Bom tấn M.U sẽ đánh bật McTominay lên băng ghế dự bị

08:13 Thứ tư 12/10/2022

TinTheThao.com.vnCuộc chiến vị trí nơi hàng tiền vệ Quỷ đỏ hứa hẹn diễn ra khốc liệt ở giai đoạn tới.

 

Man United giành 3 điểm quý báu trước Everton tại Premier League vòng đấu vừa qua. Antony và Cristiano Ronaldo lần lượt lập công giúp Quỷ đỏ ca khúc khải hoàn. Người ta nhắc nhiều đến CR7 với bàn thắng thứ 700 ở cấp độ CLB, tuy nhiên có một gương mặt khác xuất sắc không kém: Casemiro.

Tiền vệ người Brazil được HLV Erik ten Hag điền tên vào đội hình xuất phát. Casemiro thay thế vị trí của Scott McTominay, sát cánh bên cạnh Christian Eriksen ở trung tâm hàng tiền vệ đội nhà.

Casemiro - Bóng Đá

Casemiro kiến tạo cho Ronaldo ghi bàn.

Cựu sao Real Madrid có khởi đầu trận đấu thất vọng khi anh để mất bóng, ‘góp phần’ tạo cơ hội cho Alex Iwobi mở tỷ số trận đấu ở phút thứ 5. Lập công chuộc tội, Casemiro đã tỏa sáng với đường dọn cỗ giúp Ronaldo nâng tỷ số lên 2-1 cho Man United.

Ở khía cạnh phòng ngự, Casemiro tích cực tranh cướp bóng, lùi sâu khi Everton dồn toàn lực tấn công giai đoạn cuối hiệp 2. Ngôi sao người Brazil ngăn chặn Amadou Onana, kèm chặt James Garner khi các ngôi sao đội chủ nhà chủ động tổ chức các pha dàn xếp tấn công về khung thành David de Gea.

HLV Frank Lampard đã bày tỏ sự ngưỡng mộ dành cho Casemiro sau trận đấu. Theo một số nguồn tin, tiền vệ sinh năm 1992 giành được sự tôn trọng lớn từ các đồng đội trong phòng thay đồ Man United.

Casemiro - Bóng Đá

Tiền vệ người Brazil tỏa sáng.

Việc Ten Hag bố trí Eriksen - Casemiro đá chính, mang đến sự cơ động, kinh nghiệm dày dạn cho tuyến giữa Man United. Đẳng cấp là từ không thể thiếu khi nhắc đến bộ đôi này.

Tuy nhiên, đôi khi nó cũng mang đến những rủi ro tiềm ẩn. Ở tuổi 30, cả Casemiro và Eriksen không thể so bì với các ngôi sao trẻ trung hơn, giàu sức vóc hơn như Onana, Idrissa Gueye hay Alex Iwobi bên phía Everton.

Casemiro không xông xáo, sở hữu thể chất lý tưởng như McTominay; thế nhưng nhà vô địch Champions League có khả năng cầm bóng, thu hồi bóng tốt. Đường kiến tạo tinh tế từ giữa sân giúp Ronaldo lập công là ví dụ tiêu biểu. Ý thức chiến thuật nơi Casemiro nhỉnh hơn McTominay.

Casemiro - Bóng Đá

Casemiro và Ronaldo tạo nên bàn thắng thứ 2 cho Man United. 

Kỹ năng phân phối bóng nơi Casemiro thực sự đặc biệt. Những màn trình diễn chói sáng trong màu áo Real Madrid tại sân chơi Champions League đã khẳng định tài năng nơi cầu thủ 30 tuổi.

Bình luận viên thể thao Lucy Ward chia sẻ góc nhìn về tiền vệ Man United: “Suy nghĩ đầu tiên của cậu ấy là tịnh tiến trái bóng về phía trước”. Đường kiến tạo của Casemiro đưa trái bóng vượt qua mũi giày của Onana, tìm đến đúng vị trí Ronaldo đang di chuyển.

Tôi thực sự không biết. Tôi đã nói vài lần trước đây kể từ khi cậu ấy đến, nên tôi không biết câu trả lời có cần thiết hay không” Ten Hag chia sẻ trước câu hỏi vì sao để Casemiro đá chính.

Hàng loạt dấu hỏi được đặt ra khi Ten Hag sử dụng McTominay ở đội hình xuất phát trước Man City. Thuyền trưởng người Hà Lan tung Casemiro vào sân ở phút 60, tuy nhiên mọi thứ đã quá muộn để xoay chuyển tình thế.

Casemiro - Bóng Đá

Vị trí của McTominay bị đe dọa. 

Liệu Ten Hag sẽ sử dụng Casemiro hay McTominay đá chính bên cạnh Eriksen giai đoạn tới? Đây rõ ràng là câu hỏi hóc búa. Tominay nhỉnh hơn người đàn anh về sức trẻ, nền tảng thể chất nhưng thua kém về kinh nghiệm trận mạc, khả năng đọc tình huống, phân phối bóng.

Casemiro được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu giữa Man United và Everton. Những con số thống kê đã phần nào chứng minh điều đó. Ngôi sao 30 tuổi đạt tỷ lệ chuyền bóng chính xác 81%, thắng 6 lần tranh chấp tay đôi, 9 lần thu hồi bóng, 4 pha tắc bóng, 3 đường chuyền dài thành công.

Với phong độ cao, bản hợp đồng bom tấn 70 triệu euro nhiều khả năng được Ten Hag tiếp tục trao một suất đá chính khi Man United chạm trán Newcastle United cuối tuần này

Anh Nguyễn - theo xevathethao.vn | 07:43 12/10/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục