus sắp xếp.Tất nhiên Luiz ít nhiều khiến người ta bất an bởi đôi khi rất ham bóng, nhưng việc điều chỉnh Luiz ra xa khung thành hơn sẽ tạo nên sự an toàn nhiều hơn cho thế trận phòng ngự.

62 phút trong cuộc đối đầu với Monterrey không phải là nhiều nhưng là đủ để người ta tin rằng Luiz sẽ thành công với vai trò mới.
Trung Hướng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục