Arsene Wenger và câu nói thật đau lòng

11:09 Thứ sáu 19/08/2016

(TinTheThao.com.vn) - Trả lời trước báo giới, Arsene Wenger từng khẳng định CLB không thiếu tiền và sẵn sàng bổ sung lực lượng. Nhiều người cho rằng chiến lược gia người Pháp lại dùng chiêu cũ để trấn an người hâm mộ. Nhưng xét kỹ lời nói ấy của HLV Wenger không có vẻ gì là nói dối trừ sự thật Arsenal chỉ mới bổ sung được 1 cái tên duy nhất - Granit Xhaka trong kì chuyển nhượng mùa hè.

Những năm qua Arsenal là một trong những CLB làm ăn sinh lãi. Việc Pháo thủ vẫn có vé dự Champions League đều đặn đã mang về cho họ những khoản thu cố định và không hề nhỏ. Bên cạnh đó việc Arsenal không chạy đua với những vụ mua sắm điên rồ cũng giúp cho ngân sách đội bóng thu vẫn nhiều hơn chi. Cho nên nếu nói Arsenal giàu có như Man City, Man United… thì không phải, nhưng chắc chắn họ không thiếu tiền. Vài năm gần đây Arsenal cũng đã có những bản hợp đồng giá trị cao như Mesut Oezil hay Alexis Sanchez cho thấy tiềm lực tài chính của họ không đến nỗi nào.

Arsenal từng chi đậm mua Oezil và Sanchez. Ảnh: Internet.

Tuy nhiên, câu khẳng định đó của HLV Wenger lại khiến CĐV Arsenal đau lòng. Thà ông cứ nói họ thiếu tiền đi đã đành, còn đằng này tiền không thiếu vậy sao vẫn chưa có ngôi sao nào về với sân Emirates?

Phải chăng những nhà tuyển trạch của Arsenal quá yếu kém trong hoạt động mua sắm? Nên nhớ rằng trong bóng đá hiện đại, việc chuyển nhượng thuận lợi có thể nắm 50% cơ hội thành công của đội bóng. Vậy thì trong khi những người có chuyên môn của Liverpool, Man City, Man United không ngừng mang về CLB của mình hàng loạt ngôi sao, còn các đồng nghiệp phía Arsenal đang làm gì?

Không chỉ bộ đôi của Leicester - Jamie Vardy và Riyad Mahrez mà những cầu thủ khác như Gonzalo Higuain, Alexandre Lacazette, Shkodran Mustafi cũng chẳng đến được Arsenal bởi một lý do muôn thuở. CLB Luân Đôn quá dè xẻn trong những kế hoạch chi tiêu của mình.

HLV Wenger bảo Arsenal không thiếu tiền nhưng lại để hụt những thương vụ tưởng chừng như đã xong. Ảnh: Internet.

Cũng chính sự dè xẻn đó của Arsenal khiến CĐV ngày càng khó chịu và tức tối khi ông Wenger khẳng định CLB không hề thiếu tiền. Nếu Arsenal không thiếu tiền tại sao họ cứ phải mua sắm theo biểu giá riêng của mình bất chấp thương trường đang có sự thay đổi lớn.

Đây là thời mà Higuain đáng giá 90 triệu Euro còn Man United dám bỏ hơn 100 triệu mua Paul Pogba mà Arsenal vẫn cứ cân đong đo đếm khi hỏi mua Mahrez, Lacazette hay Mustafi. Nhiều ý kiến cho rằng nếu Arsenal thật sự quyết tâm trên TTCN thì việc đem về những ngôi sao mà họ theo đuổi không bao giờ là vấn đề, điều đáng nói ở đây là HLV Wenger vẫn dửng dưng với điều đó, như thể Pháo thủ chưa bao giờ rơi vào tình trạng khủng hoảng nhân sự.

Lời nói của Wenger thật biết cách làm đau lòng những NHM Pháo thủ. Ảnh: Intenret.

Mỗi mùa chuyển nhượng khi Arsenal không mua được ngôi sao, người hâm mộ cho rằng CLB đang thiếu tiền. Nhưng với phát biểu của HLV Wenger mà vẫn không có một cái tên có 'số má' nào về với sân Emirates thì thật lấy làm lạ. Thôi thì cứ coi đó như một câu nói dối truyền thống hơn là một sự thật đau lòng.

Cát Tường | 10:49 19/08/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục