Đã đến lúc Mikel Arteta mạnh tay với Aubameyang như Ozil

13:57 Chủ nhật 26/12/2021

TinTheThao.com.vnCó lẽ thuyền trường người Tây Ban Nha nên mạnh dạn gạt bỏ Pierre-Emerick Aubameyang ra khỏi dự án của CLB.

Dự án của Mikel Arteta tại Arsenal đang thành hình và cho thấy sự hiệu quả. Tuy nhiên vết gợn đã bắt đầu xuất hiện, khi Pierre-Emerick Aubameyang gây rắc rối trong thời gian qua. BLĐ Pháo thủ đã tước băng đội trưởng và gạch tên Aubameyang khỏi các trận đấu gần đây vì anh vi phạm kỷ luật. Chưa biết liệu số 14 có thể trở lại đội một hay không, hoặc bị bán đi vào tháng Giêng.

Nhiều tin đồn cho rằng HLV Arteta sẽ xây dựng lại mối quan hệ với chân sút 32 tuổi. Nhưng những bình luận gần đây của thuyền trưởng người Tây Ban Nha cho thấy tình hình đang trở nên khá khó khăn cho đôi bên: “Tôi không thiết lập quyền lực của mình bằng cách độc tài hay tàn nhẫn, tôi chỉ yêu cầu một điều: tôn trọng và cam kết.

 - Bóng Đá

 Aubameyang gây rắc rối.

Ở cấp độ này, nếu tôi không hiểu, tôi sẽ dọn đồ đạc và đi nơi khác, vì đó là mức tối thiểu tôi có thể đáp ứng. Tôi xin lỗi nhưng tôi sẽ mong đợi điều đó từ tất cả những người làm việc cho câu lạc bộ. Nếu tôi không làm điều đó, tôi bước qua cánh cửa và đi làm việc khác. Nó rõ ràng như thế.

Để thành công, bạn phải đam mê điều gì đó và bạn muốn đại diện cho một câu lạc bộ tầm cỡ như vậy với lịch sử của nó, đó là tiêu chuẩn tối thiểu bạn phải mang trong người.”

Nếu Aubameyang tiếp tục gắn bó với Arsenal, thì không có gì đảm bảo anh sẽ không tái phạm, bởi đây không phải lần đầu tiền đạo người Gabon bị kỷ luật.

 - Bóng Đá

Arteta từng thẳng tay loại bỏ Ozil. 

Mikel Arteta từng đóng vai “phản diện” khi loại bỏ Mesut Ozil – cái tên được người hâm mộ Arsenal yêu mến vì óc sáng tạo và khả năng chuyền bóng thượng hạng. Nhưng ở góc độ của một chiến lược gia, Arteta không nhìn nhận như vậy. Ông đã tạo cho Ozil một số cơ hội để cải thiện bản thân, nhưng cựu sao Real Madrid đã không tận dụng nó.

Ozil sau đó đã phải bán xới khỏi Emirates. Sức mạnh của Arsenal vẫn không hề suy giảm, thậm chí còn tiến bộ hơn, với chiến lược rõ ràng, chi tiêu chuyển nhượng hợp lý. Kể từ lúc Aubameyang bị loại, Pháo thủ trải qua chuỗi 4 trận thắng tưng bừng, lọt vào top 4 Premier League, điền tên vào bán kết League Cup.

Rõ ràng nếu trong dự án của mình có những cái tên không thể đáp ứng hoặc không sẵn sàng đáp ứng yêu cầu mà CLB đề ra, thì hãy mạnh tay loại bỏ. Để Aubameyang ở lại có khi còn khiến phòng thay đồ của Pháo thủ trở nên tồi tệ hơn.

Pierre-Emerick Aubameyang gây dựng tên tuổi trong màu áo Dortmund

 
Endo | 12:59 26/12/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục