Chính sai lầm trong chuyển nhượng đã khiến Chelsea bị hụt hơi

14:11 Thứ ba 19/01/2016

(TinTheThao.com.vn) - Từng là đương kim vô địch Premier League mùa trước, thế nhưng hiện giờ Chelsea đang sa sút rất nhiều và đang đứng tận thứ 14 trên bảng xếp hạng cũng như kém vị trí thứ 4 đến 14 điểm. Có người nói nguyên nhân Chelsea xuống dốc là do mối quan hệ không được tốt giữa huấn luyện viên Mourinho và các cầu thủ, nhưng nếu sự thật có đúng là như vậy thì đó cũng không phải là nguyên nhân chính.

Nguyên nhân chính khiến Chelsea sa sút đó chính là sai lầm trong chuyển nhượng trong 2 mùa gần đây.

1/ Chelsea đã bán đi không ít những ngôi sao tài năng

Chelsea đã bán tài năng Kevin De Bruyne đi và bây giờ anh đang tỏa sáng rực rỡ tại đối thủ Man City. Ảnh: Internet.

Chelsea đã lần lượt bán đi Juan Mata, cầu thủ xuất sắc nhất Chelsea hai mùa liên tiếp và vẫn đang giữ vững phong độ cao cho chính đại kình địch MU. Bán Romelu Lukaku, tiền đạo đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới Premier League mùa này cho “kẻ phá bĩnh” Everton.

Bán Kevin De Bruyne để rồi cuối cùng Bruyne lại quay về Premier League và tỏa sáng rực rỡ trong màu áo đối thủ Man City. Bán David Luiz cho PSG để rồi chính David Luiz đã ghi bàn quyết định giúp PSG loại Chelsea tại Champion League năm ngoái. Chúng ta có thể dễ dàng nhận ra là tất cả những ngôi sao mà Chelsea đã bán đi đều đang tỏa sáng và không ngừng khiến chính Chelsea phải “khốn đốn”.

Dù người ta nói rằng việc Chelsea bán đi các ngôi sao này là do họ không được lòng Mourinho, nhưng chính ban lãnh đạo Chelsea cũng phải chịu trách nhiệm về việc ra đi của các cầu thủ tài năng này. Nếu như Chelsea giữ lại các cầu thủ này thì chưa chắc họ đã xếp tận thứ 14 như hiện tại và còn rất ít cơ hội giành suất dự Champion League mùa sau.

2/ Chelsea đã mua về những cầu thủ không phù hợp

Chelsea mua Pedro khi anh đang sa sút và hậu quả là anh đang chìm nghỉm tại Chelsea. Ảnh: Internet.

Với số tiền khổng lồ từ việc bán Mata (37.1 triệu bảng), Lukaku (28 triệu bảng), Kevin De Bruyne (18 triệu bảng), David Luiz (50 triệu bảng), Chelsea đã không mua về những ngôi sao thật sự chất lượng mà lại mang về những cầu thủ tiềm năng như Salah, Felipe Luis, Cuadrado, Loic Remy, Kurt Zouma và những ngôi sao đang sa sút phong độ như Pedro và Falcao về để thay thế các cầu thủ đã bán đi.

Rốt cuộc ngoài Kurt Zouma thi đấu tạm ổn thì không một ai trong số các tân binh này thi đấu ấn tượng, và cuối cùng Chelsea đã phải đẩy đi Felipe Luis cho Atletico Madrid, Cuadrado, Salah qua Serie A, “nuôi báo cô” thương binh Falcao và miễn cưỡng sử dụng Remy khi trung phong Diego Costa vắng mặt.

Có thể thấy dù thu được số tiền không ít từ việc bán cầu thủ, nhưng ban lãnh đạo Chelsea đã không chi tiêu hợp lý và hậu quả là Chelsea đã sa sút đến mức khó tin tại Premier League năm nay.

3/ Cố giữ Terry và Ivanovic dù họ đã sa sút rất nhiều

Cả Terry lẫn Ivanovic đã sa sút rất nhiều vì gánh nặng tuổi tác và đã nhiều lần khiến Chelsea phải ôm hận tại mùa giải năm nay. Ảnh: Internet.

Mùa giải năm nay, phong độ của cả Terry và Ivanovic đã đi xuống rất nhiều vì yếu tố tuổi tác, thế nhưng ban lãnh đạo Chelsea vẫn cố giữ cả hai lại sân Stamford Bridge dù có hàng loạt đội bóng muốn mua họ. Chính vì trọng dụng John Terry và Branislas Ivanovic nên hàng thủ Chelsea đã bộc lộ rất nhiều sơ hở và hậu quả là Chelsea hiện giờ đang ngụp lặn tại gần cuối bảng xếp hạng Premier League.

Lẽ ra Chelsea phải trọng dụng trung vệ Gary Cahill và tài năng trẻ Kenedy thì họ lại đi đặt niềm tin vào hai cầu thủ đã 35 tuổi và sắp 32 tuổi. Dù Terry vừa ghi bàn giúp Chelsea cầm hòa Everton 3-3, nhưng mọi người đừng quên chính anh là người đã đốt lưới nhà giúp Everton mở tỷ số khiến cho đội nhà gặp khó khăn trong suốt cả trận.

Terry và Ivanovic đã rất nhiều lần để hở sườn hàng thủ tại mùa giải năm nay, và nếu Chelsea cứ tiếp tục đặt niềm tin tại hàng thủ vào 2 lão tướng này thì Chelsea sẽ khó có cơ hội cạnh tranh top 4 với một loạt đối thủ “rắn mặt” tại mùa giải năm nay.

Tạm kết

Chelsea vẫn là đội bóng mạnh thậm chí là không hề thua kém bất cứ đối thủ lớn nào, thế nhưng chính sai lầm trong chính sách chuyển nhượng của ban lãnh đạo Chelsea đã khiến cho Chelsea phải trả giá khi đội bóng không có được sự chắc chắn tại hàng thủ và giải pháp cho mũi nhọn hàng công khi Diego Costa vắng mặt.

Chỉ cần Chelsea giải quyết được bài toán “hớ hênh” tại hàng thủ và có phương án thay thế chủ công Costa mỗi khi anh vắng mặt, thì The Blues sẽ nhanh chóng trở lại vị thế đích thực của mình như là một trong những đội bóng mạnh nhất nước Anh và châu Âu.

(Bạn đọc: Lương Đại Dũng)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

13:35 19/01/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục