Đánh bại Grizzlies, Clippers mở màn play-off thuận lợi

20:34 Chủ nhật 21/04/2013

Được chơi trên sân nhà, đội bóng của HLV Vinny Del Negro đã có một chiến thắng đậm đà với cách biệt trên 20 điểm trước Memphis Grizzlies để mở màn vòng play-off thành công mỹ mãn.

Không chỉ tận dụng tốt lợi thế sân nhà, các cầu thủ Los Angeles Clippers còn thể hiện một phong độ ấn tượng. Có tới 7 cầu thủ của Clippers ghi từ 10 điểm trở lên trong trận đấu, Chris Paul dẫn đầu danh sách với 23 điểm. 6 cầu thủ khác đó là Eric Bledsoe (15 điểm), Chauncey Billups (14 điểm), Caron Butler và Jamal Crawford (cùng 13 điểm), Blake Griffin và Matt Barnes (cùng 10 điểm).

Chris Paul và Clippers đã có một chiến thắng cách biệt trước Memphis. Ảnh: Internet.

Trong khi đó, Memphis dù có được đội hình mạnh nhất vẫn gặp rất nhiều khó khăn trong việc triển khai lối chơi của mình trước một Clippers đang đạt phong độ cao. Điểm sáng lớn nhất của đội khách trong trận đấu ngày hôm nay là cầu thủ dự bị sinh năm 1988, Jerryd Bayless. Bayless đã ghi 19 điểm, tỉ lệ ném thành bàn 50%, ném 3 điểm 50%. Marc Gasol đóng góp 16 điểm và Zach Randolph có 13 điểm cho Memphis.

Marc Gasol, cầu thủ người Tây Ban Nha của Memphis, tỏ ra không hài lòng với cách chơi của đội nhà trong game 1. Anh nói: "Điều đó là không thể chấp nhận được. Chúng tôi dừng lại nhưng họ thì không, họ bắt bóng bật bảng để có cơ hội ghi điểm thứ hai. Chúng tôi cần phải chơi tốt hơn. Chính khả năng bắt bóng bật bảng là sự khác biệt."

Các số liệu thống kê đã chứng minh những gì Gasol nói là đúng. Trong khi Memphis Grizzlies chỉ có 4 pha bắt bóng bật bảng trong các tình huống tấn công, thì con số này bên phía Clippers là 14. Tổng số lần bắt bóng bật bảng của Clippers cũng vượt trội so với Grizzlies (47 so với 23).

Chắc chắn Grizzlies sẽ cần cải thiện khả năng bắt bóng bật bảng của mình trong game 2 sắp tới. Hai đội sẽ tái đấu vào ngày thứ Ba, 23/04 (theo giờ Việt Nam) cũng tại Staples Center, sân nhà của Los Angeles Clippers.

Kết quả thi đấu vòng 1 play-off NBA ngày 21/04 (theo giờ Việt Nam):

New York Knicks 85 - 78 Boston Celtics
Denver Nuggets 97 - 95 Golden State Warriors
Brooklyn Nets 106 - 89 Chicago Bulls
Los Angeles Clippers 112 - 91 Memphis Grizzlies

T.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục