Christian Benteke: Sự lựa chọn hoàn hảo cho Tottenham

15:45 Thứ hai 15/07/2013

Tottenham đang ngày càng tiến gần hơn tới việc sở hữu chân sút lợi hại của Aston Villa, Christian Benteke, sau khi chính chân sút này đề nghị với Ban lãnh đạo của đội chủ sân Villa Park cho phép anh được ra đi. Với 25 triệu Bảng dự định chi ra cho thuơng vụ này, liệu Tottenham sẽ có một bản hợp đồng 'đáng đồng tiền bát gạo'?

Trước hết, chúng ta hãy cùng điểm lại những chỉ số ấn tượng của Benteke trong mùa bóng vừa qua, mùa đầu tiên mà chân sút 22 tuổi này góp mặt tại Premier League, một trong những giải đấu khốc liệt nhất thế giới.

Chỉ tính riêng tại Premier League, Benteke đã ghi tổng cộng 19 bàn thắng sau 34 trận đấu, một con số ấn tượng đưa anh vào top 10 tiền đạo ghi bàn hàng đầu ở Premier League mùa giải vừa rồi. Con số đó đã chứng tỏ phần nào thực lực của Benteke, nhất là khi anh chơi cho một đội bóng không có lực lượng hùng mạnh như Aston Villa.

Benteke đã chứng tỏ tài năng trong màu áo Aston Villa ngay trong mùa đầu tiên chơi bóng ở Premier League. Ảnh: Internet.

Xét về tính hiệu quả, thì Benteke tỏ ra không thua kém bất kỳ chân sút nào ở giải Ngoại hạng Anh. Trong mùa giải vừa rồi, Benteke đã tung ra tổng cộng 73 cú sút về phía khung thành đối phương trong 34 trận, trung bình 2,14 cú sút/trận, tỉ lệ chính xác là 60%. Nếu chia cho số bàn thắng, thì trung bình cứ 3,84 lần sút bóng thì Benteke ghi được 1 bàn. Trong khi đó, ở 2 tiền đạo hàng đầu Premier League mùa vừa rồi là Robin Van Persie (26 bàn thắng) và Luis Suarez (23 bàn thắng), con số này lần lượt là 4,53 cú sút/bàn và 6,22 cú sút/bàn. Qua đó có thể thấy rằng, nếu giao Benteke cho một hàng tiền vệ làm bóng tốt hơn, thì anh hoàn toàn có thể 'sản xuất' thêm nhiều bàn thắng hơn nữa.

Đó chính là điều Tottenham cần. Hiện tại, cả 2 tiền đạo cắm thực thụ mà họ đang có trong tay là Jermaine Defoe và Emmanuel Adebayor đều đã xuống phong độ. Cả hai đều không còn nhạy bén và không thể đảm trách nổi khâu ghi bàn của đội chủ sân White Hart Lane. Chính vì thế mà ở mùa giải vừa rồi, Tottenham đã phải phụ thuộc rất nhiều vào khả năng săn bàn của Gareth Bale, và cầu thủ chạy cánh người Xứ Wales đã đóng góp tới 1/3 số bàn của đội bóng này tại Premier League. Do đó, việc bổ sung một chân sút có hiệu suất ghi bàn ấn tượng như Benteke là một điều rất cần thiết với Tottenham. Hơn nữa, cầu thủ người Bỉ còn rất trẻ và anh hoàn toàn có thể là một bản hợp đồng phục vụ lâu dài cho đội bóng thành Luân Đôn.

Sự hiệu quả trong lối chơi của Benteke là điều mà Tottenham cần. Ảnh: Internet.

Xét về mặt lối chơi, có nhiều lý do để tin tưởng rằng Benteke sẽ nhanh chóng hòa nhập với phong cách của Tottenham. Benteke là một cầu thủ có tốc độ, ưa thích các pha phản công, các đường bóng dài và khả năng kết thúc bằng đầu khá tốt (4/19 bàn thắng của Benteke là bằng đầu). Nếu như ở Gareth Bale, Tottenham có một cầu thủ ghi bàn có duyên với những pha dứt điểm từ xa, thì ở Benteke, họ sẽ có một sát thủ vòng cấm thực thụ với khả năng ghi bàn rất nhạy bén (16/19 bàn thắng được ghi trong khu vực 16 mét 50).

Ngoài ra, Benteke còn có thể giúp cho Gareth Bale phát huy tốt hơn nữa khả năng làm bóng của mình. Do ở mùa giải vừa rồi, Tottenham không có một tiền đạo xuất sắc do đó Gareth Bale vừa phải đảm nhận phần ghi bàn, vừa thiếu một đồng đội có khả năng tận dụng những đường chuyền dọn cỗ của anh để chuyển hóa thành bàn thắng. Tổng số lần các cầu thủ Tottenham ghi bàn từ những đường chuyền của Bale trong cả mùa giải chỉ là 4, một con số rất thấp so với tổng cộng 71 đường chuyền quyết định của anh. Nếu thay Defoe hay Adebayor bằng Benteke, chúng ta có thể hy vọng rằng số bàn thắng của Tottenham xuất phát từ những đường chuyền của Gareth Bale sẽ nhiều hơn ở mùa giải 2013/14.

Rõ ràng, Benteke không chỉ là một bản hợp đồng thay thế, bổ sung, mà còn có thể mang lại nhiều lợi ích khác, và Tottenham có thể mơ xa một khi họ có được chân sút này. Gareth Bale giờ đây nhiều khả năng sẽ ở lại Tottenham trong mùa giải tới, và anh cần một đối tác ăn ý trên hàng công. Benteke hoàn toàn có thể đảm nhận vai trò đó. Nếu như sớm chiêu mộ được Benteke, Tottenham hoàn toàn có thể mơ tới suất tham dự Champions League mùa tới.

T.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục