Chelsea không giống nhà vô địch thế giới

17:52 Chủ nhật 20/02/2022 | 2

TinTheThao.com.vnThe Blues vừa chật vật đánh bại Crystal Palace bằng một màn trình diễn kém cỏi khác ở Premier League.

 

Học viện Chelsea tạo dấu ấn

Pep Guardiola tuần trước đã bác bỏ những tuyên bố rằng Manchester City là đội bóng xuất sắc nhất thế giới, nhấn mạnh rằng danh hiệu này thuộc về Chelsea, đội đánh bại Palmeiras trong trận chung kết FIFA Club World Cup. Kết quả là áo đấu của họ lần đầu tiên được in chữ "Các nhà vô địch thế giới" khi ra sân trước Crystal Palace vào đêm qua tại Premier League.

Ảnh Chelsea - Bóng Đá

 Những tên tuổi hàng đầu không đảm bảo việc Chelsea sẽ chơi tốt.

Tuy nhiên, trong khi đội bóng của Thomas Tuchel giành chiến thắng 1-0, họ trông chẳng giống đội bóng số 1 hành tinh. Cú volley chân trái của Hakim Ziyech sau đường chuyền của Marcos Alonso giúp đội khách cướp trọn 3 điểm khi chỉ còn hơn 1 phút thi đấu chính thức. Bản hợp đồng kỷ lục Romelu Lukaku chạm bóng chỉ 7 lần trong 90 phút. Đó là số lần chạm bóng thấp nhất đối với bất kỳ ai đã chơi trọn vẹn một trận đấu tại Premier League kể từ khi Opta bắt đầu ghi dữ liệu này vào mùa giải 2003/2004.

Khi được hỏi thống kê này có thể nói lên điều gì về Lukaku và Chelsea, Thomas Tuchel nói với các phóng viên: "Tôi không chắc liệu mình có câu trả lời tốt hay không. Tôi không biết nó nói lên điều gì. Nó nói rằng cậu ấy không thể hiện được nhiều ngày hôm nay. Nhưng tôi không chắc liệu nó có nói lên nhiều điều về chúng tôi nói chung hay không."

Nhưng không chỉ Lukaku gặp khó khăn. Christian Pulisic và Kai Havertz đều không thể đe dọa đối phương. Hàng công của họ cơ bản cũng đã hoạt động kém hiệu quả trong gần cả mùa giải. The Blues chỉ đứng thứ ba trên bảng xếp hạng nhờ hàng thủ xuất sắc của họ. Jose Mourinho từng giành vô số danh hiệu nhờ phòng ngự giỏi, nhưng với một tiêu chuẩn mới được đặt ra ở bóng đá Anh bởi Guardiola và Jurgen Klopp, hàng công ngày nay như một điều kiện đủ để vô địch.

Thomas Tuchel concedes Chelsea are out of title race, wants to focus on top four - Bóng Đá

 Hàng thủ chất lượng là chưa đủ với Chelsea.

Chelsea đã không tạo ra một màn tấn công mượt mà nào kể từ sau các chiến thắng liên tiếp trước Leicester và Juventus vào tháng 11, khi họ còn đứng đầu ở cả Premier League và Champions League. Sau đó The Blues gặp họa với sự bùng phát Covid-19 và chấn thương, tuy nhiên đội hình hiện tại của họ vẫn đầy đủ những cái tên nổi bật nhất. 

Những quyết định tàn nhẫn có thể phải được đưa ra trong kỳ chuyển nhượng mùa hè bởi thực tế là The Blues có một đội hình toàn những cầu thủ đắt giá nhưng họ thậm chí còn chưa thể trở thành đội bóng xuất sắc nhất nước Anh, chứ chưa nói đến thế giới.

Thanh Vũ | 16:54 20/02/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục