Chấm điểm Mallorca (1-2) Real Madrid: Higuain cứu Kền kền

09:34 Chủ nhật 15/01/2012

Mặc dù gặp rất nhiều khó khăn song cuối cùng Real Madrid vẫn đả bại Mallorca ngay tại ONO. Với 1 bàn thắng, Gonzalo Higuain xứng đáng được Goal bình chọn là nhân vật xuất sắc nhất trận này.

Bước vào vòng 18 La Liga, thầy trò Jose Mourinho thừa hiểu rằng 3 điểm có được trước Real Mallorca sẽ giúp Real Madrid chắc chắn giành chức vô địch lượt đi. Mặc dù gặp rất nhiều khó khăn nhưng với sự tỏa sáng của một vài ngôi sao, Kền kền trắng đã hoàn tất mục tiêu đặt ra.

Mặc dù thi đấu trên sân khách nhưng Real Madrid vẫn là những người nắm giữ thế trận trong phần lớn thời gian của trận đấu. Tuy nhiên, trong hiệp đấu thứ nhất, lối chơi thiếu sáng tạo của đội khách khiến họ không thể một lần đưa bóng vào lưới thủ thành Dudu Aouate.

Phút 28, Real Madrid chút nữa nhận bàn thua sau pha phối hợp tấn công khá hiệu quả của bộ đôi Castro – Hemed bên phía đội chủ nhà. Đáng tiếc là Tomer Hemed lại dứt điểm chệch khung thành trong pha đối mặt với Iker Casillas.

Tuy nhiên, các CĐV Mallorca không phải chờ đợi quá lâu để có màn ăn mừng bàn thắng. Phút 38, từ pha treo bóng tuyệt vời bên phía cánh phải của Chory Castro, tiền đạo Tomer Hemed bay người đánh đầu tung lưới Iker Casillas mở tỉ số trận đấu.


Bước sang hiệp 2, HLV Jose Mourinho quyết định tung bộ đôi Gonzalo Higuain và Kaka vào sân. Phút 69, tiền vệ người Brazil đã tung cú sút xa buộc thủ thành Mallorca phải đẩy bóng chịu phạt góc. Chỉ sau đó 3 phút, Real Madrid đã có bàn san bằng cách biệt và người lập công chính là ngôi sao từ băng ghế dự bị, Higuain. Từ đường kiến tạo tuyệt vời của Mesut Ozil, Gonzalo Higuain nhanh nhẹn thoát xuống trước khi tung cú sút chân trái đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Những phút sau đó, các vị khách áo trắng tràn lên tấn công và họ liên tiếp tạo ra các cơ hội nguy hiểm. Đầu tiên là cú sút dội xà ngang của Cristiano Ronaldo, kế sau đó là bàn thắng không được công nhận của Sergio Ramos do lỗi việt vị. Nhưng tới phút 84, người Madrid đã thở phào nhẹ nhõm. Xuất phát từ sai lầm của hàng thủ Mallorca, Higuain và Benzema liên tục dứt điểm nhưng Jose Callejon mới là người đánh bại Dudu Aouate ấn định chiến thắng 2-1 cho Real Madrid.

Với chiến thắng này, Real Madrid đã chắc chắn giành chức vô địch lượt đi bất chấp kết quả ở vòng 19 La Liga diễn ra sau đó 1 tuần. Họ vẫn hơn kình địch Barca 5 điểm trên BXH và đây là chiến thắng quan trọng để Kền kền trắng bước vào trận Siêu kinh điển ở tứ kết Cúp Nhà Vua vào giữa tuần tới.
Với bàn thắng khá quan trọng, Gonzalo Higuain được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận này với 7,5 điểm. Trong khi đó, Marcelo lại là người thi đấu tồi nhất (4,0 điểm). Vào sân từ băng ghế dự bị, Kaka (7,0 điểm) cũng là một trong những nhân tố quan trọng đóng góp vào chiến thắng của Kền kền trắng.

Điểm số cụ thể của Goal:

Mallorca: Dudú Aouate – 5,0; Ramis – 6,5; Chico – 6,0; Pablo Cáceres – 6,0; Pablo Cendrós – 5,5; Joao de Albuquerque Bruno – 6,5; Michael Pereira – 6,5; Chory Castro – 7,0; Fernando Tissone – 6,0; Tomer Hemed – 7,0; Víctor – 6,5.

Thay người: Josep Lluis Martí – 5,0; Ogunjimi – 5,0; Alfaro – 5,0.

Real Madrid: Iker Casillas – 6,0; Pepe – 6,0; Sergio Ramos – 6,0; Marcelo – 4,0; Arbeloa – 4,0; Mesut Özil – 6,5; Xabi Alonso – 5,5; Callejón – 6,0; Lassana Diarra – 4,5; Cristiano Ronaldo – 6,5; Karim Benzema – 6,5.

Thay người: Fabio Coentrao – 6,0; Kaká – 7,0; Gonzalo Higuaín – 7,5.
Duy Quang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục