Arsenal là lựa chọn duy nhất của Suarez?

08:43 Thứ sáu 09/08/2013

Với việc các đội như PSG và Barcelona đều đã mua tiền đạo; Real Madrid đang dồn toàn lực theo đuổi Gareth Bale; Inter và Milan không có vẻ sẽ chi tiêu mạnh tay, những lựa chọn của Luis Suarez sau khi anh nằng nặc đòi rời Liverpool là rất giới hạn.

Arsenal

Một số đội lớn hoặc nhiều tiền ở châu Âu đều đã có các tiền đạo họ muốn, trong khi những đội khác sẽ gặp khó khăn trong việc đáp ứng yêu cầu về phí chuyển nhượng và tiền lương, khiến Arsenal là ứng cử viên hàng đầu, và có lẽ là duy nhất, cho việc sở hữu Suarez. Đội chủ sân Emirates đã tăng đề nghị của họ từ 40 triệu và 1 bảng lên 51 triệu bảng, một cách thể hiện quyết tâm không thể rõ ràng hơn. Rõ ràng HLV Arsene Wenger không muốn lặp lại sai lầm như trong vụ theo đuổi Gonzalo Higuain. Ông đã chần chừ với đòi hỏi của Real Madrid và rốt cuộc đành nhìn chân sút người Argentina sang Napoli với giá 32 triệu bảng.

Arsenal của Wenger (trái) đang dẫn đầu cuộc đua chiêu mộ Suarez.

Chelsea

Jose Mourinho đã công khai kế hoạch theo đuổi Wayne Rooney, nhưng do M.U khá cương quyết trong việc giữ lại cầu thủ này, HLV người BĐN có thể xoay sang một phương án khác. Mua Rooney 35 triệu bảng hay Suarez 50 triệu bảng có vẻ là những phương án tương đương nhau, với một CLB không sân si nhiều về tiền bạc như đội chủ sân Stamford Bridge. Nhưng tất nhiên, Chelsea còn trong đội hình 3 tiền đạo: Fernando Torres, Romelu Lukaku và Demba Ba, nên việc sắm một chân sút nữa không phải là yêu cầu bắt buộc.

Manchester

Không và không. Manchester City có đường hướng chiêu mộ cầu thủ rõ ràng với tân HLV Manuel Pellegrini. Họ đã mua Stevan Jovetic (Fiorentina) và Alvaro Negredo (Sevilla), 2 cầu thủ tấn công rất chất lượng. Cộng thêm Sergio Aguero và Edin Dzeko, đội bóng áo xanh đã có thừa người cho hàng công. M.U chỉ nghĩ tới Suarez nếu họ bán Rooney, nhưng khả năng là rất thấp, một phần bởi họ và Liverpool là những kình địch không đội trời chung, đó là chưa kể vụ phân biệt chủng tộc Suarez - Evra.

Real Madrid

CLB có thể mang tới nhiều hy vọng chơi ở Champions League mùa tới cho Suarez nhất, nhưng mọi việc phụ thuộc vào nỗ lực mua Gareth Bale. Real thường sẽ có những gì họ muốn trên thị trường chuyển nhượng. Nhưng nếu vụ Bale bất thành họ mới quay sang Suarez thì có lẽ Los Blancos sẽ không còn đủ thời gian, dẫu Liverpool muốn bán tiền đạo số 1 của họ ra nước ngoài hơn là cho đối thủ trực tiếp Arsenal.

Bayern Munich

Đội vô địch Champions League từng được liên hệ với Suarez trong mùa Hè, nhưng CEO của họ là Karl-Heinz Rummenigge đã bác bỏ các tin đồn: "Chúng tôi sẽ không có thêm chữ ký nào nữa. Chúng tôi đã mua về Goetze vì tin rằng anh ấy là tài năng lớn nhất ở Đức và châu Âu ở độ tuổi đó, cũng như Thiago (Alcantara)". Bayern có vẻ thiếu một tiền đạo sau khi để Mario Gomez sang Fiorentina, nhưng với HLV Pep Guardiola, một tiền đạo hay thậm chí không có tiền đạo nào cả vẫn là đủ.

PSG & Monaco

Cả hai đều có đủ sức mạnh tài chính để mua Suarez, nhưng giống như Manchester City, hai đội bóng Pháp có vẻ đã xong việc sớm ở mùa Hè này. Hàng công PSG thuộc vào loại mạnh nhất châu Âu với Edinson Cavani, Zlatan Ibrahimovic, Ezequiel Lavezzi, Lucas Moura và Javier Pastore. Trong khi đó, Monaco đã có Radamel Falcao từ Atletico Madrid với giá 53 triệu bảng.
T.Trọng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục