Arsenal vẫn muốn kiếm tiền, không muốn chi tiêu đậm

10:25 Thứ ba 28/02/2012

Bất chấp khoãn lãi vừa công bố, giám đốc tài chính Ivan Gazidis nhấn mạnh Arsenal sẽ không có một mùa Hè "điên rồ" để chiêu binh mãi mã rầm rộ như đã được kỳ vọng.

Hôm thứ Hai, Pháo thủ cho biết họ lời 46,1 triệu bảng trong năm tài khóa 2011. Số tiền trên có được chủ yếu từ việc bán Cesc Fabregas (khoảng 30 triệu bảng), Samir Nasri (24) và Gael Clichy (7) trong mùa Hè năm ngoái.

Gazidis (trái) có tầm nhìn giống HLV Wenger - Ảnh AP

Giữa tuần trước, sau 2 thất bại liên tiếp trước AC Milan và Sunderland, BLĐ Arsenal cho biết họ đã chuẩn bị ngân sách để HLV Arsene Wenger tăng cường lực lượng khi TTCN mở cửa trở lại. Tờ Sportsmail cho hay Giáo sư đã được duyệt tới 50, thậm chí là 100 (!?) triệu bảng.

2 ngôi sao của bóng đá Đức Mario Gotze và Lukas Podolski là những người đứng đầu danh sách chi tiêu của HLV Wenger. Chiến lược gia người Pháp cũng để mắt tới tiền đạo Daniel Sturridge của Chelsea và Matias Suarez của Anderlecht. Ông cũng dự định tăng lương hàng loạt để giữ chân các trụ cột.

Tuy nhiên, GĐTC Gazidis lại nói rằng điều quan trọng đối với Pháo thủ không phải tiêu tiền như thế nào mà là "chúng ta chơi trên sân ra sao".

"Đội bóng đang có một cán cân tài chính vững mạnh với 115 triệu bảng. Tất nhiên chúng ta không thể đem tất cả đầu tư vào TTCN", Gazidis nói, "CLB còn phải trả lương, trang trải chi phí... Hơn nữa, Arsenal cần tiếp tục tập trung vào đào tạo các cầu thủ trẻ. Đừng đi chệch khỏi con đường".

"Chúng tôi có tiền (cho việc mua cầu thủ) nhưng sẽ không nói chính xác con số là bao nhiêu bởi như vậy sẽ ảnh hưởng đến việc đàm phán. Chúng tôi sẽ đầu tư toàn bộ số tiền mà chúng tôi kiếm được (46,1 triệu bảng) nhưng trước tiên sẽ là vào đội hình hiện tại", ông tiếp tục.

Tiếp theo, nhà quản trị có tầm nhìn dài hạn này nhấn mạnh chiến lược mua sắm tiếp theo sẽ phụ thuộc lớn vào việc Arsenal có được tham dự Champions League ở mùa giải tới hay không. Rõ ràng, các cầu thủ hàng đầu luôn mơ ước được chơi bóng ở giải đấu danh giá nhất châu Âu.

"Chúng ta không thể lên kế hoạch tài chính cho những kỳ vọng (Champions League) bởi điều đó sẽ đặt CLB vào tình thế nguy hiểm nếu chúng ta không thể đạt được", Gazidis kết luận.
H.D | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục