Cầu thủ tốt nhất và tệ nhất Barca trong trận thua Real

16:26 Thứ hai 22/04/2024

Vòng đấu thứ 32 La Liga chứng kiến Barcelona gục ngã đau đớn trước Real Madrid bởi bàn thắng ở phút bù giờ của Jude Bellingham.

Mang quyết tâm rất lớn tới sân Santiago Bernabeu nhằm giành 3 điểm để rút ngắn khoảng cách với chính đội chủ nhà Real trên bảng xếp hạng. Tuy nhiên, gã khổng lồ xứ Catalan chỉ có thể tự trách chính mình với thất bại 2-3 trước đại kình địch không đội trời chung.

Thực tế thì các học trò của Xavi Hernandez mới là bên nhập cuộc tốt hơn. Họ đẩy Real phải lùi sâu về phần sân nhà và sớm cụ thể hoá điều đó bằng bàn thắng ở ngay phút thứ 6 do công của Andreas Christensen. Tuy nhiên, Barca không thể duy trì được lợi thế này quá lâu bởi Vinicius Junior bên phía chủ nhà đã đưa trận đấu về vạch xuất phát chỉ 13 phút sau đó. 

Sang hiệp hai, các vị khách lại một lần nữa vươn lên dẫn trước do công của Fermin Lopez ở phút 69. Nhưng chỉ 4 phút sau, Lucas Vazquez đã quân bình tỷ số cho Real Madrid. Cuối trận khi mà các cổ động viên hai đội dường như đã bắt đầu nghĩ về một kết quả hoà thì Jude Bellingham bất ngờ điền tên lên bảng tỷ số, trong nỗi thất vọng cùng cực của những cầu thủ Barcelona.

 - Bóng Đá

 Joao Felix cúi gằm mặt thất vọng ở cuối trận. 

Thất bại này cũng khiến cho Xavi nhận trận thua thứ ba trong mùa giải này trước Real. Trong khi đó, khoảng cách giữa hai đội trên bảng xếp hạng La Liga đã được nâng lên thành 11 điểm. Một mùa giải thực sự tệ hại với các cổ động viên của đội chủ sân Nou Camp.

Sau đây là những cái tên bên phía Barca được cho là chơi tốt nhất và tệ nhất trong trận El Clasico rạng sáng nay.

Tốt nhất

Lamine Yamal: 8/10

Không bao giờ là tốt khi Barcelona buộc phải dựa vào một cầu thủ mới 16 tuổi để nuôi hy vọng trên hàng công của đội bóng. Còn với cá nhân Yamal, anh đã tiếp tục khẳng định rằng mình là một trong những ngôi sao trẻ triển vọng nhất thế giới.

Trong trận Siêu kinh điển vừa kết thúc, tiền đạo sinh năm 2007 đã biến đối thủ Eduardo Camavinga thành gã hề với những tình huống đi bóng xuất sắc. Đáng tiếc là màn trình diễn của Lamine Yamal không thể giúp Barcelona giành thắng lợi trước Los Blancos. 

 - Bóng Đá

 Yamal trong một tình huống che chắn bóng trước sự truy cản của Antonio Rudiger. 

Tệ nhất

Joao Cancelo: 3/10

Một lần nữa ở mùa giải này, sự thiếu kỷ luật trong phòng ngự của Joao Cancelo đã khiến Barca phải trả giá. Sau trận đấu đáng thất vọng trước Paris Saint-Germain hồi giữa tuần trước trong khuôn khổ lượt về tứ kết Champions League, Cancelo cần một cú hích để được tin tưởng trở lại. Nhưng không, anh đã bỏ quên Lucas Vazquez trong tình huống cầu thủ của Real ghi bàn gỡ hoà quan trọng ở phút thứ 75.

Robert Lewandowski: 4/10

Từng là đầu tàu đưa Barcelona tới danh hiệu La Liga mùa trước, nhưng Lewandowski đã sa sút đáng kể ở mùa giải hiện tại. Trong trận đấu vừa qua cũng vậy, chân sút người Ba Lan hoàn toàn không để lại bất kỳ ảnh hưởng tích cực nào lên đội bóng. Anh thậm chí còn bỏ lỡ một cơ hội ngon ăn khi đánh đầu vọt xà từ cự ly chỉ khoảng 6 mét ở cuối hiệp một. Rõ ràng là Barca nên tìm một trung phong mới trẻ hơn ở kỳ chuyển nhượng hè này.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 15:28 22/04/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục