Công Phượng, Xuân Trường và nỗi lòng ngày ĐT Việt Nam thắng trận

11:33 Thứ tư 09/11/2016 | 1

Công Phượng vui mừng với bàn thắng gỡ hòa thì người đồng đội Xuân Trường bối rối và chưa hài lòng vì màn thể hiện dưới phong độ của bản thân ở ĐT Việt Nam.

cp1

Công Phượng giải tỏa rất nhiều áp lực với bàn thắng ghi vào lưới ĐT Indonesia. Ảnh: Thanh Chương.

ĐT Việt Nam đã giành chiến thắng 3-2 trước Indonesia dù 2 lần bị vượt lên dẫn trước. Công Vinh, Công Phượng rồi Văn Toàn lần lượt ghi 3 bàn và đem lại chiến thắng đầu tiên của ĐT Việt Nam trước Indonesia sau 17 năm chờ đợi. Chỉ được tung vào sân ở phút 62 của trận đấu nhưng Công Phượng nhanh chóng thể hiện được khả năng. Chỉ đúng 8 phút cơ mặt trên sân, cầu thủ người Nghệ An đã lập công, gỡ hòa 2-2 cho đội chủ nhà.

Nói về bàn thắng này, Công Phượng cho hay: “Khi được vào sân từ ghế dự bị, em đã rất nỗ lực để cống hiến cho khán giả và đội tuyển. Chiến thắng này là của tập thể chứ không phải vì một cá nhân nào hết. Đây chỉ là một trận đấu giao hữu, Indonesia cũng đã thi đấu hết sức mình, giống như đội tuyển của chúng ta vậy. Ở trận này, ĐT Việt Nam chưa đạt phong độ cao nhất và cả đội cần phải cố gắng hơn nữa.”

XT1

Xuân Trường chưa thật sự hài lòng với màn trình diễn của mình trên sân Mỹ Đình. Ảnh: Thanh Chương.

Khác với Công Phượng, người đồng đội Lương Xuân Trường lại đang khá buồn vì thi đấu không như mong đợi. Tiền vệ người Tuyên Quang chia sẻ: “Em cảm thấy mình đã chơi không tốt trong ngày hôm nay. Em thi đấu không được tự tin cho lắm. Các đồng đội đã giúp đỡ rất nhiều và giành về chiến thắng này. Ở bàn thua đầu tiên, em đã có lỗi và một chút thiếu tự tin. Em nghĩ mình cần phải cố gắng hơn nữa. Tư duy hay nhãn quan chiến thuật nói thật em cũng không biết thế nào là chuẩn. Em còn thiếu rất nhiều thứ như phòng ngự, xử lý bóng, nói chung cần cố gắng rất nhiều trong thời gian tới.

Em luôn xem lại băng hình những trận mình thi đấu để biết được những sai sót để sửa chữa ở trận sau. Khả năng chuyền bóng chính xác của em thì đó là điểm mạnh của mỗi người. Như Công Phượng thì đi bóng tốt, Tuấn Anh cũng vậy, nhiều người có điểm mạnh riêng. Và họ sẽ hướng vào để phát triển những điểm mạnh đó”.

Đồng quan điểm với hai người đồng đội, tiền đạo đội trưởng Công Vinh nhận định thêm: “Indonesia đã thi đấu rất tốt, họ có lối chơi rõ ràng. Đây là một trận giao hữu nhưng cũng để lại rất nhiều bài học. Theo Vinh, vào trận chính thức thì phải thi đấu chặt chẽ và không thể thua trước vì nếu vào giải chính thức thì ảnh hưởng nhiều về tâm lý. Khi ấy, đối phương sẽ có lối chơi khác, kỷ luật hơn, rình rập hơn”.

Thanh Chương - Thể thao Việt Nam | 10:00 09/11/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục