Cho những lần cuối cùng

08:25 Thứ ba 24/04/2012

Nếu nhắc đến chuỗi trận thăng hoa của Arsenal kể từ tháng 2, cầu thủ nào là người chơi ấn tượng? Không phải Theo Walcott dù anh cũng có những đóng góp, không phải chỉ là những bàn thắng của Robin Van Persie bởi các đồng đội đều đã biết ghi bàn. Tôi đang nói đến chàng tiền vệ người Czech, Tomas Rosicky.

Rosicky đến Arsenal năm 2006, giai đoạn mà Arsenal đang bắt đầu thời kì chuyển giao và quả thật, sự kì vọng đặt vào anh là vô cùng lớn khi mà Rosicky đã từng được coi là một viên ngọc quý của bóng đá thế giới. Tuy nhiên, đời cầu thủ của Tomas không hề suôn sẻ khi chấn thương liên tục hành hạ anh. Rosicky đã gặp không biết bao nhiều chấn thương trong sự nghiệp của mình và điều này thật sự khiến cho những đóng góp của anh ở cấp câu lạc bộ cũng như trong màu áu ĐTQG không được như mong đợi. Chán nản với những chấn thương liên miên của Rosicky, thêm vào đó là tình trạng chật chội ở hàng tiền vệ Arsenal khi đó, ban lãnh đạo đã có ý định sẽ bán anh, nhưng rồi quyết định ấy không được đưa ra khi một vài người vẫn hy vọng vào sự trở lại của “tiểu Mozart” trong đó có Wenger. Và quả thật, pháo thủ được đền đáp dù rằng có đôi chút muộn màng.

Cám ơn anh, Tomas! Ảnh: Internet.

Những năm qua có sa sút đến đâu đi chăng nữa cũng không thể phủ nhận mùa giải năm nay pháo thủ khởi đầu vô cùng tệ hại. Sự ra đi của Clichy, Nasri và đặc biệt là nhạc trưởng Cesc Fabregas khiến cho đội hình Arsenal mà cụ thể ở đây là tuyến tiền vệ yếu đi rõ rệt. Lối đá của pháo thủ lại dựa nhiều trên sức mạnh hàng tiền vệ, khó khăn ở chỗ đó. Trông vào ai, khi chỉ có Alex Song tạm chấp nhận được. Arteta thì mới gia nhập, Ramsey thì vốn đã không còn là chính mình sau chấn thương kinh hoàng. Diaby cũng vậy. Một Jack Wilshere đầy tiềm nhưng lại đang thiếu một đàn anh, một người dìu dắt và trong hoàn cảnh đó, Rosicky bỗng “hồi xuân” như để cứu rỗi cho Arsenal.

Không ai tin được hiện tại pháo thủ đang góp mặt trong tốp 4 sau chuỗi trận vô cùng tệ hại hồi đầu mùa. Trong thành công của Arsenal, ai cũng thấy rõ những đóng góp của Tomas là vô cùng phi thường. Anh chạy khắp sân, tranh bóng với tất cả cầu thủ đối phương, anh tung những đường chuyền má ngoài đã thành thương hiệu, điểm nóng nào cũng thấy anh tham gia. Thật sự, khó có thể tin rằng Rosicky năm nay 31 tuổi, độ tuổi không cho phép người ta được hoạt động với cường độ như thế. Rosicky có lẽ cũng ý thức được rằng, sự nghiệp của mình không còn dài, anh muốn cống hiến chút gì đó còn lại cho Arsenal trên con đường “tìm lại giấc mơ”. Rosicky như một ngọn lửa. Đã từng bập bùng, lúc tỏ lúc mờ tưởng chừng như đã sắp tắt bỗng nhiên lại bùng cháy dữ dội. Ngọn lửa đó sắp tới có thể không đóng góp được nhiều nữa, nhưng trong lúc này anh rất cần thiết với Arsenal. Các cầu thủ trẻ như Walcott, Wilshere, Chamberlain… cần kinh nghiệm trận mạc nhiều năm của anh. Arsenal cần anh để góp sức vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Rosicky chắc chắn không thể được cổ động viên Arsenal dành nhiều tình cảm như Henry, Adams, Bergkamp… nhưng tình yêu anh dành cho Arsenal lại vô cùng lớn, nếu không anh không thể ở bên pháo thủ trong những năm tháng khó khăn vừa qua. Rosicky vẫn đang cháy, cháy một cách đầy nhiệt huyết. Ai cũng có thể nhìn thấy ý chí trong đôi mắt của anh. Anh muốn cống hiến, cống hiến nhiều hơn nữa. Anh vẫn mong mình sẽ làm một phần của pháo thủ thành London. Người hâm mộ không bao giờ bỏ quên những đóng góp của anh cả. Rosicky đã, đang và sẽ vẫn là một vị trí quan trọng của Arsenal hiện tại. Những năm tháng cuối cùng của sự nghiệp, Rosicky bỗng trở lại một cách đầy bất ngờ. Phải, ”tiểu Mozart” chắc chắn rồi cũng sẽ phải treo giày như bao đồng đội, nhưng Rosicky quyết tâm trở lại để giúp Arsenal, sau đó Arsenal sẽ bước tiếp còn anh sẽ dừng lại. Anh trở lại là để rồi anh sẽ dừng lại trong hạnh phúc như thế.

(Bạn đọc: Giang bầu)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục