Cầu thủ đáng xem bảng F - EURO 2024: Lần cuối cho CR7; Nhạc trưởng số 1 Serie A

09:30 Thứ bảy 08/06/2024

TinTheThao.com.vnEURO 2024 nhiều khả năng sẽ là kỳ EURO cuối cùng của siêu sao người Bồ Đào Nha, Cristiano Ronaldo.

Bồ Đào Nha

Cầu thủ ngôi sao?

Không ai khác, Cristiano Ronaldo trong một thời gian dài luôn là ngôi sao sáng nhất của Bồ Đào Nha và ở tuổi 39, đây có thể là lần cuối cùng mà anh khoác áo ĐTQG. Dù sức mạnh của Ronaldo suy yếu theo thời gian, nhưng những cầu thủ khác như Ruben Dias, Bernardo Silva, Bruno Fernandes hay Joao Palhinha đang đạt đến đỉnh cao phong độ.

Ronaldo sẽ 'cháy' lần cuối cùng ĐTQG?

Họ chơi như thế nào?

Kể từ khi nắm quyền sau World Cup, Roberto Martinez thường bố trí Bồ Đào Nha theo sơ đồ 4-3-3 và chuyển sang 4-1-4-1 khi cần thiết. Ronaldo dẫn đầu hàng công, trong khi Palhinha chơi thấp nơi tuyến giữa để Silva và Fernandes tự do di chuyển khi tấn công.

Cơ hội?

Bồ Đào Nha đã chứng tỏ sức mạnh ở vòng loại và giả sử họ không tự hủy, Martinez có đủ nguồn lực để đưa họ đi hết chặng đường. Nếu Bồ Đào Nha nâng cúp vào ngày 14/7 thì sẽ không gây sốc như năm 2016.

Dự đoán: Á quân.

Georgia

Cầu thủ ngôi sao?

Trong một đội bóng có nhiều cầu thủ vô danh, Khvicha Kvaratskhelia vượt trội hơn hẳn phần còn lại. Cầu thủ chạy cánh của Napoli là nhân tố chủ chốt giúp câu lạc bộ vô địch Serie A vào năm 2023. Không sớm thì muộn, Kvaratskhelia sẽ chuyển đến một siêu cường ở châu Âu.

Họ chơi như thế nào?

Để tận dụng tối đa Kvaratskhelia, Georgia thường xuyên điều chỉnh đội hình tấn công của họ, và có một yếu tố luôn được giữ nguyên: 5 hậu vệ. Họ khôn ngoan khi bù đắp những thiếu sót của mình bằng hệ thống phòng ngự.

Cơ hội?

Là đội có thứ hạng thấp nhất giải đấu nên cơ hội vượt qua vòng bảng của Georgia rất mong manh. Đây cũng là giải đấu quốc tế lớn đầu tiên của họ nên quá khó để Kvaratskhelia cùng các đồng đội đi tiếp.

Dự đoán: Vòng bảng.

Thổ Nhĩ Kỳ

Cầu thủ ngôi sao?

Calhanoglu là ngôi sao của Thổ Nhĩ Kỳ.

Hakan Calhanoglu là ngôi sao lớn nhất và hoàn toàn xứng đáng được đeo băng đội trưởng Thổ Nhĩ Kỳ. 13 bàn, 3 kiến ​​tạo, và vô số màn trình diễn thăng hoa: Calhanoglu là tiền vệ xuất sắc nhất Serie A mùa giải 2023/24. Ở ĐTQG, anh chơi cao và tự do hơn nhiều so với khi ở Inter Milan. Thổ Nhĩ Kỳ phụ thuộc nhiều vào tiền vệ 30 tuổi này để xuyên thủng hàng phòng ngự đối phương.

Họ chơi như thế nào?

Thổ Nhĩ Kỳ chơi với đội hình 4-2-3-1 dựa trên khả năng luân chuyển bóng nhanh, tấn công trực diện. Đây là lý do tại sao dù không ghi được nhiều bàn thắng ở ĐTQG nhưng Baris Alper Yilmaz được HLV Vincenzo Montella đặt trọn niềm tin.

Cơ hội?

Thổ Nhĩ Kỳ không hào nhoáng, nhưng hiệu quả với những gì họ làm và đã gây ấn tượng khi đánh bại Đức hay Croatia trong thời gian gần đây. Phong độ ấn tượng đó sẽ giúp đội bóng của Vincenzo Montella vuợt qua vòng bảng.

Dự đoán: Vòng 16 đội.

Cộng hòa Séc

Cầu thủ ngôi sao?

Cộng hòa Séc không thể trình làng ngôi sao nào xuất chúng trong những năm gần đây. Cầu thủ xuất sắc nhất của họ, thủ quân Tomas Soucek là hiện thân cho bản sắc của đội bóng: chiến đấu hết mình.

Họ chơi như thế nào?

Dù có phong cách chơi bóng trực diện nhưng Séc đã phá vỡ khuôn mẫu khi cố gắng giữ bóng trước khi tổ chức tấn công. Tuy nhiên, trước đối thủ mạnh hơn, họ nhường bóng cho đối phương để tổ chức phản công theo sơ đồ 3-4-2-1.

Cơ hội?

Cộng hòa Séc được ngưỡng mộ bởi sự quả cảm, nhưng họ lại thiếu đi chất lượng cần thiết để làm nên bất ngờ.

Dự đoán: Vòng bảng.

Minh Tuấn | 09:30 08/06/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục