Chuyện ghế nóng ở Chelsea: Benitez chẳng đến, Essien mập mờ tương lai

22:01 Thứ bảy 17/03/2012

Dù HLV tạm quyền Di Matteo vẫn đang khá thành công với chuỗi ba trận thắng liên tiếp kể từ ngày nắm quyền, thế nhưng chủ đề xung quanh chiếc ghế huấn luyện của Chelsea vẫn là tâm điểm của những sự suy đoán.

Sau khi HLV Villas Boas bị sa thải sau những kết quả bết bát, HLV Di Matteo đã được đôn lên làm chiến lược gia tạm quyền. Từ vị trí của một "kẻ đóng thế", HLV Di Matteo đã có thành tích rất ấn tượng khi cùng Chelsea giành chiến thắng trước Birmingham để đi tiếp tại FA Cup, đánh bại Stoke để nuôi hi vọng lọt vào top 4 Premier League mùa này, và làm nên một kỳ tích bằng việc đánh bại Napoli 4-1 trên sân nhà Stamford Bridge để ghi tên vào vòng tứ kết Champions League sau thất bại 1-3 ở trận lượt đi.

Essien đang dọa rời Chelsea vào cuối mùa

Nhưng dù vậy, cũng chưa chắc hết mùa này HLV Di Matteo sẽ tiếp tục ở lại dẫn dắt Chelsea, bởi phía trước The Blues còn rất nhiều thử thách khó khăn. Nhiều người cho rằng những chiến thắng này chỉ là tạm thời cũng như chiếc ghế của Di Matteo, và số phận của vị chiến lược gia này cũng sẽ giống Avra Grant ngày trước. Những suy đoán xung quanh "chiếc ghế nóng" tại Chelsea vẫn cứ tiếp tục khi Rafa Benitez được cho là người sẽ tiếp nhiệm nếu Di Matteo ra đi vào cuối mùa.

Trước sự thắc mắc của giới truyền thông, HLV Rafa Benitez tỏ ra khá bực bội vì những phiền phức do bị dư luận để ý quá mức:" Tôi đã nói trước đó là không muốn đề cập quá nhiều đến vấn đề này, nhưng giới truyền thông lại cứ tỏ ra quan tâm thái quá. Tôi vẫn chưa nhận được bất cứ lời đề nghị chính thức nào nên đó chỉ là những tin đồn. Như tôi đã nói trước đây, chẳng có gì phải vội vàng cả".

Không chỉ liên quan đến vấn đề huấn luyện viên, chủ đề chiếc ghế nóng tại Chelsea cũng có thể sẽ liên quan đến tương lai của tiền vệ Essien. Mùa này, những chấn thương đã ngăn không cho Essien cống hiến quá nhiều cho Chelsea và đang có tin tiền vệ 29 tuổi này sẽ ra đi trong mùa hè để đến Juventus. Người đại diện của Essien cũng thừa nhận tương lai của tiền vệ này sẽ phụ thuộc rất lớn vào việc ai sẽ là người dẫn dắt Chelsea trong mùa giải mới:" Hiện tại tôi vẫn chưa nhận được bất cứ lời đề nghị nào từ những câu lạc bộ ở Italia.

Essien hạnh phúc ở Chelsea ư? Cậu ấy trải qua quãng thời gian khó khăn chỉ vì những chấn thương. Tôi đã thảo luận với Chelsea và đến lúc này họ vẫn cảm thấy hài lòng về Essien, nhưng trong bóng đá chẳng ai nói trước được điều gì. Essien vẫn còn ba năm hợp đồng, nhưng tương lai cậu ấy phụ thuộc vào việc ai sẽ là người dẫn dắt Chelsea trong mùa sau".
Như Đạt | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục