Cú tát để Man Utd tỉnh ngộ

17:34 Thứ ba 07/03/2023

Thất bại trước Liverpool chưa hẳn là thảm họa, bởi lẽ Manchester United sẽ rút ra được nhiều bài học để vực dậy trong tương lai gần.

Khó tin là những gì làng túc cầu đã nghĩ về màn hủy diệt 7-0 của Liverpool trước Manchester United. CĐV ngạc nhiên không chỉ vì tỷ số mà còn là cách mà Quỷ đỏ đã thể hiện. Không ai nghĩ rằng, một M.U tràn đầy khí thế sau chức vô địch Carabao Cup lại dễ dàng bị nhấn chìm tại Anfield đến vậy. Thậm chí, một cầu thủ như Bruno Fernandes cũng buông xuôi.

Tập thể Manchester United cho thấy sự bạc nhược, đáng thất vọng và gần như không thể kháng cự trước sức tấn công của The Kop. Sau trận, HLV Erik ten Hag thừa nhận cảm thấy xấu hổ thay cho người hâm mộ vì trận thua của đội nhà. Trong khi đó, Mirror tiết lộ, chiến lược gia người Hà Lan đã bắt các cầu thủ… im lặng và nghe Liverpool ăn mừng trong phòng thay đồ.

Cú tát để Man Utd tỉnh ngộ - Bóng Đá

 Ten Hag bực mình vì thái độ của các học trò. 

Ngoài ra, nhà cầm quân 53 tuổi còn răn đe rằng nếu tiếp tục thể hiện thái độ thi đấu như trận vừa qua, dàn sao M.U sẽ bị đẩy xuống tập cùng đội U21. Thế nhưng, nếu nhìn ở khía cạnh tích cực, đội chủ sân Old Trafford sẽ đúc kết được nhiều kinh nghiệm. Mặt khác, nửa đỏ thành Manchester có lẽ cũng đã tỉnh ngộ và nhận ra đâu mới là mục tiêu quan trọng.

Thua 0-7, M.U gần như bị bỏ lại trong cuộc đua vô địch Premier League với Arsenal và Manchester City. Thay vào đó, top 4 chính là đích đến của thầy trò HLV Erik ten Hag. Về điểm này, Quỷ đỏ chiếm khá nhiều lợi thế. Bởi lẽ, các đối thủ cạnh tranh như Tottenham Hotspur hay Newcastle United đều tỏ ra thiếu ổn định.

Hơn thế nữa, dù thua 0-7 hay 0-1, thứ M.U đánh mất vẫn chỉ là 3 điểm. Lúc này, Manchester United vẫn duy trì khoảng cách 7 điểm so với chính Liverpool. Dù vậy, đội chủ sân Old Trafford cần quên ngay mục tiêu giành mọi danh hiệu có thể. Ai cũng thấy được, Quỷ đỏ chơi rời rạc, thiếu sức sống ra sao trước một Liverpool rực lửa.

Đó có thể là hậu quả của việc trải qua lịch thi đấu dày đặc và nhiều cầu thủ M.U đang cho thấy dấu hiệu quá tải. Thế nên, loại bỏ một mục tiêu cũng giúp M.U loại bỏ một áp lực. Bên cạnh đó, HLV Erik ten Hag cần nhận ra mình đang ở đâu, lập tức xốc lại tinh thần để chuẩn bị cho những trận đấu cam go tại Europa League lẫn FA Cup.

Cú tát để Man Utd tỉnh ngộ - Bóng Đá

 Hình ảnh bất lực của dàn sao M.U. 

Đây không phải là lần đầu tiên Manchester United chịu trận thua đậm đà ở mùa này. Giai đoạn đầu, M.U từng bị Brentford hủy diệt 0-4 hay để thua Manchester City đến 3-6 tại Etihad. Tuy nhiên, điểm chung là sau đó Quỷ đỏ đều vùng lên mạnh mẽ và tiến xa ở hầu hết các đấu trường mình tham dự. 

Có thể, Quỷ đỏ sẽ trải qua giai đoạn khắc nghiệt, bị ảnh hưởng không nhỏ về mặt tinh thần. Chính HLV Erik ten Hag cũng khuyên các học trò nên gặp chuyên gia tâm lý để giải quyết tình hình. Tuy nhiên, thất bại 0-7 chính là cú tát để Manchester United tỉnh ngộ, biết người biết ta và không thể mãi ngủ quên trên chiến thắng. 

(Bạn đọc: Giang Nam)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 16:36 07/03/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục