Đang “buồn”, Torres có nhớ Anfield?

13:06 Thứ tư 19/09/2012

Sau khi giận dữ rời khỏi đường hầm sân Loftus Road ngày thứ Bảy, Fernando Torres đã quay trở lại sân tập của Chelsea vào hôm thứ Hai với gương mặt như "đưa đám". Tiền đạo trị giá 50 triệu bảng cảm thấy không hài lòng khi bị thay ra chỉ 9 phút trước khi trận đấu với QPR kết thúc.

Torres gần như chắc chắn sẽ đá chính trong trận tiếp Juventus vào đêm nay, trận đấu đầu tiên trong chiến dịch bảo vệ danh hiệu Champions League giành được ở mùa giải trước. Nhưng thái độ vùng vằng của anh sẽ khiến nhiều người cảm thấy lo ngại.

Fernando Torres - Ảnh Getty

Anh đã nhiều lần đề cập đến khao khát được trở lại Liverpool, đội bóng đã giúp anh trở thành một tiền đạo đẳng cấp thế giới. Cựu giám đốc thể thao của Liverpool Damien Comolli đã từng xem xét khả năng mua lại Torres. Vào tháng 2 năm nay, Comolli đã tỏ ra hết sức ngạc nhiên khi một cầu thủ quan trọng của Liverpool gõ cửa phòng ông và đề cập đến việc được tái ngộ với thần tượng một thời của sân Anfield.

Torres chuyển sang Chelsea tháng Một năm 2011 với một bản hợp đồng 5 năm, nhưng đã đánh mất phong độ ở sân Stamford Bridge. Carlo Ancelotti, HLV trưởng của Chelsea khi Torres mới đến CLB, đã bị sa thải sau mùa giải thất bại đó, một phần cũng vì quá “cưng chiều” Torres.

Mùa trước, Torres đã tịt ngòi trong 5 tháng, từ ngày 19 tháng 10 năm 2011 đến 18 tháng 3 năm 2012, tính ra là 25 giờ và 40 phút thi đấu mà không ghi nổi một bàn thắng. HLV Andre Villas-Boas thậm chí đã chuyển chỗ để Mata ngồi cạnh Torres trong phòng thay đồ của Chelsea để giúp anh tìm lại mình, nhưng rốt cục cũng không thành công. Sự xuất hiện của Di Matteo giúp Torres đã có lúc tưởng như trở lại là mình, góp công trong chiến tích vô địch Champions League mùa trước. Nhưng rồi đâu lại vào đấy.

Các cầu thủ của Liverpool có vẻ vẫn rất nhớ Torres. Anh đã trở thành một biểu tượng trong thời gian thi đấu ở Anfield, ghi đến 65 bàn trong 102 lần ra sân ở Premier League cho Lữ đoàn đỏ. Lối đá của Liverpool hiện nay vẫn rất phù hợp với Torres và các cầu thủ Liverpool cũng cho rằng Luis Suarez sẽ được hưởng lợi nếu đá cặp cùng “El Nino”.

Chính vì lẽ đó, Comolli tỏ ra rất hào hứng với việc mua lại Torres, nhưng chắc chắn là Abramovich không muốn bán. Và ông cũng đã không có cơ hội làm được điều đó khi bị sa thải vào tháng 4 năm nay bởi giới chủ của Liverpool, chỉ 2 ngày trước trận bán kết Cúp FA với Everton.

Hai tuần sau, Torres đã ghi bàn vào lưới Barca để giúp Chelsea lọt vào trận chung kết với Bayern Munich và sau đó lên ngôi vô địch. Dù đã giành được danh hiệu mà anh còn thiếu, nhưng Torres lại cảm thấy không vui: “Tôi đã trải qua những giây phút tồi tệ nhất trong sự nghiệp ở mùa giải năm nay. Tôi đã bị đối xử theo cách mình không hề mong muốn”.

Torres đã ghi được 2 bàn ở Premier League mùa này, nhưng đã thi đấu nhạt nhòa trong 2 trận đấu gặp Atletico Madrid và QPR, và đang quay trở lại với hình ảnh kém cỏi trước đây. Sự ra đi của Drogba và việc Chelsea không mua thêm tiền đạo giúp Torres trở thành lựa chọn số 1 trên hàng công, nhưng anh đang khiến tất cả thất vọng. “El Nino” sẽ cần phải thể hiện một bộ mặt tích cực trong trận đấu với Juve, nếu không muốn mất vị trí của mình. Chelsea đang tính đến việc chiêu mộ chân sút đã ghi một hat-trick vào lưới của họ trong trận tranh Siêu cúp Châu Âu, Radamel Falcao vào tháng Giêng tới đây.

Thanh Hoài | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục