Chuyển động Arsenal: Holtby thay Walcott?

15:03 Thứ tư 18/07/2012

Không chỉ Robin van Persie, Theo Walcott cũng đang nhấp nhảy ra đi. HLV Wenger buộc phải có phương án dự phòng và Lewis Holtby đã được đưa vào tầm ngắm.

Arsenal là đội mở đầu cho công cuộc “chiêu binh mãi mã” ở nước Anh bằng hai thương vụ chóng vánh gồm Lukas Podolski và Olivier Giroud. Nhưng dường như điều đó là chưa đủ để làm yên lòng những ngôi sao của đội. Robin van Persie quyết chí ra đi sau khi từ chối ký vào bản hợp đồng gia hạn với CLB. Theo Walcott cũng phân tâm vì muốn tới một bến đỗ giàu tiềm lực hơn.

Với trường hợp của Van Persie, HLV Wenger sẽ phải mất ăn mất ngủ nhiều ngày trong việc tìm người thay thế. Trong 3 mùa giải trở lại đây, tầm ảnh hưởng của chân sút người Hà Lan trong màu áo “Pháo thủ” là rất lớn, không chỉ với tư cách đội trưởng mà còn là cả khâu ghi bàn. Mùa vừa qua, Van Persie là “Vua phá lưới” Premier League với 30 bàn thắng. Với Van Persie là thế, nhưng với Walcott lại hoàn toàn khác.

Đúng nếu nói rằng Walcott là một cầu thủ giàu tiềm năng, thậm chí có thể tỏa sáng trong những thời điểm then chốt. Song có lẽ sẽ là sai lầm nếu nhận định anh là trụ cột trong màu áo “Pháo thủ”. Trong 6 năm khoác áo Arsenal đã qua, Walcott ra sân 220 trận, nhưng có đến gần 1 nửa là từ băng ghế dự bị. Walcott thiếu sự ổn định cần thiết và lại hay dính chấn thương. Mùa hè năm ngoái, HLV Wenger đã phải bỏ ra 15 triệu bảng để mua Alex Oxlade-Chamberlain về nhằm dự phòng cho Walcott.

Thế nên, ngay khi Walcott bóng gió về khả năng ra đi, HLV Wenger đã tỏ ra khá bình thản. Một mặt, chiến lược gia người Pháp cố gắng thuyết phục tiền vệ 23 tuổi người Anh ở lại bằng một bản hợp đồng mới (bán sẽ có giá hơn), một mặt ông cũng lên kế hoạch tìm ngay một sự thay thế. Lewis Holtby được nhắm tới đầu tiên.

Theo Walcott chưa bao giờ nhận được sự tin tưởng tuyệt đối từ HLV Wenger

Lewis Holtby không phải là cái tên xa lạ với các CĐV bóng đá, đặc biệt là những CĐV bóng đá người Anh. Cầu thủ 21 tuổi này được coi là một trong những tiền vệ đầy triển vọng của làng bóng đá Đức hiện nay. Mùa 2010-2011 khoác áo Mainz theo dạng cho mượn 1 năm, Holtby có 6 bàn thắng và 8 đường kiến tạo thành bàn. Mùa vừa qua trong màu áo Schalke, anh cũng có 9 lần được ăn mừng và 3 lần giúp đồng đội lập công. Ngoài ra, Holtby cũng đã có 2 lần được triệu tập vào thành phần ĐT Đức.

Nhưng lý do quan trọng nhất và có thể quyết định đến thương vụ chuyển nhượng: Holtby mang trong mình dòng máu Anh (bố là người Anh, mẹ là người Đức) và thông thao tiếng Anh. Đến Arsenal hay một đội bóng nào đó thuộc xứ sở sương mù, anh chắc chắn sẽ không gặp quá nhiều khó khăn trong việc hòa nhập. Thêm vào đó, anh lại đá trùng vị trí với Walcott, điều mà HLV Wenger rất cần.

Theo Mirror Football, hiện Holtby đang có chút vấn đề với Ban lãnh đạo Schalke liên quan đến hợp đồng và tiền lương. Nếu Arsenal có một kế hoạch chi tiết và nhanh chóng nhập cuộc, họ sẽ không gặp nhiều khó khăn để có được điều mình muốn. Xét về tài năng, có lẽ Holtby chẳng kém cạnh Walcott là mấy. Thậm chí về tiềm năng, anh còn hơn đứt ngôi sao người Anh. Holtby kém Walcott 2 tuổi, chơi ổn định trong 2 năm qua và rất ít khi dính chấn thương...

Có thể trong ít ngày tới đây, bất chấp cả việc Walcott có ra đi hay ở lại, HLV Wenger cũng sẽ cử người tới Đức để liên hệ với Schalke về trường hợp của Holtby. Giá trên thị trường của Holtby giờ vào khoảng 12 triệu bảng, một cái giá không cao so với quyết tâm làm mới mình của “Pháo thủ” thành London.
Như Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục