Cuộc đua đến quả bóng vàng thế giới: Tại sao không phải Ibrahimovic ?

15:49 Chủ nhật 27/10/2013

Trong cuộc chạy đua đến quả bóng vàng, người ta nhắc rất nhiều đến ba cái tên sáng giá là Franck Ribery, Cristiano Ronaldo và Lionel Messi. Nhưng sẽ đáng tiếc nếu như người ta bỏ qua Zlatan Ibrahimovic, một cầu thủ mặc dù đã 32 tuổi nhưng vẫn đang chơi bóng rất hay và ghi được rất nhiều bàn thắng đẳng cấp.

Ibrahimovic đã giúp Paris Saint-Germain giành chiếc cúp Ligue 1

Năm 2013 là một năm không có quá nhiều những giải đấu lớn ở cấp đội tuyển Quốc gia, vậy nên những đóng góp của của các cá nhân giành cho cấp câu lạc bộ sẽ được đánh giá rất cao trong tiêu chí bình chọn quả bóng vàng thế giới. Về khoản này thì Ribery có lợi thế hơn cả vì màn trình diễn ấn tượng của anh trong năm quá đã giúp hùm xám Bayer munich giành cú ăn ba. Bên cạnh đó Messi cũng đã cùng với Barcelona của mình đạt chiếc cúp La Liga. Nhưng ấn tượng hơn cả có lẽ phải nói đến việc Ibrahimovic ngay trong mùa bóng đầu tiên khoác áo Paris Saint-Germain đã cùng đội bóng thủ đô nước Pháp nâng cao chiếc cúp Ligue 1 sau gần hai thập kỉ năm chờ đợi.

Ibrahimovic trong màu áo Thụy Điển. Ảnh: Internet

Thực tế mà nói, những đóng góp của Ibrahimovic trong lối chơi của Paris Saint-Germain là không thể phủ nhận. Và điều đó được thể hiện qua thành tích ấn tượng của mình. Trong mùa giải trước, Ibrahimovic đã ghi tổng cộng là 35 bàn thắng trên tất cả các mặt trận của Paris Saint-Germain. Nếu chỉ tính riêng tại Ligue 1, anh đã có 30 lần xé tung mảnh lưới đối phương trong 34 lần ra sân và mang về chiếc chức vô địch cho Paris Saint-Germain sau 19 năm. Đừng quên rằng, đó là mùa giải đầu tiên mà Ibrahimovic chơi bóng tại Pháp. Anh hòa nhập quá nhanh với lối chơi chung của đội bóng, cũng như thích nghi tốt với nền bóng đá mới. Một thành tích quá ấn tượng của tiền đạo người Thụy Điển.

Nếu Thụy Điển vượt qua Bồ Đào Nha

Cuộc đối đầu tới đây giữa hai nền bóng đá là Thụy Điển và Bồ Đào Nha trong lượt trận play-off để giành vé tới Brazil mùa hè năm sau cũng chính là màn so tài giữa hai cá nhân kiệt xuất trong bóng đá đương đại. Đó là Ibrahimovic của Thụy Điển và Cristiano Ronaldo của Bồ Đào Nha. Cả hai đều là những cầu thủ lớn và ghi được rất nhiều bàn thắng trong cả màu áo đội tuyển quốc gia cũng như câu lạc bộ. Ngoài thành tích chung của hai đội bóng, kết quả của trận đấu cũng là cơ sở để đánh giá cầu thủ trong cuộc chạy đua tới danh hiệu quả bóng vàng của Fifa. Nếu như trong trận đấu đó, Thụy Điển của Ibrahimovic đánh bại được Bồ Đào Nha qua đó lấy luôn tấm vé tham dự World Cup thì biết đâu đấy Ibra sẽ lại có cơ hội để vượt qua Ronaldo trong cuộc đua cá nhân này.

Trong sự nghiệp thi đấu của mình, Ibrahimovic đã khoác áo rất nhiều đội bóng và tại bất cứ đâu anh cũng giành được những danh hiệu cá nhân cao quý cho riêng mình. Tuy nhiên, danh hiệu quả bóng vàng vẫn là thứ mà anh còn thiếu trong bộ sưu tập danh hiệu của mình. Nếu như năm nay, danh hiệu danh giá này xướng tên Ibrahimovic thì sẽ là một cái kết rất có hậu cho cầu thủ đã ngoài 30 tuổi này. Một tài năng lớn trên sân cỏ và là “thợ săn” của những bàn thắng siêu phẩm để đời.

(Bạn đọc: Hồ Hữu Quân)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục