Cardiff City, tân binh Premier League

17:47 Thứ năm 18/04/2013

Trong khi cuộc chiến trụ hạng ở Premier League đang diễn ra căng thẳng, Championship đã xác định được cái tên đầu tiên giành quyền thăng hạng là Cardiff City. Dù chưa lần nào góp mặt ở Premier League, nhưng “The Bluebirds” hứa hẹn sẽ là hiện tượng ở mùa tới.

NHM đang chờ đợi sự xuất hiện của Cardiff ở giải Ngoại hạng

Trận hòa 0-0 trước Charlton vừa qua giúp Cardiff City có 84 điểm sau 43 trận. Với 13 điểm nhiều hơn đội xếp thứ 3 là Watford, thầy trò Malky Mackay chính thức thăng hạng trước 3 vòng. Kết quả này không nằm ngoài sự đoán của NHM, bởi Cardiff đứng đầu BXH Championship liên tục từ tháng 11 năm ngoái đến nay. Như vậy, cùng với Swansea, Cardiff sẽ là đại diện thứ hai của xứ Wales có mặt ở Premier League.

Trong lịch sử Cardiff đã từng một lần chơi ở giải đấu cao nhất nước Anh vào mùa 1961/62. Suốt hơn 50 năm qua, đội bóng đến từ xứ Wales luôn ấp ủ khát khao quay trở lại giải đấu hấp dẫn hàng đầu thế giới. Cardiff từng ôm hận khi bị loạt ở vòng play-off giành vé vớt thăng hạng trong 3 mùa giải liên tiếp gần đây.

Giới chuyên môn nhận định, Cardiff có đội hình có chất lượng. Ngoài ra họ còn có nền tảng tài chính khá vững vàng khi đằng sau là ông chủ - tỷ phú Vincent Tan người Malaysia. Vincent Tan là người chịu chơi và sẵn sàng bạo chi để mang về những cầu thủ chất lượng. Chính sự quyết đoán của ông chủ người Malaysia đã giữ chân được lão tướng Craig Bellamy ở lại với CLB. Không chỉ vậy, “The Bluebirds” còn có sự hậu thuẫn của lượng CĐV hùng hậu. Đội chủ sân Cardiff City cho biết, họ đã tiêu thụ hết số vé cả mùa tới (dành cho CĐV nhà). Điều này cộng với số tiền bàn quyền truyền hình (dự kiến thu được vào cuối mùa) sẽ giúp Cardiff có thể tiến hành những bản hợp đồng chất lượng vào mùa Hè này.

Ngoài một số cái tên đáng chú ý như Bellamy, Fraizer Campbell (cựu cầu thủ của M.U, Tottenham, Sunderland...), Heidar Helguson đoàn quân của HLV Malky Mackay không có nhiều nhân tố quá đình đám. Tuy nhiên, Cardiff là một tập thể có nền tảng đồng đều. Trong danh sách 15 chân sút hàng đầu của Championship, không có cầu thủ nào của Cardiff, nhưng đây lại là đội có hàng công tốt thứ 2 ở giải Hạng nhất. Sức mạnh của thày trò Mackay còn được thể hiện ở khâu phòng thủ khi chỉ để thủng 41 bàn sau 43 trận mùa này (thành tích tốt nhất Championship).

Nếu trong kỳ chuyển nhượng tới ông chủ Vincent Tan mang về những cầu thủ chất lượng như Michu ở Swansea, không loại trừ khả năng Cardiff sẽ là hiện tượng của Premier League mùa tới.
Trường Giang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục