Carlos Bacca: Vì anh hay, anh giỏi...

09:15 Thứ năm 28/05/2015

(TinTheThao.com.vn) - Tiền đạo Carlos Bacca trở thành người hùng của Sevilla khi lập cú đúp giúp đội nhà hạ FC Dnipro Dnipropetrovsk để đăng quang Europa League.

Carlos Bacca có phong độ tuyệt hay ở Europa League. Ảnh: Internet.

Carlos Bacca đã ghi tên mình vào một phần trong lịch sử của Sevilla. Chiến thắng trước FC Dnipro Dnipropetrovsk với tỷ số 3-2 rạng sáng nay giúp đại diện của Tây Ban Nha san bằng thành tích bốn lần vô địch Europa League (tên gọi trước đây là cúp UEFA) trong lịch sử với Juventus, Inter Milan và Liverpool. Chức vô địch Europa League năm nay của Sevilla cũng ghi đậm dấu ấn Carlos Bacca.

Vốn biết sự lợi hại của chân sút 28 tuổi này, hàng thủ FC Dnipro Dnipropetrovsk bày binh bố trận rất hợp lý để khoá chặt Carlos Bacca. Luôn có từ hai đến ba cầu thủ vây quanh tay săn bàn người Nam Mỹ để chia cắt các đường lên bóng tìm đến chân số 9 của Sevilla. Tuy nhiên, Carlos Bacca vẫn cho thấy bản năng săn bàn lợi hại với cú đúp trong trận.

Nếu chỉ ghi một hay hai bàn trong trận chung kết để rồi phán cho Carlos Bacca là mũi nhọn nguy hiểm thì hơi quá. Nhưng tính ở Europa League, chân sút này đã bỏ túi bảy bàn thắng và những pha lập công ở trận tranh ngôi vô địch càng khẳng định thêm cho tài năng của Carlos Bacca. Đáng nói, tiền đạo người Colombia cũng cho thấy phong độ ghi bàn ấn tượng ở giải trong nước với 20 bàn thắng.

So với mùa năm ngoái, Carlos Bacca ghi nhiều hơn bảy bàn (28/21). Tổng cộng sau hai mùa giải, Carlos Bacca ghi 49 bàn trên mọi đấu trường sau 106 trận đã đấu. Thống kê của El Mundo Deportivo cho kết quả, chỉ với bàn đầu tiên của Carlos Bacca trong trận, anh đã có 6 pha lập công sau khi tung ra 11 cú sút. Con số này đủ thuyết phục những người hâm mộ khó tin nhất.

Những gì Carlos Bacca đã và đang làm khiến người hâm mộ nhớ đến một mũi nhọn người Colombia khác cũng từng làm mưa làm gió ở La Liga và Europa League. Đó là Radamel Falcao. Trong trận chung kết Europa League gặp Athletic Bilbao mùa 2011-12, Falcao cũng lập cú đúp trong thắng lợi 3-0. Từ Falcao, khán giả thấy được Bacca đang trên đường theo chân người đồng hương tạo nên chiến công kỳ diệu.

Nhưng cũng chính vì Carlos Bacca quá xuất sắc, sân Ramón Sánchez Pizjuán trở nên quá nhỏ bé và khó giữ chân anh. Thậm chí, trang El Mundo Deportivo sau trận chung kết Europa League còn giật tít "Những giờ cuối của Barcca đang được đếm ở Sevilla". Số là Manchester United và nhiều đội bóng khác đang lên kế hoạch "cướp" Bacca khỏi vùng Andalusia.

Nếu nhận được mức giá chuyển nhượng thích hợp, Sevilla hoàn toàn có thể "nhả" số 9. Dù Sevilla mùa tới sẽ được dự Champions League, nhưng nếu tới M.U, Bacca cũng có thể góp mặt ở đấu trường này. Đó còn chưa kể Sevilla xưa nay luôn dễ dàng để các đội bóng khác "hút máu". Trường hợp của Dani Alves, Adriano, Alvaro Negredo và gần nhất có Jesus Navas là minh chứng cụ thể.

Ngoài ra, tương lai HLV Unai Emery cũng đang bất định. Có tin đồn, Milan muốn đưa nhà cầm quân này về Milan. Lẽ thường, "tướng" đi tất "lính" sẽ theo chân. Bởi vậy, đâu có sai khi nói: "Tiếng còi mãn cuộc của trận chung kết Europa League có thể đánh dấu những giây phút cuối cùng Carlos Bacca đá cho Sevilla".

Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục