Ben White vắng mặt, Arsenal phải làm gì để có điểm trước Chelsea?

20:05 Chủ nhật 22/08/2021 | 1

TinTheThao.com.vnArsenal đã nhận một thông tin cực sốc chỉ ít giờ trước khi trận đại chiến giữa họ và Chelsea diễn ra.

Theo nhà báo uy tín David Ornstein, trung vệ trị giá 50 triệu bảng Ben White sẽ không thể ra sân trong trận derby London đêm nay vì dương tính với Covid-19. Trước đó, anh đã không xuất hiện trong các buổi tập vào hôm thứ 6 và thứ 7 của đội.

Ngoài White, Arsenal cũng không thể đăng kí thi đấu cho Willian, Alexandre Lacazette và Rúnar Alex Rúnarsson vì lí do tương tự. Pierre-Emerick Aubameyang đã có kết quả âm tính trong lần test gần nhất nhưng nhiều khả năng anh sẽ không kịp bình phục để ra sân. Trong khi đó, Thomas Partey, Gabriel và Eddie Nketiah cũng sẽ ngồi ngoài vì những chấn thương dài hạn.

Ben White vắng mặt, Arsenal phải làm gì để có điểm trước Chelsea? - Bóng Đá

Ben White là trung vệ đắt giá nhất trong lịch sử của Pháo thủ.

Như vậy, ngoài phong độ đang bị đặt một dấu hỏi lớn sau trận thua Brentford, Arsenal còn chịu thêm những tổn thất to lớn về mặt lực lượng. Vậy làm sao để họ có được một kết quả có lợi trước Chelsea đang cực kì tham vọng?

Câu trả lời là Arsenal cần chơi với tư thế cửa dưới, như cách họ đã làm khi đón tiếp Chelsea trong vài mùa giải gần đây. Cụ thể, sơ đồ 3-5-2 có thể được quay trở lại để đảm bảo sự an toàn tuyệt đối bên phần sân nhà trước khi nghĩ đến chuyện ghi bàn. 

Theo đó, Kieran Tierney có thể được kéo vào vị trí trung vệ lệch trái để thế chỗ của Ben White. Còn Bukayo Saka, người từng được Mikel Arteta thử nghiệm ở vai trò hậu vệ cánh trái mùa trước sẽ trám vào vị trí của Tierney. Ngoài ra, Rob Holding sẽ trở lại để chỉ huy hàng thủ Arsenal sau sự vắng mặt của tân binh White.

Ở khu vực trung tuyến, Arsenal sẽ cần một quân số đủ nhiều để khóa chặt những ngòi nổ của Chelsea. Granit Xhaka và Sambi Lokonga đảm nhận trọng trách khá nặng nề ở trận này. Họ phải chia cắt được bộ đôi Jorginho-Kante của đối thủ. 

Ben White vắng mặt, Arsenal phải làm gì để có điểm trước Chelsea? - Bóng Đá

 Arteta phải đối mặt với muôn vàn khó khăn trước trận derby.

Có thể hình dung Arsenal sẽ chơi một trận đấu với đội hình thấp, chấp nhận đá rắn và tạo ra nhiều va chạm để cắt vụn trận đấu cũng như sự hưng phấn của Chelsea. Họ cũng phải hi vọng tân binh Romelu Lukaku chưa kịp hòa nhập với các đồng đội mới nếu không, hàng thủ chắp vá của Arsenal khó mà đứng vững trong suốt 90 phút. 

Theo thống kê, Arsenal chỉ thua Chelsea đúng 1 lần trong 6 lần đụng độ gần nhất. Nó cho thấy, Arteta tỏ ra khá mát tay trong các trận đấu lớn. Đây cũng là chút hi vọng để NHM Pháo thủ bấu víu trong bối cảnh hiện tại. 

Arsenal tập luyện trước trận gặp Chelsea:

 
Ngọa Long | 19:35 22/08/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục