Bùi Tiến Dũng gặp chấn thương và 4 phương án thay thế của thầy Park

08:57 Thứ sáu 27/08/2021 | 1

TinTheThao.com.vnHãy cùng điểm qua 4 gương mặt có thể được thầy Park lựa chọn để thay thế trung vệ Bùi Tiến Dũng tại VL cuối cùng World Cup 2022.

Mới đây, trung vệ Bùi Tiến Dũng của ĐT Việt Nam đã không may gặp chấn thương. Cầu thủ sinh năm 1995 bị rách cơ háng và không thể lên đường sang Saudi Arabia tham dự trận đấu đầu tiên tại VL cuối cùng World Cup 2022. Sự vắng mặt của “Tư Dũng” là mất mát không nhỏ cho đoàn quân của HLV Park Hang-seo bởi anh là nhân tố quan trọng nơi hàng phòng ngự. Vậy thầy Park sẽ chọn ai làm phương án thay thế?

Bùi Tiến Dũng gặp chấn thương và 4 phương án thay thế của thầy Park - Bóng Đá

 Bùi Tiến Dũng bị chấn thương và không thể góp mặt trong trận đấu gặp Saudi Arabia.

1. Trần Đình Trọng

Trần Đình Trọng là nhân tố quan trọng nơi hàng thủ của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2018. Chấn thương dài hạn khiến cầu thủ thuộc biên chế CLB Hà Nội mất suất đá chính về tay Bùi Tiến Dũng. Tuy vậy, tài năng của chàng trai sinh năm 1997 là không thể bàn cãi.

Bùi Tiến Dũng gặp chấn thương và 4 phương án thay thế của thầy Park - Bóng Đá

 Trần Đình Trọng được kỳ vọng sẽ thay thế Bùi Tiến Dũng.

Khả năng đọc trận đấu, phán đoán và chọn vị trí thông minh là điểm mạnh của Đình Trọng. Anh được kỳ vọng sẽ thay thế xứng đáng cho Bùi Tiến Dũng. Hiện tại, cầu thủ của CLB Hà Nội vẫn đang gặp chút vấn đề về cơ đùi song dự kiến vẫn có thể hồi phục để lên đường sang Saudi Arabia cùng các đồng đội.

2. Nguyễn Thành Chung

Tại ĐT Việt Nam hiện tại, Nguyễn Thành Chung được xem là phương án dự bị quan trọng cho bộ ba trung vệ Ngọc Hải, Duy Mạnh và Tiến Dũng. Hậu vệ sinh năm 1997 đã chơi ổn định và ngày càng tiến bộ trong màu áo CLB Hà Nội.

Bùi Tiến Dũng gặp chấn thương và 3 phương án thay thế của thầy Park - Bóng Đá

 Nguyễn Thành Chung là một sự lựa chọn không tồi để thay thế Bùi Tiến Dũng.

Thành Chung có lối chơi lì lợm và đầy quyết liệt. Cầu thủ sinh năm 1997 còn được biết đến với khả năng tham gia tấn công rất tốt. Trong bối cảnh, Bùi Tiến Dũng không thể sang Saudi Arabia, chàng trai của CLB Hà Nội có thể là một gương mặt xứng đáng để thay thể. Tuy vậy, anh cũng đang gặp chấn thương trong một buổi tập gần đây của ĐT Việt Nam và sẽ phải chạy đua với thời gian nếu muốn góp mặt trong đội hình chính thức của HLV Park Hang-seo.

3. Nguyễn Thanh Bình

Thi đấu trong màu áo của Viettel – Nguyễn Thanh Bình đã có màn trình diễn khá tốt trong màu áo Viettel tại V-League và AFC Champions League 2021. Trong đợt tập trung vào tháng 5 vừa qua, hậu vệ sinh năm 2000 cũng được thầy Park triệu tập. Anh cũng là phương án được HLV Park Hang-seo quy hoạch cho SEA Games 31 sắp tới.

Bùi Tiến Dũng gặp chấn thương và 4 phương án thay thế của thầy Park - Bóng Đá

Nguyễn Thanh Bình đang chơi rất tiến bộ.

Thanh Bình có chiều cao khá tốt (1m85) và thể hình rất lý tưởng. Đây là điểm mạnh của mà anh có thể phát huy trong việc tranh chấp với các đối thủ cao to đến từ Tây Á. Việc được thi đấu cùng với Quế Ngọc Hải trong màu áo CLB là một lợi thế của trung vệ này. Nếu Bùi Tiến Dũng vắng mặt, cầu thủ sinh năm 2000 có thể được HLV Park Hang-seo lựa chọn cho một vị trí bên cạnh “Hải Quế”.

4.Trương Văn Thiết

Trương Văn Thiết là tân binh của ĐT Việt Nam trong đợt tập trung lần này. Cầu thủ sinh năm 1995 được thầy Park lựa chọn nhờ vào màn thể hiện ấn tượng trong màu áo Viettel tại AFC Champions League 2021.

Bùi Tiến Dũng gặp chấn thương và 4 phương án thay thế của thầy Park - Bóng Đá

Trương Văn Thiết - cánh chim lạ của ĐT Việt Nam.

Điểm mạnh của Văn Thiết là lối chơi quyết liệt và không ngại va chạm. Anh cũng rất quen với sơ đồ 3 trung vệ khi chơi trong màu áo CLB. Tuy vậy, việc mới lên tuyển khiến cho cơ hội của cầu thủ sinh năm 1995 giảm đi phần nào so với các đồng đội cùng vị trí.

Hữu Danh | 08:27 27/08/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục