Cùng thành công, nhưng Mikel Arteta và Ange Postecoglou rất khác nhau

21:24 Thứ bảy 23/09/2023

Bầu không khí tích cực đang bao trùm lên Bắc London khi cả Arsenal và Tottenham đều thi đấu khởi sắc ở mùa giải này.

Arsenal đã ở rất gần với đẳng cấp của Manchester City ở mùa giải trước và họ sẽ không dừng lại ở mùa giải năm nay. Trong khi đó, Tottenham đang hồi sinh mạnh mẽ, họ thi đấu thăng hoa mà không cần Harry Kane dẫn dắt hàng công.

Tính đến hiện tại, cả hai đều đang làm tốt nhiệm vụ mình được giao khi mới đến câu lạc bộ: Vực dậy câu lạc bộ sau một thời kỳ mệt mỏi, yếu kém. Và cái cách hai chiến lược gia này thực hiện nhiệm vụ đó là rất khác nhau. 

Postecoglou on Kane - Bóng Đá

 Ange Postecoglou sớm nhận được tình cảm từ người hâm mộ Tottenham.

Ange Postecoglou nhanh chóng chinh phục người hâm mộ Tottenham với hình ảnh một “ông chú” dễ mến. Tuy nhiên, ông không quá gần gũi với cầu thủ để giữ cái uy, để không bị cảm xúc chi phối mỗi khi đưa ra quyết định lớn. Cũng vì lý do này, khi còn ở Celtic, đội bóng đã vô địch ở cả 2 mùa giải Ange nắm quyền, ông thường xuyên ăn trưa ở văn phòng riêng thay vì ngồi cùng các cầu thủ.

Tuy nhiên, ông luôn quan tâm đến cầu thủ, đặc biệt là vấn đề sức khỏe tinh thần. Nhiều người sẽ thấy ông “lãng mạn” hơn nhiều so với Mikel Arteta. Sau trận thắng Sheffield United, ông đã nói rất nhiều về sức khỏe tinh thần của các cầu thủ. Sau đó, khi phóng viên đề cập đến kỳ vọng của người hâm mộ, Ange trả lời rất thẳng thắn: “Hãy cứ để họ tận hưởng chiến thắng đi. Hãy cứ để họ kỳ vọng nhiều vào. Đó là cái đẹp của văn hoá cổ động. Họ đã khổ nhiều rồi, họ phải được tận hưởng chứ. Nếu họ nghĩ chúng tôi sẽ thống trị thế giới thì tốt thôi - chúng tôi có trách nhiệm phải đáp ứng những kỳ vọng đó.”

Mikel Arteta thì luôn vô cùng thực tế. Ông luôn gần gũi với các cầu thủ, nhưng không để họ nghĩ mình là bạn. Vị thuyền trưởng trẻ tuổi này có thể sẽ nói rất nhiều trong các buổi phỏng vấn, nhưng luôn biết mình cần giữ bí mật gì. Ông luôn nở một nụ cười trên môi mỗi khi đứng trước phóng viên, và cử chỉ ấy như muốn nói rằng: “Tôi biết câu trả lời, tôi có thể trả lời các anh, nhưng tôi sẽ không nói gì cả”. 

 - Bóng Đá

 Arteta đang được tin tưởng tuyệt đối ở Arsenal.

Chắc chắn, cách tiếp cận bóng đá của Mikel Arteta không lãng mạn như Ange Postecoglou. Không quá khi nói vị chiến lược gia của Arsenal coi bóng đá như một môn khoa học, ông luôn có câu trả lời cho mọi thứ. Với triết lý của Arteta, mọi thứ đều có thể tốt lên, do đó, lối chơi của Pháo Thủ ở mùa giải năm nay đã ít nhiều thay đổi. 

Điểm giống nhau của Arsenal và Tottenham hiện tại chính là kết quả. Hai huấn luyện viên đều đang khá hài lòng về những gì mình đã làm được, dù thời gian, cách nhìn nhận và có thể là mục tiêu khác nhau. 

Tuy nhiên, có thể, trận derby Bắc London cuối tuần này sẽ thay đổi tất cả. Nếu Arsenal thua, người ta sẽ lại đặt câu hỏi về những phép thử của Mikel Arteta, về cách sử dụng Kai Havertz. Nếu Tottenham thua, chắc chắn, người hâm mộ đội bóng này sẽ chẳng dám kỳ vọng quá nhiều nữa.

(Bạn đọc: Đặng Minh)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 20:26 23/09/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục