Chelsea: Không quá xấu hổ khi xuống chơi ở Europa League

10:02 Thứ năm 06/12/2012

Cục diện của bảng E, vòng bảng UEFA Champion League 2012 vốn đã ngã ngũ từ sau thất bại 0 – 3 của Chelsea trước Juventus. Bởi lẽ ở loạt trận cuối cùng, Donetsk dù có phong độ rất cao vẫn không thể sánh với “Bà đầm già” về kinh nghiệm lẫn đẳng cấp. Và thực tế 90 phút trên đất Ukraina đã dập tắt mọi hy vọng cho dù là rất mong manh của Chelsea.

Dù đã tiếp đãi thịnh soạn vị khách Nordsjælland bằng chiến thắng 6 – 1 trên sân nhà nhưng mọi thứ đều trở nên vô ích khi Juve đã đánh bại Sharhktar Donetsk bằng tỷ số tối thiểu. Biết làm sao được khi đây là kết quả đã được dự đoán từ trước và Chelsea phải chấp nhận sự thật nghiệt ngã này vì họ đã tự mình tước bỏ đi quyền tự quyết trong tay.

Chelsea đã thi đấu rất ổn định ở giai đoạn đầu của mùa giải năm nay, thế nhưng những bước xảy chân trước Donetsk ở lượt trận thứ 3 và quan trọng hơn cả là trận thua tủi nhục trước Juventus mà hệ quả là đã khiến cho HLV Roberto Di Matteo bị sa thải ở lượt trận thứ 5 như là dấu chấm hết cho hy vọng bảo vệ ngôi vương của đội bóng phía Tây thành Luân Đôn.

Chelsea chính thức trở thành cựu vương của UEFA Champions League - Ảnh: Internet

Với tư cách là đương kim vô địch của Châu Âu, lại được xếp vào bảng đấu mà có lẽ chỉ có Juventus mới là đối thủ duy nhất xứng tầm với Chelsea, những tưởng tấm vé vào vòng đấu loại trực tiếp sẽ khó lòng tuột khỏi tay The Blues, thế nhưng phong độ thi đấu ấn tượng cùng với phong độ đi xuống của Chelsea tại giải trong nước lẫn đấu trường châu Âu đã khiến cho giấc mơ bảo vệ chiếc cúp bạc danh giá Champion League của Abramovich tan thành mây khói.

Giá như Chelsea không để trận đấu đầu tiên của mình gặp Juventus kết thúc với tỷ số hòa khi họ đã dẫn trước tới 2 bàn. Giá như Chelsea thi đấu tốt hơn và không để thua Sharhktar Donetsk, và giá như Chelsea cầm hòa được Juventus ở lượt về thì có lẽ giờ đây họ đã ngẩng cao đầu tiến bước vào vòng đấu tiếp theo. Nhưng tất cả cũng chỉ là “giá như”, Chelsea đã không thể tự mình định đoạt số phận của mình, hơn nữa may mắn cũng đã ngoảnh mặt lại với họ. Giờ đây họ phải chấp nhận xuống chơi ở giải hạng hai Europa League và cố gắng thi đấu hết mình để không phụ lại sự kỳ vọng nơi người hâm mộ.

Dù sao đi nữa thì một chức vô địch Europa League sẽ bổ sung vào phòng truyền thống của The Blues một danh hiệu còn thiếu và hơn thế nữa là lấy lại niềm tin của các cổ động viên. Europa League mặc dù là giải đấu núp dưới cái bóng của UEFA Champion League nhưng ở đây vẫn có sự góp mặt của những đội bóng lớn như Liverpool hay Athlentico Mandrid... Được thi đấu với các đối thủ mang tầm cỡ châu lục và có đẳng cấp như vậy cũng không phải là quá thiệt thòi đối với nhà cựu vô địch châu Âu Chelsea.

Không còn thi đấu ở giải đấu danh giá nhất châu Âu nữa, Chelsea cần phải biết chấp nhận sự thật là đành phải xuống chơi ở giải hạng hai Europa League. Vả cũng hy vọng rằng họ sẽ thi đấu thành công ở giải đấu này và tiếp tục thi đấu tốt ở giải quốc nội để giành suất tham dự Champion League mùa giải năm sau!

(Bạn đọc: Nguyễn Duy Thi)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục