Chuyện buồn Serie A: 1 trong "7 chị em" bị bán với giá 200 triệu euro

23:36 Thứ ba 04/06/2019

TinTheThao.com.vnTỷ phú Rocco Commisso sắp hoàn tất việc mua lại Fiorentina từ Andrea Della Valle với giá 200 triệu.

Fiorentina là một trong những quyền lực ở giải đấu số một nước Ý trong quá khứ. Cụm từ "7 chị em" một thời dùng để chỉ nhóm đội bao gồm Fiorentina, AS Roma, Juventus, Parma, Lazio, Inter Milan và AC Milan. Tuy nhiên sau khi rớt hạng và giải thể vào năm 2002, đội bóng áo tím chật vật trong hành trình tìm lại chính mình. 

Ở mùa giải này, "La Viola" đã trải qua chuỗi trận tệ hại 6 trận toàn thua, phải đến vòng cuối cùng mới chính thức trụ hạng. 

Mới đây, ANSA cho biết chủ tịch người Mỹ, Commisso đã gặp chủ sở hữu Fiorentina, Diego và Andrea Della Valle tại Milan vào thứ ba để hoàn tất việc mua lại đội bóng này. 

Chuyện buồn Serie A: 1 trong

 Tỷ phú Rocco Commisso, một trong 500 người giàu nhất nước Mỹ sắp thâu tóm lại CLB Fiorentina từ tay Andrea Della Valle.

Tỷ phú Commisso sở hữu công ty truyền hình cáp lớn thứ năm của Mỹ. Ông cũng đồng thời là chủ đội bóng đá New York Cosmos. Người đàn ông này sinh ra ở Ý nhưng chuyển đến Mỹ khi còn nhỏ, nằm trong danh sách 500 người giàu nhất nước Mỹ theo đánh giá của trang web thống kê tài chính Forbes. 

Trong quá khứ, ông đã cố gắng mua AC Milan vào năm 2018 nhưng Li Yonghong đã từ chối lời đề nghị này. Vài tuần sau đó, quỹ đầu tư Elliott đã nhảy vào nhằm cứu Rossoneri thoát khỏi số nợ khổng lồ. 

Lê Dũng | 23:20 04/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục