Báo Nhật gọi lứa Công Phượng là thế hệ vàng

07:45 Thứ sáu 18/09/2015

Trang Footballchannel phiên bản tiếng Nhật đánh giá CLB Viettel là một trong những lò đào tạo hàng đầu, còn lứa Công Phượng là thế hệ vàng của bóng đá Việt Nam.

Mở đầu bài báo, footballchannel.jp đánh giá, đội tuyển U12 Việt Nam đã có màn thể hiện ấn tượng tại giải Junior Soccer World Challenger tổ chức ở Nhật hồi tháng 8.

Tại giải đấu này, U12 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua hàng loạt lò đào tạo danh tiếng của bóng đá Nhật như Kashima Antlers, Tokyo Verdy, Omiya Ardija và chơi ngang ngửa với đội U12 Espanyon đến từ La Liga. Cuối cùng, U12 Việt Nam giành vị trí thứ 4 chung cuộc (trên 16 đội) sau thất bại trước U12 Barcelona ở trận tranh huy chương đồng.

Đội U12 Việt Nam thi đấu với U12 Barcelona trong trận tranh huy chương đồng tại giải Junior Soccer World Challenger. Ảnh: Internet.

 

Màn thể hiện ấn tượng nêu trên khiến phóng viên của footballchannel.jp bắt đầu tìm hiểu về tập thể đại diện cho bóng đá Việt Nam tham dự giải. Họ khá bất ngờ khi biết rằng, đó không phải tập hợp những cầu thủ U12 ưu tú nhất của bóng đá Việt Nam mà chỉ thuộc một CLB (Viettel).

“Tiền thân của Viettel là một tượng đài của bóng đá Việt Nam (Thể Công - PV). Nhưng khoảng 5-6 năm trước, CLB này đứng trước nguy cơ giải thể khi lần lượt chuyển nhượng suất chơi ở giải vô địch quốc gia và giải hạng nhất cho các đội khác,” footballchanel.jp viết.

Thế nên, thành quả đến nhanh chóng trong khoảng thời gian từ đó đến nay của lò đào tạo Viettel mang đến sự bất ngờ lớn. “Dưới sự bảo trợ của Tập đoàn Viettel, trung tâm đào tạo bóng đá đi vào hoạt động ổn định, thường xuyên tham dự và đạt thành tích tốt ở các giải trẻ. Học viện của họ được đánh giá là một trong những trung tâm đào tạo hàng đầu Việt Nam,” footballchannel.jp tiếp tục đăng tải.

Thậm chí, phóng viên Nhật còn thể hiện sự tìm hiểu cặn kẽ thông tin khi khẳng định, gương mặt ưu tú nhất của CLB Viettel lúc này là trung vệ Bùi Tiến Dũng - cầu thủ từng khoác áo U19 Việt Nam nhiều lần chạm trán U19 Nhật Bản, góp công lớn trong thành tích trụ hạng của CLB HAGL và có chỗ đứng vững chắc ở các đội bóng của HLV Miura.

Công Phượng trong màu áo U19 Việt Nam đối đầu U19 Nhật Bản tại vòng chung kết U19 châu Á năm 2014. Ảnh: Internet.

 

Tiếng vang của U12 Viettel tại Nhật để lại ấn tượng tốt đẹp từ phía nước bạn về công tác đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam vài năm qua. Footballchannel.jp nhận xét: “Sau thành công của thế hệ vàng là đội tuyển U19 năm ngoái, bóng đá Việt Nam tiếp tục cho ra đời những lứa cầu thủ trẻ đầy tiềm năng.”

Trên thực tế, với những màn thể hiện gây tiếng vang trong màu áo U19 Việt Nam 2 năm 2013-2014, những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường… từng thu hút sự quan tâm lớn của giới chuyên môn cũng như các nhà môi giới cầu thủ từ Nhật Bản, Hàn Quốc.

“Điều đó chứng tỏ, bóng đá Việt Nam đã tập trung nhiều hơn vào việc phát triển các tài năng trẻ khoảng 7-8 năm qua. Sự xuất hiện ngày càng nhiều hơn của các học viện đã thu hút và lựa chọn được nhiều cầu thủ trẻ xuất sắc khắp đất nước,” footballchannel.jp kết luận.

Hoàng Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục