Cơn đau đầu ập đến Arsenal kể cả vô địch Premier League

21:57 Thứ sáu 24/03/2023

TinTheThao.com.vnĐội chủ sân Emirates còn nhiều thứ phải giải quyết sau khi mùa giải năm nay khép lại.

 

Pháo thủ cho thấy sức mạnh không thể bị ngăn cản ở Premier League thời điểm này. Theo đó, Arsenal chứng minh việc bị loại ở Europa League chỉ là tai nạn. Gần nhất, thầy trò HLV Mikel Arteta tiếp tục phô diễn sức mạnh tuyệt đối trước Crystal Palace.

Gabriel Martinelli, Bukayo Saka (cú đúp) và Granit Xhaka cùng nhau ghi bàn giúp đội chủ sân Emirates hạ gục Palace với tỷ số 4-1, qua đó tạm thời nới rộng cách biệt với Man City lên thành 8 điểm. 

Cơn đau đầu xuất hiện ở Arsenal - Bóng Đá

 Smith Rowe không còn giữ được vị trí.

Với những gì thể hiện, Arsenal rõ ràng là ứng cử viên vô địch hàng đầu Premier League. Dù vậy, Pháo thủ còn nhiều vấn đề phải giải quyết sau mùa giải này. HLV Mikel Arteta muốn bổ sung nhân sự để chinh chiến ở Champions League.

Ngoài ra, Arsenal sẽ đẩy đi những cầu thủ không còn phù hợp. Trong số đó, Emile Smith Rowe là trường hợp khó giải quyết. Smith Rowe đang trải qua một mùa giải khó khăn. Năm ngoái, Smith Rowe là cầu thủ ghi bàn nhiều thứ hai cho Arsenal sau Bukayo Saka, nhưng năm nay, anh chưa đá chính một trận nào.

Điều này phần lớn là do chấn thương háng. Có một lựa chọn là mạo hiểm tiếp tục thi đấu nhưng sau khi tham khảo ý kiến của đội ngũ y tế, Smith Rowe quyết định rằng con đường tốt nhất là phẫu thuật để cố gắng giải quyết tình trạng này triệt để.

Ca phẫu thuật khiến cầu thủ 22 tuổi phải ngồi ngoài trong 4 tháng và chỉ trở lại trong một thời gian ngắn trong các trận đấu với Oxford United và Tottenham Hotspur vào tháng 1. Dù vậy, Smith Rowe lại chấn thương và nghỉ tiếp 3 tuần.

Anh tái xuất trên băng ghế dự bị trong chiến thắng 4-2 trước Aston Villa hồi tháng Hai, nhưng lúc đó Leandro Trossard vừa cập bến sân Emirates từ Brighton, cũng như Fabio Vieira bắt đầu được ra sân nhiều hơn ở cả Premier League và Europa League.

Chính vì thế, nhiều người bắt dầu đặt câu hỏi về tương lai của Smith Rowe tại Arsenal. Với việc Trossard hình thành mối quan hệ đối tác đầy hứa hẹn với Gabriel Martinelli ở hàng tiền đạo, và Vieira ngày càng được trọng dụng, thì cơ hội của Smith Rowe hẹp dần.

Cơn đau đầu xuất hiện ở Arsenal - Bóng Đá

 Arsenal có dám bán Smith Rowe?

HLV Mikel Arteta vẫn đánh giá cao Smith Rowe nhưng ông phải đặt lợi ích của đội bóng lên hàng đầu. Chưa kể, Smith Rowe cũng là nạn nhân đáng tiếc của việc Arsenal sớm bị loại khỏi Europa League và FA Cup.

Giờ thì Arsenal chỉ còn mỗi đấu trường Premier League. Ở đó, họ đang cạnh tranh quyết liệt cho ngôi vô địch và hiển nhiên, sẽ không có chỗ cho sự mạo hiểm. Vì thế, Smith Rowe buộc phải ngồi dự bị nhiều hơn.

Theo Football London, Arsenal muốn ký hợp đồng với Declan Rice từ West Ham vào mùa hè này với mức phí có thể vượt quá 80 triệu bảng. Với Smith Rowe, Pháo thủ có thể kiểm được một số tiền để gây quỹ chuyển nhượng.

Arteta muốn xây dựng một đội hình đủ sức thách thức ở cả Premier League và Champions League, và quyết định về tương lai Smith Rowe có thể mang tới cơn đau đầu rất lớn.

Tiểu Lam | 20:59 24/03/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục