Bê bối bóng đá Indonesia: nhân viên soát vé suýt hủy hoại sự nghiệp nhiều tuyển thủ

21:36 Thứ bảy 03/02/2024

TinTheThao.com.vnTruyền thông Indonesia sốc nặng khi một nhân viên soát vé xe bus trở thành kẻ tội đồ khiến sự nghiệp nhiều cầu thủ bị ảnh hưởng.

Báo chí Indonesia đồng loạt xác nhận Elwizan Aminuddin, bác sĩ giả mạo đã bị cảnh sát bắt giữ vào tuần trước (24/01). Người đàn ông 42 tuổi lẩn trốn 2 năm nay.

Theo tài liệu của nghi phạm, Elwizan Aminuddin ban đầu làm nghề soát vé xe bus và sở hữu một cửa hàng tạp hóa. Tuy nhiên có vẻ như những khoản thu nhập từ đó không làm thỏa mãn Aminuddin. Nghi phạm được cho là bắt đầu hành nghề bác sĩ giả từ năm 2013 và đáng nói hơn khi ông ta còn sử dụng thân phận đó để hợp tác với một số đội bóng ở Indonesia.

Theo hồ sơ cảnh sát, Elwizan Aminuddin từng làm việc cho PSS Sleman, Persita Tangerang, Barito Putera, Bali United, Madura United, Sriwijaya FC, PS Tira và Kalteng Putra. Thậm chí người đàn ông này còn từng là một phần trong đội ngũ y tế của đội tuyển U16 và U19 Indonesia.

Bê bối bóng đá Indonesia: nhân viên soát vé suýt hủy hoại sự nghiệp nhiều tuyển thủ - Bóng Đá

 Bác sĩ giả mạo Elwizan Aminuddin.

Mọi thứ chỉ bị lộ ra khi những người quản lý của CLB  PSS Sleman phát hiện Elwizan Aminuddin không có Giấy chứng nhận đăng ký (STR), không được đăng ký với Hiệp hội bác sĩ Indonesia (IDI), Cơ sở dữ liệu giáo dục đại học (PDDikti) hoặc Hội đồng y tế Indonesia (KKI).

PSS Sleman đã báo cáo với cảnh sát vào ngày 03/12/2021. Khi biết mình bị lộ, Elwizan Aminuddin quyết không trình diện và lẩn trốn kể từ đó buộc cảnh sát phát lệnh truy nã (DPO).

Với việc hành nghề nguy hiểm, Elwizan Aminuddin đã gây hại cho cả các CLB và cầu thủ. 2 trong số cái tên nổi bật thi đấu cho PSS Sleman là Saddam Emiruddin Gaffar và Rizza Fadilah, những người bị hành hạ bởi chấn thương dây chằng chéo trước (ACL). Những chẩn đoán thiếu kiến thức của Aminuddin làm ảnh hưởng đến quá trình phục hồi chấn thương và khiến cả 2 phải ngồi ngoài khá lâu.

Bê bối bóng đá Indonesia: nhân viên soát vé suýt hủy hoại sự nghiệp nhiều tuyển thủ - Bóng Đá

 Thủ thành Ernando Ari ăn mừng trong trận Indonesia thắng Việt Nam tại Asian Cup 2023.

Đồng đội của Saddam Gaffar ở đội U19 Indonesia là Ernando Ari cũng là nạn nhân của vị bác sĩ giả 42 tuổi này. Khi đó thủ môn Persebaya Surabaya dính chấn thương vai trái trong lúc tập luyện cùng đội tuyển U19 Quốc gia. Lời khuyên không nên phẫu thuật khiến chấn thương trở nên trầm trọng hơn, thậm chí có lúc thủ thành hiện nay 21 tuổi đã cân nhắc giải nghệ sớm. May mắn thay anh kịp thời phẫu thuật vào tháng 8 năm 2020 và giờ trở thành trụ cột CLB lẫn đội tuyển Quốc gia Indonesia dưới thời HLV Shin Tae-yong.

Một cái tên nổi tiếng khác là Leo Saputra, khi dính chấn thương ACL vào năm 2014. Sau khi không có sự cải thiện, cựu cầu thủ Persita Tangerang đã chọn cách điều trị bởi bác sĩ bên ngoài và hồi phục thành công. 

Nam Thành | 20:38 03/02/2024
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục